Chủ nhật, 19/05/2024 10:39
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 15/02/2017 17:29

Arjen Robben: Giá trị hạnh phúc không đổi

Sinh năm 1984, một vợ và ba con, Arjen Robben không chỉ được coi là Một cầu thủ tài năng, dị biệt, một cách tính mạnh mẽ, một kẻ ích kỷ, giàu khát khao.

Một gã chuyên làm loạn, áp đặt cái tôi cá nhân lên trên tập thể... mà anh còn được biết đến như một “người tình chung thủy” nhất trong giới túc cầu và là một ông bố hoàn hảo.

Bắt đầu từ gia đình lớn...

Tuổi thơ của Arjen Robben trôi qua rất trầm lặng, và ngoài việc học hành, cậu bé Robben chỉ còn duy nhất một mối quan tâm khác là bóng đá. Thậm chí, có lúc mẹ anh còn phải khuyên con nên tìm thêm niềm vui ở những khía cạnh khác của cuộc sống thay vì chỉ chăm chăm vào trái bóng. "Có những lúc tôi phải bảo Arjen hãy giảm bớt cường độ học hành và chơi bóng để hưởng thụ cuộc sống. Nó chẳng hề có cuộc sống bình thường như những bạn bè cùng trang lứa. Tất cả những gì Arjen từng làm chỉ là học hành và chơi bóng. Tôi muốn nó có một cuộc sống bình thường như bạn bè, và tôi nghĩ lúc đó nó đã hiểu những gì tôi muốn nói". Mẹ của anh tâm sự.

arjen-robben-gia-tri-hanh-phuc-khong-doi-giadinhonline.vn 1

Và để làm vui lòng mẹ, Robben đã hoãn cuộc chuyển nhượng sang PSV Eindhoven chậm lại 2 năm để có thêm thời gian gần gũi với gia đình. Mặc dù hiện nay Robben đã trở thành một trong những ngôi sao sáng giá nhất của bóng đá thế giới, nhưng trong mắt người mẹ, anh vẫn chẳng thay đổi gì. Theo mẹ anh thì anh luôn quan tâm đến gia đình, đến em gái và những người thân, luôn ở bên và động viên họ.

Có lẽ chính vì những tình cảm gắn bó truyền thống ấy đã khiến cho Robben sau này khi đã lập gia đình, anh trở thành một người chồng, người cha hoàn hảo luôn đặt gia đình ở vị trí quan trọng hơn cả sự nghiệp.

Đến “đôi chân pha lê”

Hãy bỏ qua những cột mốc thăng hoa hoặc suy sụp theo kiểu trồi sụt phong độ, Robben thực sự đứng đâu trong hàng ngũ các siêu sao hàng đầu thế giới? Chưa bao giờ anh tiến được đến mức độ có hy vọng tranh chấp Quả Bóng Vàng. Nói cách khác, Robben trước sau chỉ là một ngôi sao... bình thường, cỡ đồng đội Franck Ribery hoặc ông vua ảo tưởng Zlatan Ibrahimovic.

Robben đáng xem chính vì lẽ ấy. Dù là ngôi sao đi nữa, anh vẫn có những nhược điểm cố hữu và chẳng bao giờ đảm bảo khả năng tỏa sáng. Luôn có chỗ dành cho bất ngờ khi giới hâm mộ chờ xem Robben chơi bóng.

arjen-robben-gia-tri-hanh-phuc-khong-doi-giadinhonline.vn 2

Từng có lúc anh bị gọi là ngôi sao với đôi chân pha lê vì những chấn thương gây tranh cãi. Từ PSV Eindhoven đến Chelsea, từ Real Madrid đến Bayern, Robben đều ra sân không nhiều vì thường xuyên chấn thương. Anh có lối chơi vừa đơn điệu vừa ích kỷ, rất ham lừa bóng và ít khi chuyền.

Anh lại rất hay càm ràm với đồng đội, ban huấn luyện hoặc trọng tài. Ngôi sao thật sự thì chẳng bao giờ như vậy. Không ít người trong giới hâm mộ Hà Lan ghét Robben vì các đặc điểm ấy - nhất là những ai còn tin rằng Robben hay “ăn vạ” nữa.

Dù vẫn là một gã chuyên “làm loạn” và giầu khát khao, nhưng không thể phủ nhận Robben đã làm sân cỏ trở nên nóng bỏng. Còn đối với gia đình, anh là một mảng xanh êm ái cho những người thân cảm thấy bình yên.

