Thứ năm, 17/10/2024 06:22     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 29/05/2016 11:21

Bí quyết giữ “lửa” tình yêu trong hôn nhân

Đời sống gia đình không tránh khỏi những lần va chạm, làm thế nào để hai người luôn giữ được “ngọn lửa” tình yêu dành cho đối phương.

Một vài hành động nhỏ có thể làm thay đổi cuộc sống nhân cũng như tình yêu của vợ chồng.

bi-quyet-giu-lua-tinh-yeu-trong-hon-nhan-giadinhonline.vn 1

Bí quyết giữ “lửa” tình yêu trong hôn nhân (Ảnh minh họa)

Những điều nên làm

Luôn luôn hôn lúc gặp nhau hay tạm biệt

Đây là một cách kết nối thể xác và cảm xúc, như một lời nhắc nhở về sự gắn bó giữa hai vợ chồng. Hãy biến nó thành một thói quen và thậm chí có thể người này chủ động hôn rồi người kia lại hôn lại một lần nữa.

Gọi điện, nhắn tin hoặc gửi email cho nhau ít nhất một lần mỗi ngày

Có như vậy, vợ chồng bạn có thể cho nhau biết ngày hôm đó đang diễn ra như thế nào với mình. Cả hai cũng có thể nói về những nhu cầu của mình trong buổi tối và lên kế hoạch chung với nhau.

Có ít nhất 5 phút nói chuyện mà không bị ngắt quãng

Hôn nhân đòi hỏi phải có giao tiếp. Hãy tắt ti vi, đặt điện thoại, iPad sang một bên và trò chuyện. Điều này có thể khó khăn đối với những cặp vợ chồng đang nuôi con nhỏ, nhưng bạn vẫn có cách để cuộc nói chuyện diễn ra. Những người ngoại tình đều có thể sắp xếp để đi với tình nhân dù họ có bận rộn đến đâu, vì thế đương nhiên là bạn đủ khả năng để dành thời gian cho người bạn đời của mình.

Ôm nhau ít nhất 30 giây

Trước khi bạn đi làm hoặc sau khi bạn trở về nhà, hay trước khi đi ngủ, một cái ôm chặt sẽ nhắc nhở cơ thể, trái tim và tâm trí bạn đang gắn bó thân thiết với người kia. Các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng ôm có thể làm giảm huyết áp nhưng nó cũng có thể kết nối những người ôm nhau với nhau. Va chạm thân thể nên được thực hiện nhiều hơn quan hệ tình dục. Bằng cách ôm chân thành mỗi ngày, mỗi người đều có thấy mình được yêu thương hơn và có giá trị với người kia hơn.

bi-quyet-giu-lua-tinh-yeu-trong-hon-nhan-giadinhonline.vn 2

Các cặp vợ chồng nên ôm nhau ít nhất 30 giây mỗi ngày (Ảnh minh họa)

Những điều không nên làm

Thiếu tôn trọng bạn đời

Đôi khi các cặp vợ chồng cho rằng việc gọi nhau là cô - tôi, anh - tôi, thậm chí nguyền rủa nhau hay chỉ ngón tay vào mặt là có thể chấp nhận được khi muốn thể hiện sự thất vọng. Thay vì lăng mạ nhau hai người hãy cố gắng nói chuyện bình thường. Khi tức giận, bạn thường hò hét, lên giọng nhưng thực tế những cuộc trò chuyện văn minh trung thực mới có hiệu quả trong một cuộc hôn nhân.

Kỳ vọng quá nhiều vào người đó

Đừng cho rằng những gì bạn đời làm là đương nhiên. Bạn hãy cảm ơn những gì người ấy làm cho bạn. Nhiều cặp vợ chồng lầm tưởng rằng, vì đã kết hôn nên người kia nghiễm nhiên phải làm một số thứ nhất định cho họ. Thực ra, bạn nghĩ thế nhưng không hẳn người bạn đời của bạn đã nghĩ thế. Khi chồng tôi làm giúp tôi việc gì hoặc ngược lại tôi làm gì cho anh, chúng tôi đều nói lời cảm ơn nhau.

Ngắt lời đối phương khi nói chuyện

Nếu bạn ngắt ngang lời khi người ấy đang giải thích về một tình huống nào đó hay đang phàn nàn về một ngày làm việc vất vả, điều đó chỉ cho thấy bạn thiếu sự quan tâm. Đó cũng là một hành động mất lịch sự và sơ ý. Hãy kiên nhẫn và dành cho người ấy thời gian. Nếu buộc phải ngắt lời, hãy thực hiện một cách lịch sự.

Nói xấu về người bạn đời với người khác

Một trong những sai lầm lớn nhất mà rất nhiều người mắc phải là nói xấu bạn đời với người khác, dù người đó là bạn bè hay các thành viên trong gia đình. Bạn đang để cho người khác biết bạn có rất ít hoặc không có sự ngưỡng mộ nào đối với bạn đời và bạn cũng dường như không quan tâm đến cuộc hôn nhân của mình. Hãy tránh việc soi mói quá khứ của bạn đời và dùng thông tin đó như một lý do để nói những điều tiêu cực. Nếu bạn không có gì tích cực để nói về người ấy, tốt nhất là đừng nói gì cả.

Tranh cãi trước mặt con

Trẻ em như những tấm bọt biển. Chúng hấp thụ tất cả những gì nhìn và nghe thấy. Nếu chúng ở cùng phòng, nơi mà vợ chồng bạn đang có những cuộc tranh cãi rất nặng nề, chúng sẽ bị tác động rất nhiều. Chúng sẽ bắt đầu băn khoăn phải chăng cha mẹ đang giận nhau, liệu cha mẹ có ly dị hay không?

8 điều con gái nên làm sau khi chia tay

Mai Mai (tổng hợp)

Tags:
Mẹ yêu bà nội hay bà ngoại hơn?
Kết cục bi thảm từ lần trót mê 'của lạ'
Top 5 món quà làm đẹp hoàn hảo cho phụ nữ ngày 20/10
Lựa chọn quà tặng ngày 20/10 cho bạn gái mới quen
Nghĩa tình hậu ly hôn
Tâm sự của những ông bố có 2 con gái
Xu hướng quà tặng công nghệ cho phụ nữ dịp 20/10
64% cặp vợ chồng thường xuyên tranh cãi về chuyện tiền bạc
Quà tặng sức khỏe Ngày Phụ Nữ Việt Nam 20/10 ý nghĩa, thiết thực
5 loại hoa tặng phụ nữ ý nghĩa nhất cho ngày 20/10
Top 10 quà tặng độc đáo cho Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10
Người trẻ Trung Quốc về vùng nông thôn “nghỉ hưu”
Lễ hội Sen Đôn - Ta: Dịp bày tỏ hiếu hạnh của người Khmer
‘Vua nhựa’ Ấn Độ từ bỏ cơ ngơi đồ sộ để xuất gia, nương nhờ cửa Phật
Con trai chủ tháp đôi Petronas từ bỏ thừa kế 5 tỷ USD để đi tu hành
 Có nên cho bạn bè, gia đình vay tiền?
Giới trẻ Trung Quốc kết hôn giả vì áp lực gia đình
5 điều báo động khi trẻ thường xuyên xem điện thoại
Con cả và con thứ ai thông minh hơn?
Tuổi trung niên không làm 4 điều tổn hại âm đức
Xem thêm