Thứ tư, 15/05/2024 06:05
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 25/10/2019 09:09

Đàm Vĩnh Hưng: "Treo thưởng 20 triệu vụ ông bố bạo hành vì ảnh hưởng tuổi thơ quá nhiều roi vọt"

Đàm Vĩnh Hưng chính thức lên tiếng sau chuỗi ngày ồn ào chuyện treo thưởng 20 triệu vụ ông bố bạo hành con trai.

Đàm Vĩnh Hưng viết tâm thư sau vụ treo thưởng 20 triệu vụ ông bố bạo hành con

Những ngày qua, thông tin liên quan đến việc ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng treo thưởng 20 triệu đồng sau khi xem qua đoạn video ông bố tát con ở An Giang đã thu hút sự quan tâm của dư luận. Có khá nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh câu chuyện này, trong đó đa phần là quan điểm không đồng tình với nam ca sĩ, thậm chí xét về góc độ luật pháp, Đàm Vĩnh Hưng có dấu hiệu vi phạm khi khởi xướng hành động công kích người khác.

Empty

Đàm Vĩnh Hưng chính thức lên tiếng

Sau một thời gian im lặng, Đàm Vĩnh Hưng đã chính thức lên tiếng chia sẻ về sự việc trên.

"Những ngày qua tôi lặng yên để quan sát, lắng nghe, theo dõi mọi thứ đang diễn ra với mình! Không thiếu một bài viết nào, một bình luận nào, kể cả những bài viết mang tính hướng dẫn và mị dân đối với dư luận... dành cho tôi. Họ dùng những câu chữ đầy ác cảm, thù ghét cá nhân và không thiếu phần dạy đời... Bây giờ bình tĩnh lại tôi nhận ra nhiều thứ:

- Tôi đã quá bao đồng,quá dễ xúc cảm.

- Phần NGƯỜI trong tôi nhiều hơn phần CON.

-Tôi là kẻ nhẹ dạ.

-Tôi bị thiếu kiến thức về luật.

(Tôi không đổ lỗi cho ai! Nhưng tôi lục lại trí nhớ của mình thì từ khi vào mẫu giáo đến hết 12- trong thời khoá biểu của tôi chưa bao giờ có tiết học nào về luật pháp - tôi chỉ thắc mắc và nhớ kỹ xem mình có bỏ học hay cúp cua những giờ đó hay không? - Chắc chắn là không! - Nhân chuyện của tôi thì xin hãy đưa những bài học về luật pháp vào trường học nhiều hơn).

Đàm Vĩnh Hưng cũng cho biết thêm, anh treo thưởng như vậy vì ảnh hưởng tuổi thơ với quá nhiều roi vọt.

Empty

Người đàn ông bị đánh sau khi Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ trên trang cá nhân

“Có lẽ cả một tuổi thơ của tôi với quá nhiều roi vọt, nên tôi hiểu rõ sức chịu đựng của một đứa bé ra sao. Vì thế, tôi đã không kìm chế được sự bức xúc trong lòng mình với những ký ức của tuổi thơ tràn về dữ dội khi nhìn thấy những cái tát như kẻ thù giáng vào mặt đứa bé, khiến tôi đã chọn cái cách theo suy nghĩ của mình như một sự cảnh cáo để làm thức tỉnh người cha ấy! Trong tôi lúc đó chỉ là như vậy! Tôi không biện minh! Tôi viết những gì đã diễn ra trong tôi vào thời điểm đó mà thôi.

Trước đây đã có quá nhiều những trường hợp các trẻ nhỏ bị ngược đãi, bị đánh đập tàn nhẫn, mọi người cũng chỉ nói những lời chia sẻ y hệt nhau, chẳng có gì ấn tượng đối với tôi cả! Tôi cần một điều gì đó thật xứng đáng, ko phải kiểu thảo mai cho qua chuyện! Vì đợi đến bị phát hiện và công an vào cuộc thì đưá bé đã mang trong mình những chấn thương về thể xác lẫn tinh thần. Nên tôi đã chọn cách của mình, chỉ vì muốn lấy lại công bằng cho đứa trẻ - Tôi thật là bao đồng!

i3

Hình ảnh người cha bạo hành con

Lúc đó 7 giờ sáng tôi còn nằm trên giường ngủ và cũng quá vội vã vì nóng ruột mà ko hề biết clip đó đã có 2 năm!"

Thông qua dòng chia sẻ trên trang cá nhân, Đàm Vĩnh Hưng khẳng định: “Tôi chưa bao giờ hèn nhát, trốn chạy hay rũ bỏ trách nhiệm! Nếu tôi thực sự sai và nằm trong khung hình luật pháp! Không cần một bài báo nào phải mớm hoặc “tư vấn” cho công an và luật pháp cả. Tôi sẽ là người sẽ đối diện và chịu trách nhiệm! Tôi vẫn ở đây, chấp hành theo thư mời và sẽ đích thân và cùng luật sư của mình có mặt tại cơ quan Nhà nước - nơi có đầy đủ thẩm quyền để yêu cầu tôi có mặt để làm rõ sự việc sau khi cơ quan công an xác định chắc chắn tôi đã phạm luật trên tinh thần hợp tác cùng quý cơ quan”.

