Thứ bảy, 14/09/2024 22:30     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 06/08/2024 13:39

Lý do phụ nữ gặp khó khăn khi đạt cực khoái?

Việc không đạt cực khoái có thể tạo ra cảm giác thất vọng, lo lắng và ảnh hưởng tiêu cực đến mối quan hệ. Vì vậy, hãy tìm ra lý do vì sao phụ nữ gặp khó khăn khi đạt cực khoái để khắc phục tình trạng này.

Yếu tố phụ nữ khó "lên đỉnh"

Báo cáo về tình trạng khó khăn hoặc không thể đạt cực khoái ở phụ nữ dao động từ 10% đến 40%. Nhiều yếu tố có thể cản trở khả năng đạt cực khoái như: tuổi tác, tình trạng nội tiết tố, kinh nghiệm tình dục, kích thích thể chất, sức khỏe nói chung, loại kích thích, loại hoạt động tình dục và mối quan hệ là một cuộc gặp gỡ ngắn ngủi hay dài hạn.

Ảnh minh họa

Các nghiên cứu sâu hơn cho thấy rằng trong khi phần lớn phụ nữ có thể thủ dâm để đạt cực khoái, thì có tới 50% phụ nữ không đạt cực khoái trong khi giao hợp, ngay cả khi có thêm kích thích.

Tại sao phụ nữ gặp khó khăn khi đạt cực khoái?

Có nhiều yếu tố có thể xảy ra, từ ham muốn tình dục giảm, đau khi giao hợp, khó đạt được khoái cảm tình dục và các yếu tố tâm lý và mối quan hệ, bao gồm lo lắng và các triệu chứng sau chấn thương. Nghiên cứu về tình dục rất khó khăn vì các yếu tố phức tạp và có liên quan với nhau, bao gồm các thách thức về mặt thống kê cũng như kỳ thị xã hội và điều cấm kỵ xung quanh việc thảo luận về tình dục. Tuy nhiên, xét đến phạm vi của vấn đề, cần phải nghiên cứu để hướng dẫn các can thiệp lâm sàng cho phụ nữ và các cặp đôi mà sự thỏa mãn tình dục giảm là nguồn gốc của sự đau khổ cá nhân và các vấn đề về mối quan hệ.

Ảnh minh họa

Theo các nhà nghiên cứu khoa học, đối với những phụ nữ gặp khó khăn nghiêm trọng hơn, 45% báo cáo các vấn đề về cực khoái trong một nửa số lần quan hệ tình dục của họ, 25% trong ba phần tư số lần quan hệ tình dục và 30% trong hầu hết các lần quan hệ tình dục.

Đầu tiên, các nhà nghiên cứu thành lập một số nhóm tập trung để phát triển một tập hợp các yếu tố thường được báo cáo và sau đó phát triển một cuộc khảo sát trực tuyến đánh giá thông tin nhân khẩu học, lối sống, tình trạng mối quan hệ, tần suất quan hệ tình dục, chất lượng mối quan hệ, việc sử dụng thuốc, phản ứng tình dục, các yếu tố sinh lý (ví dụ: sự kích thích và bôi trơn) và cực khoái.

Việc không đạt cực khoái khi quan hệ là một vấn đề phức tạp, liên quan đến nhiều yếu tố tâm lý, sinh lý và mối quan hệ. Tuy nhiên, với sự hiểu biết và các biện pháp phù hợp, vấn đề này có thể được cải thiện đáng kể. Điều quan trọng là không nên tự trách mình hoặc đối tác, mà nên tìm kiếm sự hỗ trợ từ các chuyên gia và cùng nhau tìm ra giải pháp tốt nhất.

Hoàng Ly  
Nàng dâu Gen Z dễ cãi nhau với mẹ chồng
'Bỏ túi' tuyệt chiêu hẹn hò trực tuyến cùng người đẹp
Độc thân hay kết hôn sống thọ hơn?
Các nước trên thế giới đánh thuế người độc thân như thế nào?
5 cách đơn giản để cuộc sống hạnh phúc mỗi ngày
Có nên đánh thuế người độc thân?
Bất ngờ, nam giới gen Z có xu hướng kết hôn sớm
Đàn ông chi tiền cho phụ nữ vì điều gì?
Người trẻ mải sự nghiệp, quá bận để yêu đương
Kết hôn sớm hay muộn tốt hơn, độ tuổi nào là tốt nhất?
Lý do phụ nữ gặp khó khăn khi đạt cực khoái?
Vì sao hôn nhân hạnh phúc vẫn ngoại tình?
Đàn ông hay phụ nữ ngoại tình nhiều hơn?
Vết cắn yêu “hickey” có nguy hiểm không, làm mờ bằng cách nào?
Phát hiện chồng ngoại tình có nên vạch trần?
1001 lý do người trẻ kết hôn muộn
Hẹn hò với mẹ đơn thân
Ứng dụng hẹn hò online tung bộ sticker độc đáo
Chuyện vợ chồng thăng hoa nhờ phim ngôn tình
 Nỗi khổ tâm khó nói của ông chồng có vợ... mê bóng đá
Xem thêm