Thứ năm, 16/05/2024 05:24
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 05/03/2020 07:00

Hành trình chữa khỏi Covid-19 của một nam bệnh nhân

Quá trình lây nhiễm, nỗi sợ hãi và hành trình phục hồi của anh Kim chỉ là một trong số hàng chục ngàn câu chuyện về những người mắc Covid-19.

Ban đầu, Kim Seung-hwan, chủ nhà hàng 47 tuổi nghĩ rằng anh chỉ mệt mỏi với công việc. Bác sĩ kê cho anh một đơn thuốc cảm lạnh. Nhưng anh bắt đầu phát sốt, những cơn đau đầu ngày càng tồi tệ.

“Tôi vẫn không nghĩ mình đã nhiễm Covid-19. Tôi có đọc các tin tức về dịch bệnh ở Trung Quốc nhưng gần đây tôi không đi du lịch ngoài Hàn Quốc” – anh nhớ lại.

dich o han quoc Giadinhvietnam (2)

Kim Seung-hwan, chủ nhà hàng 47 tuổi.

Kim Seung-hwan bị nhiễm bệnh từ giữa tháng 2, trước khi cụm dịch bùng phát ở thành phố Yeongcheon. Khu vực này nhanh chóng trở thành ổ dịch của đất nước.

Tình trạng của anh Kim ngày càng tiến triển xấu, anh được đưa đến bệnh viện lớn hơn ở thành phố Daegu. Cũng trong ngày hôm đó, chỉ vào giờ sau khi nhập viện, Daegu ghi nhận ca dương tính đầu tiên.

Quá trình lây nhiễm, nỗi sợ hãi và hành trình phục hồi của anh Kim chỉ là một trong số hàng chục ngàn câu chuyện về những người mắc Covid-19. Nhưng nó chắc chắn nói lên một điều, Covid-19 đã làm người bệnh suy sụp cả về thể chất lẫn tinh thần.

Kim nhận thức rõ rằng virus đã cướp đi sinh mạng của hơn 3000 người, bao gồm cả những người trẻ và khỏe mạnh giống như anh. Khi nằm bất động trên giường bệnh, những suy nghĩ bắt đầu len vào tâm trí anh: “Liệu Covid-19 cũng sẽ đưa tôi rời khỏi thế giới này?”. Nỗi sợ hãi cứ thế tăng lên khi anh cảm nhận được virus đang tác động đến cơ thể mình như thế nào.

Anh Kim có biểu hiện các triệu chứng giống viêm phổi nên bị cách ly trong phòng áp lực âm để không khí không lọt ra ngoài. Các bác sĩ lấy mẫu từ mũi và dịch họng anh để xét nghiệm Covid-19.

Anh Kim chờ đợi kết quả trong phòng cách ly. Thứ duy nhất mà anh có thể nghe được là tiếng ồn ào của máy thở. Anh không chắc liệu cơn đau đầu của mình là triệu chứng của Covid-19 hay không. Anh lo ngại không biết mình có lấy cho gia đình và những người trong nhà hàng.

Anh Kim liên tục cập nhật tin tức liên quan đến dịch bệnh ở Hàn Quốc. Khi biết virus đã lây lan trong thị trấn mình sống, anh nghĩ ngay đến vợ và con gái mình. Anh nhớ đến ánh mắt của họ khi anh vật vã trên giường với những cơn đau dữ dội.

“Tôi không thể ngủ nhiều đêm liên tiếp. Tôi đã rất mệt mỏi nhưng tôi không tài nào nhắm mắt được. Tôi đau khắp người. Cảm giác vô cùng khó chịu. Cơ thể tôi nóng rán, ướt đẫm mồ hôi” – anh Kim chia sẻ.

Các bác sĩ tại bệnh viện kê cho anh thuốc kháng sinh, truyền dịch và một số loại thuốc khác. Người nhà gửi vào cho anh một chút đồ dự phòng, đồ ăn cho anh.

