Thứ năm, 17/10/2024 04:37     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 31/05/2016 13:03

Dấu hiệu nhận biết nói dối ở đàn ông

Khi trực giác mách bảo rằng người đàn ông của bạn đang không thành thật, bạn có thể dựa vào các dấu hiệu dưới đây để kiểm chứng lại.

dau-hieu-nhan-biet-noi-doi-o-dan-ong-giadinhonline.vn 1

Khi nói dối, đàn ông sẽ để lộ một số dấu hiệu bạn có thể nhận biết (Ảnh minh họa)

Nói ngắt quãng

Khi nói dối, dù cố gắng nhưng người đàn ông cũng khó có thể “điều chỉnh” hoàn toàn được giọng nói để xóa đi những căng thẳng của bản thân. Cách nói ngập ngừng, giọng bị hụt hơi,... chỉ cần tinh ý bạn sẽ nhận ra sự không bình thường trong giọng nói của chàng, điều đó gợi ý bạn chàng có thể đang giấu bạn điều gì đó trong suy nghĩ.

Ngập ngừng trước khi trả lời câu hỏi của bạn

Nếu chàng mất quá nhiều thời gian suy nghĩ mỗi khi trả lời câu hỏi của bạn, đó có thể là dấu hiện cho thấy chàng đang phải suy nghĩ để tìm ra một lời nói dối có sức thuyết phục nhất. Nhiều khi câu trả lời hoàn toàn là “phát sinh” tại thời điểm nói nên anh ấy không thể nhớ hết những điều mình nói từ trước. Do vậy rất dễ phát hiện ra sự thiếu tự nhiên trong cách nói chuyện khi chàng nói dối bởi các chàng trai thường khó khăn trong việc nghĩ một đằng và nói một nẻo.

Chuyển hướng nói chuyện

Người đàn ông thường cố gắng chuyển hướng câu chuyện để né tránh những vấn đề nhạy cảm. Đối với họ, che giấu sự thật không đồng nghĩa với nói dối nhưng với phụ nữ thì “một nửa sự thật sẽ không còn là sự thật”, họ sẽ tìm hiểu đến cùng. Nếu bạn hỏi chàng câu hỏi hướng đến một chủ đề nhưng chàng cố gắng đánh lạc hướng sự chú ý của bạn đến một chủ đề khác, đó có thể được xem là dấu hiệu chàng đang giấu bạn điều gì đó.

Tránh nhìn thẳng vào mắt bạn

Một người nói dối khó để duy trì tâm lý ổn định khi đang không thành thật, nhất là qua ánh mắt. Cách biểu hiện ở mỗi chàng trai lại khác nhau: có chàng “bị tố cáo” bằng những cái giật mắt (nháy mắt), có chàng lại nhìn xung quanh vô định hay nhìn chằm chằm vào một hướng khi nói dối… miễn sao có thể tránh được ánh mắt dò xét của bạn. Để thử xem chàng có nói dối bạn hay không, bạn hoàn toàn có thể dùng cách yêu cầu chàng nhìn thẳng vào mắt bạn khi nói chuyện, rất ít chàng trai đang nói dối có thể vượt qua được “thử thách” này.

Hành động thiếu tự nhiên

Nếu cánh tay, bàn tay hoặc chân họ giữ cứng nhắc, nép sát người, thiếu tự nhiên thì nhiều khả năng họ đang nói dối. Tay họ có thể vuốt hoặc gãi lên mặt, mũi hoặc sau tai, chỉ thiếu mỗi nước chưa đưa lên ôm ngực giữ lấy trái tim đang đập thình thịch. Hẳn nhiên, họ không thể làm vậy.

Cười gượng gạo

Nếu bạn phát hiện một chút “căng thẳng” hay “ngượng nghịu” trong nụ cười của chàng, đó là dấu hiệu cho thấy chàng đang không thoải mái với những gì mình đang nói và làm. Cũng sẽ vẫn có những ngoại lệ, có những chàng trai chuẩn bị tinh thần trước lời nói dối và luyện thành công một nụ cười khi nói dối nhằm che mắt bạn. Thế nhưng, hầu hết các chàng sẽ chỉ giấu giếm được chốc lát.

Dễ nổi nóng

Khi bị “chất vấn” dồn dập cũng là lúc người đàn ông dễ nổi nóng. Cảm giác tội lỗi hay lo sợ sẽ nhanh chóng qua đi và thay vào đó là “gây hấn” như một cách để cố bảo vệ lập trường của mình. Vì vậy, nếu chàng của bạn bỗng nhiên tỏ thái độ “hiếu chiến” khi bạn hỏi về một vấn đề nào đó, đó là dấu hiệu để bạn nghĩ đến chuyện chàng đang giấu bạn điều gì đó. Hầu hết cánh mày râu đều rất dễ mắc khuyết điểm này, họ cố gắng che giấu khuyết điểm, nỗi lo lắng phía sau một vỏ bọc dễ kích động của họ.

Bí quyết giữ “lửa” tình yêu trong hôn nhân

Minh Trang (tổng hợp)

Tags:
Mẹ yêu bà nội hay bà ngoại hơn?
Kết cục bi thảm từ lần trót mê 'của lạ'
Top 5 món quà làm đẹp hoàn hảo cho phụ nữ ngày 20/10
Lựa chọn quà tặng ngày 20/10 cho bạn gái mới quen
Nghĩa tình hậu ly hôn
Tâm sự của những ông bố có 2 con gái
Xu hướng quà tặng công nghệ cho phụ nữ dịp 20/10
64% cặp vợ chồng thường xuyên tranh cãi về chuyện tiền bạc
Quà tặng sức khỏe Ngày Phụ Nữ Việt Nam 20/10 ý nghĩa, thiết thực
5 loại hoa tặng phụ nữ ý nghĩa nhất cho ngày 20/10
Top 10 quà tặng độc đáo cho Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10
Người trẻ Trung Quốc về vùng nông thôn “nghỉ hưu”
Lễ hội Sen Đôn - Ta: Dịp bày tỏ hiếu hạnh của người Khmer
‘Vua nhựa’ Ấn Độ từ bỏ cơ ngơi đồ sộ để xuất gia, nương nhờ cửa Phật
Con trai chủ tháp đôi Petronas từ bỏ thừa kế 5 tỷ USD để đi tu hành
 Có nên cho bạn bè, gia đình vay tiền?
Giới trẻ Trung Quốc kết hôn giả vì áp lực gia đình
5 điều báo động khi trẻ thường xuyên xem điện thoại
Con cả và con thứ ai thông minh hơn?
Tuổi trung niên không làm 4 điều tổn hại âm đức
Xem thêm