Thứ hai, 06/05/2024 03:53
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 02/11/2021 19:00

Học sinh Hà Nội trở lại trường: Niềm vui vướng nỗi lo canh cánh

Vui mừng khi có thông báo học sinh Hà Nội trở lại trường nhưng không ít phụ huynh và học sinh tỏ ra lo lắng, bất an khi ca mắc Covid-19 tăng mạnh mấy ngày qua.

Ngày 1/11, UBND Hà Nội ra quyết định, học sinh khối 5, 6, 9, 10 và 12 của 18 huyện, thị xã (mức độ dịch ở cấp 1 và 2, trong 14 ngày tính đến thời điểm đi học không còn F0 cộng đồng) học trực tiếp từ 8/11. Còn 12 quận nội thành Hà Nội vẫn tiếp tục học theo hình thức trực tuyến cho đến khi có thông báo mới.

Là học sinh cuối cấp, sắp bước vào kỳ thi Đại học quan trọng, em Phùng Khánh Huyền (học sinh lớp 12, ở Thường Tín, Hà Nội) không khỏi vui mừng khi nhận được thông báo từ ngày 8/11 đến trường.

“Nghe tin được đến trường từ tuần sau, em vui lắm. Năm nay cuối cấp, em cũng muốn đến trường để được học tập tốt hơn, chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp", Huyền chia sẻ.

Tuy nhiên, trước ngày trở lại trường, Huyền vẫn cảm thấy lo lắng. Hơn 6 tháng học online, em tự đánh giá mình bị hổng khá nhiều kiến thức. Trong khi đó, kỳ thi giữa và cuối kỳ đang đến gần.

Empty

Huyền vừa mừng vừa lo khi biết tin được quay trở lại trường

Chung tâm trạng với Huyền, Nguyễn Xuân Hiếu, học sinh lớp 9 ở huyện Phúc Thọ cũng phấn khởi khi được trở lại trường. Hiếu cho rằng, học online chỉ đạt hiệu quả khoảng 60% so với trên lớp.

“Được đến trường học em không phải suốt ngày “dán mắt” vào chiếc điện thoại hay máy tính nữa vì nó thực sự gây nhức mắt cho em. Hơn nữa, học online em thấy không hiệu quả bằng học trực tiếp trên lớp”, Hiếu chia sẻ.

Tuy nhiên, bên cạnh niềm vui mừng vì sắp được quay trở lại trường, nam sinh này cũng bày tỏ nhiều lo lắng.

“Hiện nay, tình hình Covid vẫn đang phức tạp trong khi đó em hay nhiều bạn trong lớp vẫn chưa được tiêm vaccine nên em cũng khá lo lắng. Em hy vọng sẽ sớm được tiêm phòng để yên tâm học tập, tham gia kỳ thi chuyển cấp”, Hiếu nói.

Không chỉ học sinh mà từ góc độ phụ huynh, nhiều bố mẹ người cũng rơi vào trạng thái vừa mừng, vừa lo trước tin trường học mở cửa.

Chị Lê Thu Hương, phụ huynh của Phùng Khánh Huyền vô cùng vui mừng khi có thông báo quay trở lại trường học.

Chị Hương chia sẻ: "Chưa năm nào học trực tuyến lại kéo dài như năm nay, các cháu lại cuối cấp sắp thi Đại học nên nếu cứ tự ôn ở nhà, học online hay hướng dẫn của giáo viên thì kết quả sẽ không được cao. Có thông báo học sinh được quay trở lại trường tôi mừng lắm”.

Tuy nhiên, chị Hương vẫn bất an, nhất là khi những ngày gần đây, Hà Nội vẫn ghi nhận hàng chục ca mắc mới, nhiều F0 cộng đồng.

"Mừng vì các cháu đến trường sau nhiều ngày ở trong góc nhà, nhưng tôi rất lo nếu có học sinh hoặc giáo viên mắc bệnh, các con còn nhỏ, phải đi cách ly, xa bố mẹ rất tội", chị Hương nói.

Empty

Nhiều phụ huynh lo lắng các ca mắc Covid-19 tại trường học

Cũng có con quay trở lại trường học vào ngày 8/11 tới đây nhưng anh Nguyễn Xuân Tiến phụ huynh của Hiếu đang chần chừ và mong con có thể được tiêm phòng rồi mới đi học: “Ai cũng mong con sớm đến trường để học tập được một cách tốt nhất nhưng sức khỏe của con tôi vẫn luôn đặt lên hàng đầu. Chẳng may khi đi học trường con xuất hiện F0 thì lại cách ly hay sao. Đặc biệt, hôm qua Hà Nội lại chuyển cấp độ dịch từ “vùng xanh” sang “vùng vàng” do có nhiều ca mắc Covid-19 thời gian gần đây”.

"Đứng ngồi không yên" khi có thông báo quay trở lại trường học, chị Nguyễn Thanh Lan (Sóc Sơn, Hà Nội) vẫn mong con có thể ở nhà học trực tuyến thêm một thời gian nữa hoặc ít nhất là hết học kỳ 1.

Tính từ 24/10 đến nay có 5 huyện của Hà Nội ghi nhận các ca mắc cộng đồng tại ổ dịch mới gồm: Quốc Oai, Thanh Oai, Ứng Hoà, Hoài Đức, Mê Linh. Theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo, những địa bàn gần đây có ca mắc cộng đồng sẽ được xem xét cho học sinh đi học trở lại ở các đợt tiếp theo.

Trong quá trình dạy trực tiếp, nếu xảy ra các trường hợp liên quan dịch tễ các ca nhiễm, không đảm bảo an toàn, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch cấp huyện, thị xã sẽ xem xét, cho dừng việc học trực tiếp để đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên.

"Điều này có nghĩa học sinh có thể trở lại nhưng không có gì đảm bảo các con có thể học trực tiếp lâu dài. Vui vì các cháu được đến trường nhưng tôi vẫn muốn cho các cháu học trực tuyến ở nhà một thời gian nữa cho đảm bảo an toàn”, chị Lan chia sẻ.

Bên cạnh các trường ngoại thành được mở cửa học trực tiếp thì hiện Thành phố Hà Nội vẫn còn có 12 quận nội thành học sinh vẫn tiếp tục học trực tuyến gồm: Bắc Từ Liêm, Ba Đình, Cầu Giấy, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Đông, Hoàng Mai, Long Biên, Thanh Xuân, Tây Hồ và Nam Từ Liêm.

Thúy Ngà  
Sút cân, nuốt vướng, cụ ông 67 tuổi không ngờ mình mắc bệnh hiểm
Công việc nhàm chán gây mất 37% trí nhớ sau tuổi 70
Chán cảnh nghỉ lễ dài ngày rồi lại làm bù
'Siêu phủi' Racheen Bello dự giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa
Già hóa dân số tại Việt Nam: Phụ nữ cao tuổi chịu nhiều ảnh hưởng nhất
3 bước từ bỏ Google
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Vụ gần 500 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai: Đình chỉ cơ sở bánh mì '3 không'
Gần 200 gian hàng tham gia Viet Nam Dairy 2024: Cơ hội cho người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe
Đau đầu kéo dài, bé gái 9 tuổi bất ngờ phát hiện khối u màng não khổng lồ
Quảng Ninh gặp mặt, tri ân các chiến sỹ Điện Biên Phủ
Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Gần 150 doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tham gia giải Golf gây quỹ
Cháu bé 2 tuổi bị sụp mi bẩm sinh gây nhược thị
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Xem thêm