Thứ hai, 20/05/2024 06:48
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 01/09/2020 14:25

Đoàn viên ĐH Nam Cần Thơ trồng cây, xây cầu trong chiến dịch thanh niên tình nguyện

Đoàn viên Trường Đại học Nam Cần Thơ đã hoàn thành 20 công trình và 17 phần việc trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè TP. Cần Thơ 2020, với tổng chi phí thực hiện hơn 2,3 tỷ đồng.

Hoạt động tình nguyện, xung kích vì cuộc sống cộng đồng là một trong những hoạt động ý nghĩa và thiết thực nhằm thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách của tuổi trẻ Trường Đại học Nam Cần Thơ.

6

Đoàn viên Trường Đại học Nam Cần Thơ tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Đoàn Trường Đại học Nam Cần Thơ đã chia thành 10 đội hình và sắp xếp chuyên theo năng lực và sở trường các bạn tình nguyện viên để hoàn thành các công trình và phần việc trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện.

3 (1)

Các bạn tình nguyện viên tham gia làm đường, cầu giao thông nông thôn.

Cụ thể, về công trình thanh niên, các sinh viên Trường đại học Nam Cần Thơ đã trồng mới 150 cây quỳnh anh, 100 cây hoàng yến, phát quang cây chen tầm nhìn tại tuyến rạch Vinh, ấp Mỹ Lộc; trồng mới 200 cây sao dọc tuyến lộ Vòng Cung; xây dựng cầu giao thông nông thôn Phú An Hưng tại ấp 5, xã Thới Hưng, huyện Cờ Đỏ; sửa chữa đường giao thông nông thôn với chiều dài 100 mét…

7

Sinh viên Đại học Nam học Cần Thơ phát tờ rơi tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19.

Các sinh viên tình nguyện viên đã phối hợp cùng Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên thành phố ra quân thực hiện tiếp sức mùa thi tại 24 điểm thi trên toàn địa bàn thành phố; tặng hơn 20.000 chai nước rửa tay sát khuẩn, 30.000 khẩu trang y tế, khẩu trang vải cho bà con; tặng 17 phần quà cho hộ nghèo; tặng 40 phần quà cho trẻ em và đoàn viên, thanh niên…

Anh Nguyễn Nhựt Trường – Bí thư Đoàn Trường Đại học Nam Cần Thơ cho biết: “Đây là năm thứ 7 Trường Đại học Nam Cần Thơ tổ chức chiến dịch thanh niên tình nguyện hè. Thông qua mỗi hoạt động tình nguyện sẽ giúp sinh viên học được cách sống tốt, sống có hoài bão, làm việc tập thể hiệu quả và tự khẳng định mình hơn, luôn sống có trách nhiệm với gia đình, quê hương và đất nước, với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, sức mạnh của tri thức.”

Sau chiến dịch hè xanh tình nguyện, bạn Lê Thị Tường Vy – Hoa khôi Trường Đại học Nam Cần Thơ chia sẻ: “Chiến dịch tình nguyện hè là một cơ hội dành cho các sinh viên như chúng em giao lưu học hỏi rèn luyện thêm những kĩ năng thường ngày. Tuy chiến dịch tình nguyện hè được diễn ra ở thời điểm dịch Covid-19 và ảnh hưởng của thời tiết nhưng tập thể các bạn Thanh niên, Đoàn viên của Đoàn trường vẫn cố gắng hết sức để hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công. Chiến dịch tình nguyện hè năm 2020 sẽ là một mùa hè ý nghĩa nhất đối với bản thân em và tất cả các bạn tình nguyện viên tham gia chiến dịch”.

Trung Phạm  
Tuần Lễ Vàng 2024: Thắp sáng ước mơ gia đình hiếm muộn
Viêm tuỵ cấp do thói quen đàn ông hay mắc khi vào hè
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Xem thêm