Thứ tư, 18/09/2024 06:37     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 18/09/2024 06:00

Nở rộ xu hướng chạy bộ để tìm bạn đời

Mệt mỏi khi phải dành thời gian lướt tìm đối tượng phù hợp trên các ứng dụng hẹn hò, nhiều người độc thân trên khắp nước Mỹ đang tham gia các nhóm chạy bộ để tìm người yêu.

Hội "ế" mệt mỏi với ứng dụng hẹn hò

Thống kê năm 2023 cho thấy người Mỹ đã tải xuống các ứng dụng hẹn hò hơn 36 triệu lần, giảm 16% so với năm 2020.

Huấn luyện viên hẹn hò Damona Hoffman, người đã viết một cuốn sách có tên "F the Fairy Tale", nói rằng việc sử dụng ứng dụng hẹn hò ngày nay nổi bật bởi việc vuốt hoặc chọn. "Thế nhưng việc tìm hiểu trên không gian ảo, thiếu kết nối khiến nhiều người kiệt sức trong việc hẹn hò", Hoffman nói.

Match Group, công ty mẹ của một số ứng dụng hẹn hò lớn, đã báo cáo sự sụt giảm người dùng trả phí trên các nền tảng của mình trong kết quả tài chính quý 4 năm 2023.

Công ty đã chứng kiến số người dùng trả phí giảm 5% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống còn 15,2 triệu. Tinder, ứng dụng hàng đầu của Match Group, cũng giảm 8% xuống 10 triệu người dùng trả phí.

Người trẻ Mỹ tổ chức các hoạt động chạy bộ để tìm bạn đời

Xu hướng chạy bộ tìm bạn đời

Từ những bất cập của các ứng dụng hẹn hò, người độc thân tìm đến các nhóm chạy bộ và xem đó là một giải pháp lành mạnh và hiệu quả hơn để tìm bạn đời phù hợp.

8h sáng, hàng trăm người mặc đồ thể thao tụ tập tại một quảng trường ở Chicago (Mỹ). Những người này không chỉ chạy bộ buổi sáng để nâng cao sức khỏe mà còn giúp họ kết nối với những đối tượng hẹn hò tiềm năng.

Những người có mong muốn tìm kiếm người yêu thông qua việc chạy bộ này thậm chí còn lập nên nhóm chạy có tên Chicago Run Collective vào tháng 5/2023. Đến nay nhóm này có gần 1.000 thành viên, hoạt động chính là chủ yếu chạy bộ quanh hồ Michigan.

Maya Carducci và Jordan Williams là hai người đồng sáng lập CLB. Họ cho biết sự nổi tiếng của CLB trên mạng xã hội đóng vai trò lớn trong việc gia tăng số lượng thành viên.

Trên mạng xã hội, Chicago Run Collective còn nổi tiếng với một tấm bảng có dòng chữ “Tôi còn độc thân, hãy chạy cùng tôi”. Theo hai nhà sáng lập, tấm bảng này được viết ra để giúp các thành viên bớt ngại ngùng.

“Chúng tôi đã nhận được vô số tin nhắn có nội dung: ‘Này, tôi còn độc thân và muốn gặp ai đó ở CLB để hẹn hò’ và tôi bảo đảm rằng ở đây có rất nhiều đối tượng tiềm năng”, Williams cho biết. “Và cơ hội có người yêu sẽ còn cao hơn nếu bạn cầm tấm bảng độc thân đi xung quanh”.

Những người tham gia thậm chí còn cầm tấm biển "Tôi còn độc thân, hãy chạy cùng tôi"

Tương tự, tại New York, câu lạc bộ Lunge Run vốn nổi tiếng bởi những buổi chạy bộ tìm bạn đời với hàng trăm người tham gia. Steve Cole, người thành lập câu lạc bộ, đồng thời là người sáng lập ứng dụng hẹn hò Lunge, cho biết các buổi chạy bộ do anh tổ chức là sự kiện lớn nhất dành cho người độc thân ở New York. Những lần chạy đầu tiên chỉ có 20-30 người tham gia nhưng nay có đến 400-500 thành viên.

