Thứ năm, 18/04/2024 10:16
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 31/08/2022 06:27

Giá ô tô điện qua sử dụng tăng hơn 50%

Thời thế thay đổi, mọi người đổ xô mua ô tô điện, kể cả xe đã qua sử dụng, họ đang dần tránh xa các phương tiện chạy bằng động cơ đốt trong.

Trước kia, xe điện không phổ biến ở Mỹ, với tỷ lệ chấp nhận chỉ khoảng 5%. Điều này đã dẫn đến thị trường xe điện đã qua sử dụng kém phát triển và sụt giá nhanh chóng.

Đơn cử như trước đây, chiếc EV đầu tiên trên thị trường như Nissan Leaf thường xuyên gây thất vọng vì hay bị hỏng hóc và có vấn đề làm dấy lên niềm tin rằng xe điện nói chung không phù hợp để sở hữu lâu dài. Đến nay mọi thứ đã thay đổi chỉ trong vòng 1 năm qua.

o to dien Giadinhonline (2)

Ô tô điện Tesla

Theo một báo cáo mới của iSeeCars, người Mỹ đã bắt đầu ưa chuộng những phương tiện chạy điện, họ tin rằng xe chạy điện có thể tiết kiệm tiền về lâu dài nhất là trong bối cảnh giá nhiên liệu tăng chóng mặt.

Cùng với đó, cơ sở hạ tầng sạc điện ngày càng cải tiến và công nghệ pin hoàn thiện cũng là những lý do thay đổi nhận thức người tiêu dùng. Điều này đã khiến giá xe điện đã qua sử dụng tăng mạnh đồng thời khiến giá xe ga đã qua sử dụng chững lại.

Trong tháng 7, giá ô tô điện cũ đã tăng đến 54% so với cùng tháng năm ngoái, trong khi xe ô tô chạy bằng khí đốt trong chỉ tăng 10,1%.

“Giá xăng tăng cao, cơ sở hạ tầng sạc công cộng được cải thiện và xe điện mới thiếu hàng đã khiến nhu cầu về xe điện đã qua sử dụng tăng vọt” - Nhà phân tích điều hành Karl Brauer của iSeeCars cho biết.

Nissan Leaf đăng ký mức tăng giá mạnh nhất (+ 45%), đây là một điều bất ngờ bởi Leaf từng là mẫu xe mất giá cao nhất trên thị trường. Việc tăng giá có thể là do mẫu xe mới cải tiến sắp được cho thuê và gia nhập thị trường ô tô đã qua sử dụng.

o to dien Giadinhonline (1)

Ảnh minh họa.

Một chiếc EV khác cũng có mức tăng giá mạnh (+ 29,3%) là Chevy Bolt, vẫn là mẫu xe điện đã qua sử dụng hợp lý nhất trên thị trường. Với giá xe đã qua sử dụng trung bình là 28.291 USD, Bolt khiến chúng ta phải vò đầu bứt tai. GM bán một chiếc Bolt mới thấp nhất là 26.595 USD và ngay cả ở mức giá này, nó vẫn phải vật lộn để tìm đủ khách hàng.

Những chiếc xe điện đã qua sử dụng của Tesla cũng đang được bán với giá cao hơn với mức tăng 16%, -27,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, năm 2019 Việt Nam chỉ có 140 xe điện, năm 2020 tăng lên 900 và năm 2021 là hơn 1.000 xe, hầu hết là xe hybrid, xe plug-in hybrid, số xe chạy pin vẫn chiếm tỷ lệ rất nhỏ. Tuy nhiên, năm 2022 được dự báo sẽ là năm của xe điện với hàng loạt mẫu xe mới ra mắt mang đến nhiều lựa chọn cho khách hàng trong thời buổi giá xăng dầu tăng cao.

Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) từng đưa ra dự báo, Việt Nam sẽ đạt mức 1 triệu xe điện hoá (EV) vào khoảng năm 2028 và tăng trưởng nhanh trong giai đoạn 2030 - 2040. Đến năm 2040, Việt Nam sẽ có khoảng 3,5 triệu xe ô tô điện.

-> Xe Rolls Royce cổ chạy 77 năm chưa một lần hỏng hóc

T. Linh (Theo Autoevolution)  
Hyundai Stargazer X thay đổi đáng kinh ngạc, ra mắt với giá từ 489 triệu đồng
Đổi tên hai mẫu VF 6 Base và VF 7 Base thành VF 6S và VF 7S
Kia ưu đãi tháng 4, Sportage giá đặc biệt chỉ từ 779 triệu đồng
Ford Everest Platinum và Ford Ranger Stormtrak nâng tầm trải nghiệm khách hàng thế hệ mới
Những chủ xe “rinh rồng vàng” nói gì về xe điện?
Doanh nghiệp Việt đồng sáng lập tuyến cáp biển mới kết nối thẳng từ Việt Nam tới Singapore
Xe Hyundai 'sốt' trong tháng cuối quý 1
Khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam
Điểm mặt 6 thứ gây hư hỏng gầm xe ô tô
Corolla Cross 2024 sẽ chính thức ra mắt tháng 5/2024
'Mất cắp' dữ liệu cá nhân từ ô tô thông minh
Trạm sạc tiện dụng, chủ xe điện chạy dịch vụ tự tin trên mọi cung đường
Vì sao VinFast VF 5 Plus là lựa chọn số 1 của người trẻ?
Xe điện VinFast khuynh đảo tại giải thưởng “Xe của năm”, ẵm trọn 5 giải thưởng
Defender OCTA mới sẽ là mẫu Defender mạnh nhất từ trước tới nay
Đỗ xe ngoài trời hay dưới hầm tốt hơn?
Truyền thông Thái Lan ấn tượng với VF Wild tại BIMS 2024
Thương hiệu Việt đứng thứ 2 thế giới về sức mạnh trong lĩnh vực viễn thông
Truyền thông Thái Lan chỉ ra lợi thế của VinFast khi gia nhập thị trường
Viettel’s Stars 2023 tôn vinh cá nhân và tập thể xuất sắc
Xem thêm