Thừa nhận hành vi của mình là sai vì vi phạm pháp luật, Đàm Vĩnh Hưng chính thức lên tiếng xin lỗi: "Tôi - ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng - công dân Việt Nam - kính xin lỗi luật pháp và nhà nước Việt Nam. Tôi là người có sự ảnh hưởng với công chúng nhưng lại chọn cách sai pháp luật, làm xao động đến dư luận trong mấy ngày qua cũng chỉ vì lòng trắc ẩn của tôi dành cho đứa trẻ. Và tôi luôn trong tâm thế sẵn sàng đón nhận sự khiển trách của luật pháp một cách nghiêm túc!".

Ngoài ra, trong dòng trạng thái khá dài, nam ca sĩ họ Đàm còn nhắn nhủ đôi lời đến ông bố tát con. Đàm Vĩnh Hưng cho biết anh sẵn sàng đứng yên chịu trận để ông bố này trút sự bực tức lên anh, tuy nhiên anh sẽ không nói lời xin lỗi người bố đã có hành vi bạo hành con trẻ.

=> Đúng về tình, sai về lý, kích động bạo lực vẫn có thể bị xử lý hình sự

Đại biểu Quốc hội Phạm Văn Hòa - Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Đồng Tháp, Ủy viên ban Pháp luật, trao đổi với Zing.vn, việc làm của chủ Facebook Đàm Vĩnh Hưng là vi phạm pháp luật. Theo ông Hòa, mọi công dân phải chấp hành luật pháp nghiêm. Đặc biệt, với những người nổi tiếng, được công chúng mến mộ, yêu thích mà có hành vi kích động người dân hành xử trái quy định của pháp luật là không thể chấp nhận.

Ủy viên ủy ban Pháp luật cho hay: “Việc làm này là hành vi trái pháp luật, cần phải xử lý nghiêm minh để tránh tạo tiền lệ xấu trong xã hội sau này. Nếu đến mức xử lý hình sự phải truy cứu trách nhiệm hình sự, còn không cũng phải phạt vi phạm hành chính, công bố công khai cho người dân biết đây là hành vi phản cảm, không thể chấp nhận được, để phòng ngừa, răn đe”.

Bên cạnh đó, ông Hòa khẳng định, hành vi kích động, lôi kéo nhiều người đến hành hung một người là rất phản cảm, xử sự theo kiểu côn đồ, không thể chấp nhận được. Dù nhìn nhận ở khía cạnh pháp luật, xã hội, tính nhân văn, hành vi của Đàm Vĩnh Hưng hoàn toàn không đúng và phải xử lý theo quy định của pháp luật: “Nếu nặng, đây là chủ mưu, xúi giục, kích động làm tổn thương cho người khác”.

Phương Ly  
Con gái ca sĩ Mỹ Lệ: Tuổi 18 quyến rũ, biết 4 thứ tiếng, đỗ 5 trường ĐH Anh
Trương Thế Vinh nói rõ về tin hẹn hò Thuý Ngân, khẳng định 1 câu: “Anh bị mệt”
Kỳ Duyên check-in địa điểm từng nắm tay Minh Triệu, nói 1 câu “luỵ tình”?
Đức Thịnh - Thanh Thuý: Nỗ lực từng ngày cùng con “chiến đấu” với chứng chậm nói
Mỹ Linh: 'Tôi cho con sống riêng để học cách trưởng thành'
Em út nhóm Mắt Ngọc từng bị cô lập, phụ tình, khởi nghiệp thảm hại
Mai Tài Phến xuất hiện tại show Mỹ Tâm, vị trí chỗ ngồi gây bất ngờ
NSND Thu Hà: 'Tôi nhận gạch đá đủ xây biệt thự'
Nghệ sĩ Việt đối mặt với chứng rối loạn lưỡng cực: Karik mất 12 năm, Hương Tràm tạm rời showbiz
HH Đặng Thu Thảo hé lộ biệt thự mới toạ lạc ở khu đất “vàng”
Con gái NSND Công Lý: “Thầy cô hỏi bố đâu, tôi nói bố đi tù”
Cuộc sống của ca sĩ Hoàng Hải thay đổi 'chóng mặt' sau nửa năm tái xuất showbiz
24 năm sau khi “vụt sáng” với “Sóng ở đáy sông”, Xuân Bắc tiết lộ cách nhận vai khó ngờ
Nàng wags Việt khi mang bầu: Doãn Hải My nhan sắc đỉnh chóp, Chu Thanh Huyền “đu trend” nhảy nhót
'Lật mặt' thu hơn 1.000 tỷ đồng, vợ chồng Lý Hải - Minh Hà bỏ túi bao nhiêu?
Hoa hậu Đỗ Hà không phủ nhận kết hôn trong năm nay
Lương Bích Hữu bị u nang trong não, chia sẻ cách sinh hoạt để giữ sức khoẻ
Hòa Minzy đưa ông nội xem diễu binh tại Điện Biên, đặc biệt ghi điểm vì điều này
Bị nói chơi xấu Hoài Linh, “dìm” Trấn Thành, vợ Lý Hải: “Anh hoạt động hơn 30 năm chưa từng nói xấu ai”
Một chi tiết nhỏ, Sam hé lộ quốc tịch của chồng
Xem thêm