Sau 4 ngày điều trị, các bác sĩ cho biết phổi của anh đã trở lại bình thường, các triệu chứng giảm dần, anh không sốt, cũng không đau đầu nhiều nữa.

dich o han quoc Giadinhvietnam (1)

Nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ đến đón các bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại thành phố Daegu, Hàn Quốc.

Nhưng những lo lắng vẫn hiện hữu trong tâm trí anh. Sau khi anh được chẩn đoán dương tính, chính quyền tỉnh ra lệnh theo dõi và công bố danh sách những nơi anh đã đến trong 4 ngày kể từ khi anh biểu hiện các triệu chứng.

Nhà hàng của anh đã phải đóng cửa để khử trùng. Gia đình và khách hàng cũng được kiểm tra xem có nhiễm virus hay không. May mắn thay, tất cả đều có kết quả âm tính.

Sức khỏe của anh dần ổn định. Anh có thể đi bộ, tập thể dục nhẹ nhàng. Anh thử nghiệm âm tính với virus vào ngày 24 tháng 2. 8 ngày sau đó, anh được xuất viện.

Anh Kim chia sẻ: “Tôi rất vui khi được trở về nhà. Tôi đang tự cách ly 14 ngày, không được ăn tối với vợ con. Các bác sĩ nói với tôi rằng tôi có thể quay trở lại cuộc sống hàng ngày của mình nhưng tôi vẫn sợ mình sẽ tái nhiễm. Đối phó với virus giống như một cơn ác mộng. Nhưng nhìn lại, tôi nhận ra mình vẫn còn may mắn hơn nhiều người.

Tôi muốn nói với các bệnh nhân khác rằng Covid-19 có thể bị đánh bại. Bây giờ tôi đã hoàn toàn bình phục rồi”.

-> Nữ y tá Vũ Hán viết tâm thư kêu gọi thế giới chống dịch Covid-19

Xem thêm: Ca khúc "Ghen Cô Vy" lên sóng truyền hình Mỹ.

Thùy Linh (Theo Washingtonpost)  
Chồng nói về quê nội vài hôm, tôi gục ngã khi biết chồng đang âu yếm gái lạ bên bãi biển
10 thực phẩm giúp 'phái mạnh' có cuộc yêu như ý muốn
Lén lút đi theo chồng, tôi bật khóc khi phát hiện bí mật của anh
Nhường chồng cho bạn thân, hơn 1 năm sau tôi mới biết sự thật chua chát
Tôi rất muốn ly hôn vì vợ có những biểu hiện này
Khác lạ thú vị về ham muốn tình dục ở nam và nữ
Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ
Sốc khi phát hiện chồng nhiều lần “ăn vụng” trong suốt 15 năm
Kế hoạch 'đánh ghen' chồng ngoại tình và cái kết khiến tôi từ bỏ ý định
Chồng muốn tôi ngừng diễn cảnh gia đình hạnh phúc kẻo về già sẽ cô đơn, bất hạnh
Nam giới nghĩ gì khi phụ nữ chủ động trong 'chuyện ấy'?
Cuộc sống sau ly hôn đang yên ổn bỗng đảo lộn trước lời đề nghị bất ngờ của chồng cũ
Khơi lại sai lầm chồng ngoại tình khác nào 'đòn tra tấn'
Tình cờ chạm mặt chồng cũ, tôi đi từ bất ngờ này sang cú sốc khác
Lợi ích của màn dạo đầu khi bước vào 'cuộc yêu'
Chồng ngoại tình khi chúng tôi đang nỗ lực làm thụ tinh ống nghiệm
Phụ nữ bỗng nhiên có ham muốn tình dục lớn hơn bình thường cần đặc biệt chú ý
Tôi bỏ anh giám đốc giàu có để yêu chàng nhân viên nghèo
Đang hạnh phúc vì hôn nhân hoàn hảo, tôi giận sôi khi nghe con trai hỏi một câu
Tôi chẳng cần người vợ không coi trọng gia đình chồng
Xem thêm