Thứ ba, 14/05/2024 06:12
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 04/05/2020 09:40

Hàng triệu học sinh trên cả nước trở lại trường sau kỳ nghỉ dịch

Sau 100 ngày nghỉ học vì dịch COVID-19, học sinh THCS, THPT, sinh viên đại học ở 63 tỉnh, thành trên cả nước trở lại trường.

Sáng 4/5, 63 tỉnh thành cho học sinh THCS, THPT đến trường, sau thời gian nghỉ phòng chống dịch COVID-19. Đảm bảo an toàn cho học sinh là vấn đề được các trường quan tâm.

Căn cứ bộ tiêu chí an toàn trường học trong dịch COVID-19 của Bộ GD&ĐT, trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, các trường học đã phân công giáo viên vệ sinh, tiêu độc, khử trùng khuôn viên trường. Các cơ sở đào tạo cũng chuẩn bị xà phòng, nước rửa tay, thiết bị đo nhiệt độ. Nhà trường đặc biệt chú ý phương án bố trí lớp học, giờ học để đảm bảo khoảng cách an toàn cho học sinh.

truong THPT Viet Duc

Theo kế hoạch của TP Hà Nội, hôm nay học sinh các khối lớp THCS, THPT bắt đầu đi học trở lại. Sang tuần sau, từ ngày 11/5, học sinh nhỏ tuổi hơn là trẻ mầm non, học sinh tiểu học cũng sẽ trở lại trường để học tập.

Tiết học đầu tiên vào buổi sáng tại Trường THPT Phan Đình Phùng bắt đầu vào lúc 7 giờ 30 phút. Tuy nhiên, nhà trường yêu cầu học sinh đến trước khoảng 30 phút để được kiểm tra thân nhiệt, hướng dẫn các biện pháp bảo đảm an toàn phòng chống dịch bệnh tại trường, lớp.

Empty

Xe đưa đón học sinh của trường THPT Marie Curie (Mỹ Đình, Hà Nội) được phun khử khuẩn trước khi đưa đón học sinh

Empty

Học sinh trường THCS Ngô Sĩ Liên (Hà Nội) trở lại trường sau đợt nghỉ dịch

Empty

Học sinh trường THPT Việt Đức (Hà Nội) rửa tay trước khi vào học

Cũng trong sáng ngày 4/5, gần 300 nghìn trẻ nhỏ và học sinh thuộc 579 trường mầm non và tiểu học ở tỉnh Hải Dương bắt đầu đi học trở lại sau kỳ nghỉ kéo dài do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Để đón học sinh đến trường, tranh thủ những ngày nghỉ lễ, giáo viên các nhà trường đã chủ động làm vệ sinh trường lớp, tẩy trùng, khử khuẩn khuôn viên, đồng thời chuẩn bị đầy đủ máy đo thân nhiệt, nước rửa tay khô, chậu rửa tay cùng xà phòng. Các phòng y tế trong nhà trường được trang bị đủ vật tư, có phòng cách ly tạm thời để xử lý những trường hợp học sinh, trẻ mầm non có biểu hiện cảm cúm, ho, sốt.

Tại Đà Nẵng, sáng nay, hàng ngàn học sinh, sinh viên tại Đà Nẵng đã trở lại trường học sau đợt nghỉ dịch Riêng bậc mầm non sẽ đi học lại từ ngày 11/5. Tuần này, các trường tiểu học không tổ chức bán trú. Học sinh chỉ học một buổi/ngày. Để bảo đảm sức khỏe cho học sinh, tất cả các trường đều bố trí lực lượng đoàn viên, giáo viên đón các em tại cổng trường. Các em trước khi bước vào cổng trường đều được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và thực hiện đeo khẩu trang y tế trong suốt thời gian học tập tại lớp.

Cũng trong sáng nay học sinh lớp 9 và 12 tại TP HCM đã đến trường. Các em sẽ cùng thầy cô thực hiện các biện pháp an toàn phòng COVID-19 và ngày mai (5/5) mới học bình thường.

le chao co o truong Le Van Tam TP HCM

Lễ chào cờ ở trường THCS Lê Văn Tám (TP HCM)

Tại Trường THCS Lê Văn Tám (Q.Bình Thạnh, TP.HCM), gần 400 học sinh lớp 9 đến trường rất sớm. Thầy Nguyễn Anh Tuấn, hiệu trưởng, cho biết: "Trường chuẩn bị rất kỹ. Ngay cổng vào chúng tôi phân làm 5 luồng, chi đoàn giáo viên đội mũ chống khuẩn để trực tiếp đo thân nhiệt cho học sinh chứ không phải để bảo vệ trường làm. Với con số gần 400 em lớp 9 của 9 lớp, chúng tôi chia thành làm 14 lớp, lớp A và lớp B, mỗi lớp sĩ số khoảng 23 em. Lớp A học thứ 2-4-6; lớp B học thứ 3-5-7 vào một buổi sáng. Số phòng học cho phân luồng và giãn cách 1m như thế này, chúng tôi đảm bảo."

sinh vien do than nhiet

Sinh viên các trường Đại học đo thân nhiệt trước khi vào trường

Đối với sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trên cả nước, ngày 4/5, hơn 50 trường đại học (ĐH) cho sinh viên trở lại trường sau kỳ nghỉ dài vì dịch bệnh. Nhiều trường đưa ra lộ trình cho sinh viên năm cuối đi học trước; các điều kiện đảm bảo an toàn cho sinh viên thời hậu dịch COVID-19 được đề cao. Các trường cũng yêu cầu toàn bộ người học, cán bộ giảng viên nhân viên thường xuyên giữ vệ sinh cá nhân, đeo khẩu trang, bổ sung dung dịch diệt khuẩn cá nhân; hạn chế tiếp xúc cá nhân, tụ tập đông người, giữ khoảng cách an toàn (ít nhất 1,5m) khi tiếp xúc; thực hiện ghi nhật ký tiếp xúc trong 14 ngày gần nhất. Ngoài ra, còn có các biện pháp bổ sung như sinh viên ngồi đúng vị trí theo sơ đồ cố định trong lớp; chỉ sử dụng dịch vụ ăn, uống tại nơi được phép; không tụ tập ăn uống đông người.

-> Xe buýt Hà Nội hoạt động bình thường từ ngày 4/5

Gia Hân  
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Gần 150 golfer Hà Tĩnh đấu giá 2 vật phẩm hơn 350 triệu đồng gây Quỹ Tấm lòng Vàng
Khởi động hành trình Trái tim cho em 2024: Để không em nhỏ nào bị bỏ lại phía sau
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Cứu sống cụ ông 75 tuổi mắc nhiều bệnh nền nguy kịch
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”
Khai mạc Lễ hội Làng Sen 2024
Hạnh phúc khi còn mẹ
Giúp sĩ tử làm mát cơ thể để tăng tốc ôn thi dưới “chảo lửa” mùa hè
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
Hải Phòng tư vấn SKSS/KHHGĐ trực tiếp cho trên 5.000 hộ gia đình
Mất 3,6 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của người lạ
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Orion tổ chức cuộc thi Sáng tác Đậm tình Việt Nam
Nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ bị liệt 2 chân
Hải Phòng khám tư vấn sức khỏe cho trên 1.000 người cao tuổi
Xem thêm