Hạnh phúc không đổi

Quyết liệt và khá “cùi” trên sân cỏ, nhưng với tình yêu, Robben hoàn toàn khác. Câu chuyện tình của anh với người đẹp Bernadien khiến cho fan hâm mộ phát cuồng.

arjen-robben-gia-tri-hanh-phuc-khong-doi-giadinhonline.vn 3

Câu chuyện tình yêu lãng mạn của Robben và Bernadien bắt đầu khi cả hai còn ngồi trên ghế nhà trường. Mối tình học trò thơ ngây kéo dài đến 7 năm và “'đơm hoa kết trái” bằng đám cưới hạnh phúc năm 2007. Một năm sau ngày cưới, cặp đôi đón cậu con trai đầu lòng, bé Luka. Hai năm sau, gia đình Robben “có nếp, có tẻ” khi cô nhóc Lynn chào đời. Chưa dừng lại ở hai con, năm 2012 họ lại cho ra đời một quý tử tên Kai.

HLV đội trẻ nơi Robben từng luyện tập sau này kể lại chuyện tình yêu của học trò: "Khi còn trẻ, Arjen là người nổi tiếng quyết đoán và kỷ luật. Cậu ấy luôn đến đúng giờ, không bao giờ đi muộn nhưng vào một chiều thứ 6, Arjen đến muộn giờ tập 15 phút. Tôi hỏi cậu ấy có chuyện gì xảy ra, cậu ta thật thà kể rằng cùng bạn bè vui vẻ ở ngoài siêu thị. Có một vài cô gái đi cùng Arjen và các bạn, tôi đã hỏi rằng cô gái ấy có đáng giá thế không. Cậu ta nghiêm nghị trả lời, có thầy ạ. Tôi không hỏi gì nữa và bảo cậu đi lấy giày, thay đồ để tập. Sau này, khi tới dự đám cưới của Arjen, tôi mới biết cô gái cậu ta gặp hôm đó chính là cô dâu, là mẹ của các con nhà Robben. Bernadien là tên của cô ấy".

arjen-robben-gia-tri-hanh-phuc-khong-doi-giadinhonline.vn 4

Mặc dù rất bận rộn với lịch thi đấu dày đặc và phải di chuyển nhiều trong các chuyến đi thi đấu nhưng giới truyền thông không hiếm khi bắt gặp cầu thủ cùng gia đình đi dạo phố, đi du lịch và ở bất cứ nơi đâu cũng thấy anh dành tặng những nụ hôn nồng nàn cho Bernadien.

Người hâm mộ không lạ gì với hình ảnh ông bố Robben đầu trọc, trán nhăn tít, già trước tuổi bế con và dắt vợ đi trên đường phố. Và người ta đồn rằng, để biến Robben thành một người chồng hoàn hảo, Bernadien mới chính là người “nhào nặn” và mang lại linh hồn cho hạnh phúc của họ bằng sự đảm đang, chân thành và quyến rũ của cô.

→ Sốc với nhan sắc thật của các sao Hollywood khi thiếu photoshop

Diệp Anh

Tags:
  • Tin liên quan
4 “mảnh” Mắt ngọc sau hơn 20 năm tan rã: Người viên mãn, kẻ lận đận tình duyên
14 năm nuôi con gái bị bại não của diễn viên Minh Cúc
NXB Kim Đồng không dùng bìa của Tạ Quốc Kỳ Nam sau phát ngôn tục tĩu
Thanh Hằng lộ dấu hiệu mang thai, công khai khen chồng nức nở
Hương Tràm: 'Tôi tự chữa lành khi ở Mỹ'
Thanh Vân Hugo: Từng bỏ việc để giúp con thoát khỏi “sang chấn tâm lý” và trái ngọt hiện tại
HH Mai Phương bị soi hẹn hò, đàng trai đàng gái vội có động thái đáng nghi
Mỹ Tâm nhận nuôi con gái cố diễn viên Mai Phương?
Con gái ca sĩ Mỹ Lệ: Tuổi 18 quyến rũ, biết 4 thứ tiếng, đỗ 5 trường ĐH Anh
Trương Thế Vinh nói rõ về tin hẹn hò Thuý Ngân, khẳng định 1 câu: “Anh bị mệt”
Kỳ Duyên check-in địa điểm từng nắm tay Minh Triệu, nói 1 câu “luỵ tình”?
Đức Thịnh - Thanh Thuý: Nỗ lực từng ngày cùng con “chiến đấu” với chứng chậm nói
Mỹ Linh: 'Tôi cho con sống riêng để học cách trưởng thành'
Em út nhóm Mắt Ngọc từng bị cô lập, phụ tình, khởi nghiệp thảm hại
NSND Thu Hà: 'Tôi nhận gạch đá đủ xây biệt thự'
Nghệ sĩ Việt đối mặt với chứng rối loạn lưỡng cực: Karik mất 12 năm, Hương Tràm tạm rời showbiz
HH Đặng Thu Thảo hé lộ biệt thự mới toạ lạc ở khu đất “vàng”
Con gái NSND Công Lý: “Thầy cô hỏi bố đâu, tôi nói bố đi tù”
Cuộc sống của ca sĩ Hoàng Hải thay đổi 'chóng mặt' sau nửa năm tái xuất showbiz
24 năm sau khi “vụt sáng” với “Sóng ở đáy sông”, Xuân Bắc tiết lộ cách nhận vai khó ngờ
Xem thêm