"Hẹn hò ở New York khá khó khăn và nó còn tệ hơn khi mọi người chỉ dùng ứng dụng. Tôi cho rằng việc tiếp xúc trực tiếp sẽ hiệu quả hơn việc quẹt trái, phải", Steve nói.

Anh cũng cho biết để tương tác và phá vỡ sự ngại ngùng, các thành viên tham gia lần đầu phải tự giới thiệu bản thân và chỉ ra một người trong nhóm muốn trò chuyện. Qua những buổi chạy này, họ có thể gặp gỡ, kết nối với mọi người một cách tự nhiên, thậm chí bắt đầu một mối tình nếu đủ may mắn.

Nhờ các buổi chạy bộ, không ít người đã tìm kiếm được nửa kia phù hợp với mình. Frankie Ruiz, quản lý Brickell Run Club ở bang Miami, đã có một mối tình đẹp qua một sự kiện chạy bộ tìm bạn đời cộng đồng.

"Cô ấy liên lạc với tôi và nhờ hỗ trợ để thành lập một nhóm chạy bộ ở địa phương", anh nhớ lại. Frankie giúp vợ tương lai thành lập CLB Weston Run Club ở Nam Florida và hướng dẫn cô cách tổ chức những buổi chạy bộ. Điều đó khiến Frankie và vợ sát lại gần nhau. Hôn lễ của họ sau đó được thiết kế theo chủ đề một giải chạy marathon.

Nhiều cặp đôi nên duyên nhờ sự kiện chạy bộ tìm người yêu

Frankie cũng là người sáng lập câu lạc bộ chạy Lifetime Miami Marathon từ năm 2019. Anh cho biết số lượng người tham gia quá lớn khiến đơn vị quản lý phải dựa vào khu vực sống của các thành viên để chia làm 8 nhóm nhỏ hơn. Hiện câu lạc bộ chạy này có gần 1.600 người tham gia thường xuyên.

"Rất khó để kết nối những người lạ trong các thành phố lớn nhưng các buổi chạy là cơ hội thích hợp. Chúng miễn phí, hữu ích và đưa mọi người xích lại gần nhau", Frankie nói. Tuy nhiên người đàn này này khẳng định hoạt động chính của câu lạc bộ vẫn là chạy, không phải dịch vụ hẹn hò trá hình.

Phương Anh (Theo CBS News)  
Nở rộ xu hướng chạy bộ để tìm bạn đời
Nàng dâu Gen Z dễ cãi nhau với mẹ chồng
'Bỏ túi' tuyệt chiêu hẹn hò trực tuyến cùng người đẹp
Độc thân hay kết hôn sống thọ hơn?
Các nước trên thế giới đánh thuế người độc thân như thế nào?
5 cách đơn giản để cuộc sống hạnh phúc mỗi ngày
Có nên đánh thuế người độc thân?
Bất ngờ, nam giới gen Z có xu hướng kết hôn sớm
Đàn ông chi tiền cho phụ nữ vì điều gì?
Người trẻ mải sự nghiệp, quá bận để yêu đương
Kết hôn sớm hay muộn tốt hơn, độ tuổi nào là tốt nhất?
Lý do phụ nữ gặp khó khăn khi đạt cực khoái?
Vì sao hôn nhân hạnh phúc vẫn ngoại tình?
Đàn ông hay phụ nữ ngoại tình nhiều hơn?
Vết cắn yêu “hickey” có nguy hiểm không, làm mờ bằng cách nào?
Phát hiện chồng ngoại tình có nên vạch trần?
1001 lý do người trẻ kết hôn muộn
Hẹn hò với mẹ đơn thân
Ứng dụng hẹn hò online tung bộ sticker độc đáo
Chuyện vợ chồng thăng hoa nhờ phim ngôn tình
Xem thêm