Thứ tư, 15/05/2024 14:15
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 29/03/2020 06:35

Diễn biến dịch COVID-19: Xe đặc chủng khử khuẩn toàn bộ Bệnh viện Bạch Mai

19h tối 28/3, Binh chủng Hóa học phun khử khuẩn, tiêu độc toàn bộ không gian trước, trong và phía sau của BV Bạch Mai

Bệnh nhân 50 đã 2 lần âm tính, toàn bộ người tiếp xúc gần hoàn thành cách ly

Empty

Chiều 28/3, Bệnh viện Số 2 Quảng Ninh cho biết, bệnh nhân mắc COVID-19 số 50 đang điều trị tại bệnh viện này đã có 2 lần xét nghiệm cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.Tình trạng hiện tại của bệnh nhân khỏe mạnh, không ho, không sốt, không khó thở.

Trước đó, ngày 25/3/2020, sau 13 ngày cách ly, điều trị tích cực tại Bệnh viện số 2 Quảng Ninh, bệnh nhân số 50 đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.Liên quan đến các trường hợp cách ly, Bệnh viện Số 2 Quảng Ninh vừa trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly tập trung phòng bệnh COVID-19 cho toàn bộ 8/8 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân số 50 sau 14 ngày cách ly tập trung và 02 lần xét nghiệm COVID-19 đều có kết quả âm tính.

Hôm nay, những ai đã đến BV Bạch Mai từ ngày 12/3 có thể nhắn tin vào số 8889

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, Bộ TT-TT cung cấp một số điện thoại 8889 để những ai đến Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 12/3 đến nay nhắn tin thông báo.Hoặc bất kể ai biết thông tin về những người đã đến Bệnh viện Bạch Mai trong thời gian nêu trên có thể nhắn tin phản ánh. Số 8889 đi vào hoạt động từ 7h00 sáng 29/3/2020.

Ngày 28/3, tại cuộc họp trực tuyến giữa Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam với lãnh đạo Bộ TT-TT, UBND TP. Hà Nội, BV Bạch Mai và các chuyên gia, các đại biểu tại cuộc họp thống nhất cho rằng, bên cạnh các giải pháp điều tra dịch tễ truyền thống cần đẩy mạnh triển khai việc ứng dụng công nghệ thông tin, kết nối với hệ thống cơ sở dữ liệu bảo hiểm y tế để khoanh vùng, xác định các trường hợp liên quan.

Đồng thời tiến hành gửi tin nhắn cảnh báo qua các mạng di động, mạng xã hội đến tất cả những người đã qua lại BV Bạch Mai từ ngày 12/3 đến nay; thông tin rộng rãi trên các phương tiện truyền thông kêu gọi người dân cung cấp thông tin cho cơ quan y tế về những người có liên quan hoặc đã đến BV Bạch Mai từ ngày 12/3.

Từ đó lập danh sách, tiến hành sàng lọc, phân loại nhóm cần cách ly tập trung và xét nghiệm ngay, nhóm cách ly tại gia đình và được theo dõi y tế.

10 xe đặc chủng của Quân đội khử khuẩn toàn bộ Bệnh viện Bạch Mai

Empty

Toàn bộ khuôn viên bệnh viện, mặt đường trên các tuyến phố xung quanh viện Bạch Mai đều nằm trong diện phải khử trùng.Ảnh: Báo Dân sinh

Empty

Các chiến sĩ của Binh chủng Hóa học được trang bị đầy đủ bảo hộ, mặt nạ chống độc để tiến hành khử khuẩn toàn bộ ngõ ngách Bệnh viện.Ảnh: Báo Dân sinh

Empty

Gần 70 cán bộ chiến sĩ của Binh chủng tiến hành tiêu độc toàn bộ không gian trước, trong và phía sau của Bệnh viện gồm đường đi nội bội, hành lang, ban công. Ảnh: Báo Dân sinh

19h tối 28/3, Binh chủng Hóa học đã tiến hành phun khử khuẩn, tiêu độc toàn bộ không gian trước, trong và phía sau của Bệnh viện Bạch Mai. Đại tá Phạm Xuân Hưng (Phó tư lệnh Binh chủng Hoá học) cho biết trưa 28/3, đơn vị đã nhận lệnh và buổi chiều tiến hành trinh sát thực địa, lên phương án khử khuẩn ở tuyến đường và các khu hành lang của bệnh viện.

"Trong ngày, binh chủng đã điều động 10 trang bị chuyên dùng gồm các xe đặc chủng CDS 1000, Saniz 921, trạm tiêu tẩy đa năng, xe tẩy độc diệt trùng và nhiều trang thiết bị khác cùng các loại hoá chất chuyên dùng để phục vụ tiêu độc", đại tá Hưng cho biết.

Đúng 19h00 ngày 28/3, đoàn xe của Binh chủng Hóa học đã có mặt tại bệnh viện Bạch Mai để tổ chức khử khuẩn toàn bộ bệnh viện.

Toàn bộ khuôn viên bệnh viện, mặt đường trên các tuyến phố xung quanh viện Bạch Mai đều nằm trong diện phải khử trùng.Toàn bộ khuôn viên bệnh viện, mặt đường trên các tuyến phố xung quanh viện Bạch Mai đều nằm trong diện phải khử trùng.

Các chiến sĩ của Binh chủng Hóa học được trang bị đầy đủ bảo hộ, mặt nạ chống độc để tiến hành khử khuẩn toàn bộ ngõ ngách Bệnh viện.Các chiến sĩ của Binh chủng Hóa học được trang bị đầy đủ bảo hộ, mặt nạ chống độc để tiến hành khử khuẩn toàn bộ ngõ ngách Bệnh viện.

“Bệnh viện Bạch Mai hiện nay theo ghi nhận của Hà Nội hiện có 20 trường hợp dương tính với COVID-19 (Bộ Y tế công bố là 12). Có trường hợp đi theo đoàn công tác xuống Bệnh viện Bạch Mai 2 ở Hà Nam hay đi về Nam Định, Ninh Bình cũng dương tính. Báo cáo Thủ tướng là rất có thể sẽ có nguy cơ trong một vài ngày nữa sẽ có những “đốm cháy nhỏ” dịch Covid-19 ở một số tỉnh phía Bắc và Hà Nội”, ông Mai Đức Chung Chủ tịch UBND TP Hà Nội nói.

Ấn F5 để tiếp tục cập nhật!

Gia Hân (T/H)  
Người nghèo mua Lamborghini
Acecook Việt Nam tiếp tục đồng hành tuyên truyền an toàn thực phẩm và dinh dưỡng đúng cách
Hơn 130 phụ huynh Hải Phòng được tư vấn về chăm sóc SKSS vị thành niên
Sản phụ sốc phản vệ sau khi uống thuốc hạ huyết áp
Phẫu thuật nội soi thành công cho cụ ông 75 tuổi bị u tiền liệt tuyến
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Gần 150 golfer Hà Tĩnh đấu giá 2 vật phẩm hơn 350 triệu đồng gây Quỹ Tấm lòng Vàng
Khởi động hành trình Trái tim cho em 2024: Để không em nhỏ nào bị bỏ lại phía sau
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Cứu sống cụ ông 75 tuổi mắc nhiều bệnh nền nguy kịch
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”
Khai mạc Lễ hội Làng Sen 2024
Hạnh phúc khi còn mẹ
Giúp sĩ tử làm mát cơ thể để tăng tốc ôn thi dưới “chảo lửa” mùa hè
Xem thêm