Chủ nhật, 19/05/2024 18:01
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 18/09/2021 18:06

Gần 500 bác sĩ tham gia đào tạo hồi sức cấp cứu cơ bản cho bệnh nhân COVID-19

Khóa đào tạo đã thu hút sự tham gia của gần 500 bác sĩ đến từ các bệnh viện vệ tinh, các bệnh viện phối hợp và 120 bác sĩ nội trú được tăng cường cho Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19.

Ngày 17/9, tại TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm Hồi sức tích cực trực thuộc Bệnh viện Bạch Mai đã khai giảng khóa đào tạo Hồi sức cấp cứu cơ bản với sự tham gia của gần 500 bác sĩ bao gồm các bác sĩ từ các bệnh viện vệ tinh, các bệnh viện phối hợp và 120 bác sĩ nội trú từ Hà Nội tham gia hỗ trợ cho TP. Hồ Chí Minh.

Dao-tao01

GS.TS Nguyễn Quang Tuấn - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai phát biểu tại khóa đào tạo.

Phát biểu tại lễ khai giảng, GS.TS Nguyễn Quang Tuấn - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, Giám đốc Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 nhấn mạnh đây là khóa học hết sức cần thiết không chỉ cho các bác sĩ ở các tuyến mà cho cả các bác sĩ ở Bạch Mai, đặc biệt là có 117 bác sĩ nội trú được tăng cường cho Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 của Bạch Mai tại TP.HCM.

"Tôi hy vọng qua các bài giảng của các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm, đặc biệt đã đi hết tất cả các trung tâm dịch trong cả nước, vì vậy những bài giảng không chỉ mang tính chất lý thuyết, mà còn được thổi hồn bởi rất nhiều kinh nghiệm lâm sàng, qua các trải nghiệm ở các tâm dịch", GS.TS Nguyễn Quang Tuấn nói.

Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai hy vọng thông qua các bài giảng cùng với các phần thảo luận, các y bác sĩ sẽ có được những khiến thức cơ bản để tự tin hơn trong vấn đề điều trị và theo dõi bệnh nhân, đặc biệt là các vấn đề thở oxy, hồi sức tích cực những bệnh nhân COVID có tiến triển, biến chứng trở nặng để có được thành quả cuối cùng là đưa tỷ lệ tử vong xuống thấp nhất có thể và đưa người bệnh sớm trở lại cuộc sống với gia đình.

Dao-tao02
Dao-tao03

Các y, bác sĩ tham gia khóa đào tạo.

Đại diện lãnh đạo các Bệnh viện Vệ tinh - BSCKII. Nguyễn Thế Vũ - Phó Giám đốc Bệnh viện Quận 7 gửi lời cám ơn tới GS. Nguyễn Quang Tuấn cũng như tập thể các y bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai đã hỗ trợ hết mình và giúp cho nhiều bệnh nhân tại các điểm Bệnh viện Vệ tinh mà Bệnh viện Bạch Mai được phân công hỗ trợ, giúp đỡ cho các bác sĩ tại đây có một tâm thế mới, tự tin mới.

"Trong thời gian qua, tất cả chúng ta đều nỗ lực với tâm thế, nhiệt huyết của mình trong việc cứu chữa người bệnh. Tôi cũng tin tưởng rằng với tâm thế đó, cùng với sự nỗ lực tận tụy của các thầy, các học viên sẽ thu được những kiến thức quý báu cũng như tiếp thu được kinh nghiệm của các thầy. Từ đó chúng ta sẽ có một năng lực mới, cứu chữa được nhiều người bệnh hơn, cũng như giúp cho các bệnh viện tại TP. Hồ Chí Minh được phát triển", BS. Nguyễn Thế Vũ nói.

Nam Anh  
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Xem thêm