Chủ nhật, 29/09/2024 08:31     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 02/04/2017 06:00

“Cuộc tình” không trọn vẹn vì nửa kia suy sinh dục

Suy sinh dục có thể bẩm sinh hoặc mắc phải, nên để kết luận có phải bẩm sinh hay không cần khám tìm nguyên nhân gây bệnh.

Yếu sinh lý, hay rối loạn cương, bất lực… là tình trạng dương vật không cương cứng hoặc cương không đủ cứng và không duy trì cương cứng để quan hệ trọn vẹn tình dục. Cuộc tình trọn vẹn là cuộc giao hợp làm thoả mãn cả đôi. Suy sinh dục có thể bẩm sinh hoặc mắc phải, nên để kết luận có phải bẩm sinh hay không cần khám tìm nguyên nhân gây bệnh.

 cuoc-tinh -khong-tron-ven-vi-nua-kia-suy-sinh-duc-giadinhonline.vn 1

Ảnh minh họa

Ngày nay, nhờ tiến bộ của khoa học Y học- Nam học thầy thuốc tìm ra khoảng 70-90% nguyên nhân gây bệnh. Trong đó có một số nguyên nhân bẩm sinh như hội chứng klinerfelter. Bệnh do người nam giới có hình thể cao lớn, nhưng cơ nhẽo, tóc thưa, vú to như vú thiếu nữ; tinh thần trì trệ. Hệ sinh dục phụ kém phát triển, tinh hoàn nhỏ, căng chắc hơn bình thường, ham muốn tình dục kém. Klinerfelter xuất hiện ngẫu nhiên khi sinh do lỗi sao chép nhiễm sắc thể giới tính.

Hội chứng Young ở những người thường bị nhiễm khuẩn xoang, phổi nghe có tiếng “ral” và rất chậm trưởng thành. Hay bất thường về gene … Hội chứng Cushing có biểu hiện như tinh hoàn teo nhỏ hoặc không tinh hoàn…

Lưỡng tính thật (tức là vừa có tử cung lại vừa có dương vật) và lưỡng tính giả, hoặc tình dục “Đồng giới”, thích quan hệ với bạn trai hơn.. hoặc “hứng thú” với thủ dâm hơn là quan hệ với vợ.

Ngoài các nguyên nhân bẩm sinh thì những trường hợp yếu sinh lý do mắc phải cũng rất phổ biến như bệnh tuyến giáp trạng… Người trẻ bị suy gan, suy thận, rối loạn chuyển hoá, đái đường.. cao huyết áp, bệnh tim mạch, suy nhược toàn thân cũng bị suy sinh dục.

Có những bệnh nhân bị Stress trầm trọng kéo dài, mất ngủ lâu ngày, shock trong cuộc sống, shock trong làm ăn... do dùng thuốc hay bị bệnh tâm thần.

 cuoc-tinh -khong-tron-ven-vi-nua-kia-suy-sinh-duc-giadinhonline.vn 2

Ảnh minh họa

Nhiều người bị giãn tĩnh mạch tinh gây suy sinh dục vì giãn tĩnh mạch tinh làm cho nhiệt độ tinh hoàn tăng cao (bình thường chỉ 35độ C), máu tĩnh mạch ứ đọng, những chất chuyển hoá ứ lại chậm chuyển khỏi tinh hoàn. Do ứ máu tĩnh mạch nên máu động mạch đến nuôi dưỡng tinh hoàn giảm làm cho nuôi dưỡng tinh hoàn giảm. Tác động đến trục Đồi thị - Tuyến yên – Tinh hoàn. Làm rối loạn nội tiết sinh dục. Các yếu tố này làm cho nuôi dương tinh hoàn kém. Những người này sau phẫu thuật tình dục thường phục hồi tốt.

Trong thực hành lâm sàng hàng ngày chúng tôi gặp không ít các cặp vợ chồng đến khám trong tình trạng “hoảng loạn” “tột cùng thất vọng”, cuộc hôn nhân có nguy cơ “tan vỡ” mà nguyên nhân từ khi kết hôn đến nay vẫn không hề quan hệ tình dục được (từ một năm đến 5 năm). Việc điều trị cũng khá phức tạp và kéo dài. Trong điều trị, phải dựa vào nguyên nhân cụ thể mà điều trị bằng thuốc hay liệu pháp tâm lý kết hợp với thuốc. Hiện nay y học – Nam học thường điều trị bằng liệu pháp “Shock” để bệnh nhân quan hệ được ngay và điều trị tiếp tục để duy trì khả năng tình dục, sau đó giảm và bỏ thuốc hoàn toàn.

→ Khi chàng quá lười yêu

PV

Tags:
Giới trẻ Trung Quốc kết hôn giả vì áp lực gia đình
Nở rộ xu hướng chạy bộ để tìm bạn đời
Nàng dâu Gen Z dễ cãi nhau với mẹ chồng
'Bỏ túi' tuyệt chiêu hẹn hò trực tuyến cùng người đẹp
Độc thân hay kết hôn sống thọ hơn?
Các nước trên thế giới đánh thuế người độc thân như thế nào?
5 cách đơn giản để cuộc sống hạnh phúc mỗi ngày
Có nên đánh thuế người độc thân?
Bất ngờ, nam giới gen Z có xu hướng kết hôn sớm
Đàn ông chi tiền cho phụ nữ vì điều gì?
Người trẻ mải sự nghiệp, quá bận để yêu đương
Kết hôn sớm hay muộn tốt hơn, độ tuổi nào là tốt nhất?
Lý do phụ nữ gặp khó khăn khi đạt cực khoái?
Vì sao hôn nhân hạnh phúc vẫn ngoại tình?
Đàn ông hay phụ nữ ngoại tình nhiều hơn?
Vết cắn yêu “hickey” có nguy hiểm không, làm mờ bằng cách nào?
Phát hiện chồng ngoại tình có nên vạch trần?
1001 lý do người trẻ kết hôn muộn
Hẹn hò với mẹ đơn thân
Ứng dụng hẹn hò online tung bộ sticker độc đáo
Xem thêm