Thứ hai, 20/05/2024 14:10
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 05/04/2020 06:00

Diễn biến dịch COVID-19: Người từ Hà Nội, TP.HCM về Đà Nẵng bị cách ly

TP Đà Nẵng chỉ đạo tổ chức cách ly y tế tập trung có thu phí đối với công dân đến từ Hà Nội, TP.HCM từ ngày 5/4.

Người từ Hà Nội, TP.HCM về Đà Nẵng bị cách ly, thu phí

Chiều 4/4, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ ký Công văn 66/BCĐ-SYT về việc cách ly y tế người đến từ địa phương có dịch để phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng chỉ đạo tổ chức cách ly y tế tập trung có thu phí đối với công dân đến từ Hà Nội, TP.HCM từ ngày 5/4. Việc này áp dụng với cả người dân Đà Nẵng sinh sống, làm việc, học tập tại hai địa phương này về Đà Nẵng bằng đường hàng không, đường sắt, đường bộ, đường thủy.

Empty

Ảnh minh họa

Địa điểm cách ly là các cơ sở cách ly tập trung do Bộ Chỉ huy quân sự TP Đà Nẵng. Các công dân sẽ phải cách ly 14 ngày kể từ ngày rời khỏi Hà Nội hoặc TP.HCM.

Việc thu phí cách ly do Bộ Chỉ huy quân sự TP Đà Nẵng thu đối với phí ăn, sinh hoạt hằng ngày. Mức thu bằng với mức Bộ Chỉ huy quân sự TP Đà Nẵng đang áp dụng cho công dân nhập cảnh từ nước ngoài cách ly y tế tập trung.

Tất cả nhân viên y tế tiếp xúc với bệnh nhân 237 đều âm tính với SARS-CoV-2

Theo thông báo từ Bộ Y tế, trong số những người tiếp xúc với bệnh nhân 237, cùng với 45 người tại Viện Huyết học - Truyền máu TW có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2; vừa có thêm 3 bệnh viện tiếp tục thông báo các nhân viên y tế có liên quan đến BN237 đều cho kết quả xét nghiệm âm tính.

Như vậy đến thời điểm này có tổng cộng 89 nhân viên y tế tại Viện Huyết học - Truyền máu TW, BVĐK Đức Giang, Bệnh viện E, BV Việt Pháp tiếp xúc với BN237 đều âm tính với SARS-CoV-2.

Bộ Y tế đề nghị Hà Nội “Xử lý BN 237 như một tâm dịch”

Báo cáo dịch tễ của BN 237 có liên quan nhiều Cơ sở y tế trên địa bàn TP Hà Nội gồm Bệnh viện VIệt Pháp, Bệnh viện Đức Giang, Viện huyết học và truyền máu, Bệnh viện E. Theo đó, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đề ghị giao ca bệnh này cho Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội xử lý, coi như một tâm dịch để có các biện pháp triển khai quyết liệt để tránh lây lan ra cộng đồng. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội đã xác định được lịch trình của BN 237, trong đó tiếp xúc gần (F1) với tổng cộng với 101 người và gần 200 người tiếp xúc F2.

Toàn bộ số F1 đã được chuyển đến bệnh viện để cách ly và lấy mẫu xét nghiệm, các trường hợp F2 đã được cách ly tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm. Đã tiến hành khử khuẩn toàn bộ tại các khoa của các bệnh viện và các nơi mà bệnh nhân đã lưu trú. Tiến hành cách ly một số khoa tại các bệnh viện, thông báo tới các địa phương khác tỉnh bệnh nhân đã đến và có tiếp xúc, khẩn trương tiếp tục điều tra dịch tễ học quá trình di chuyển bằng đường bộ, kiểm tra camera để xác định tiếp xúc của bệnh nhân.

Nữ bệnh nhân mắc COVID-19 nặng đã không còn phải can thiệp ECMO

Empty

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn- Trưởng Tiểu Ban điều trị, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 thăm bệnh nhân mắc COVID-19 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Liên quan đến tình trạng sức khoẻ của các bệnh nhân mắc COVID-19 diễn biến nặng đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Tiểu Ban điều trị cho biết, bệnh nhân nữ này vốn dĩ có bệnh nền là rối loạn tiền đình, trong quá trình điều trị, bệnh nhân có diễn tiến sức khoẻ xấu nên các bác sĩ đã hội chẩn với các chuyên gia quyết định cho bệnh nhân cả kết hợp thở máy và can thiệp ECMO.

Đây là bệnh nhân mắc COVID-19 duy nhất ở nước ta đến nay phải can thiệp ECMO. Tuy nhiên sau nhiều ngày kiên trì điều trị, với sự phối hợp hội chẩn chuyên môn của các giáo sư, chuyên gia đầu ngành với các bác sĩ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, sức khoẻ của nữa bệnh nhân đã tiến triển. Đầu giờ chiều 4/4, bệnh nhân đã kết thúc ECMO, chỉ còn thở máy, lọc máu. Đây là một tín hiệu đáng mừng trong cuộc chiến chống đại dịch của toàn dân khi tới thời điểm này, Việt Nam chưa ghi nhận bất kỳ ca tử vong nào.

-> Thêm 1 ca mắc COVID-19 là người đã tham gia liên hoan với gia đình BN166

Gia Hân (T/H)  
Tuần Lễ Vàng 2024: Thắp sáng ước mơ gia đình hiếm muộn
Viêm tuỵ cấp do thói quen đàn ông hay mắc khi vào hè
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Xem thêm