Thứ tư, 15/05/2024 15:27
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 13/02/2018 10:00

Cứ tết đến, vợ lại làm “ma men”

Cả năm nàng chẳng động đến giọt rượu nào, nhưng cứ hết mùng 1 tết là nàng lại “bê xê lết”.

Năm nào cũng thế, sau một ngày đi chúc tết, nàng trở về nhà trong trạng thái “chân nam đá chân chiêu” và miệng thì không ngớt lảm nhảm đủ thứ chuyện cười ra nước mắt.

Cái hồi mới cưa nhau nàng vốn ỏn ẻn chối đây đẩy khi đám bạn tôi cố ép nàng uống chén rượu. Thế nhưng cưới nhau về, ngay cái tết đầu tiên tôi đã tá hỏa khi nhìn thấy đám bạn học cùng lớp của nàng đến chơi, uống rượu thay trà. Sau đó nàng cùng đám bạn kéo nhau đi chúc tết gần 40 nhà những đứa còn lại, đến đâu cũng thế, thay vì uống nước hay uống trà, bọn họ uống rượu. Nàng bảo đó là truyền thống có từ hồi học .. lớp 10. Cứ tết đến là phải đi một vòng, uống cho thủng chum thủng vại nhà mỗi đứa mới chịu về.

Empty

Năm nào tôi cũng phải tháp tùng vợ đi chúc tết để có gì còn dìu vợ về - Ảnh minh họa

Ừ thì lúc còn son rỗi đã đành, đằng này khi đã đề huề hai đứa con, nàng vẫn giữ nguyên thói quen ấy. Mà chẳng phải riêng nàng, dù muốn hay không, thủ tục chúc tết của đám bạn nàng phải thế, muốn từ chối cũng không được. Và để chắc ăn, năm nào tôi cũng phải tháp tùng vợ đi chúc tết để có gì còn dìu vợ về.

Năm ngoái tôi phải về quê nội tận Vĩnh Long cưới thằng em họ đúng dịp tết, để nàng với hai thằng con ở nhà, thế mà mùng 2 tôi quay ra thấy 3 mẹ con nằm mỗi người một góc, mồm ai nấy đều nồng nặc mùi rượu. Hai thằng con khai báo cả ngày mùng 1 theo mẹ đi chúc tết, “say cả chấy” rồi về nằm ngủ đến tận chiều mùng 2 chưa tỉnh.

-> Uống rượu ngày Tết thế nào đủ vui?

Đến hẹn lại lên, năm nào cũng thế, tôi có thói quen phải giữ cho mình luôn tỉnh táo để còn ở nhà tiếp khách, chúc tết họ hàng, thậm chí còn sẵn sàng cơm nước nếu có khách ở quê ra thăm, vì chắc chắn kiểu gì vợ cũng lơ tơ mơ hết mấy ngày tết. Đã thế, thấy tính nàng thoải mái, sởi lởi, chịu khó “zô” nên đám bạn tôi cũng rất thích đến nhà tôi nhậu. Và sau cuộc vui, thế nào tôi cũng lại là thằng dọn dẹp sau cùng bởi lũ bạn nhậu xong thì biến hết, vợ thì nằm ngáy khò khò trên ghế, thi thoảng lại dơ chân dơ tay chỉ đạo như đúng rồi.

Có năm bố mẹ tôi ra ăn tết, đã dặn vợ là không được uống nhưng chỉ vài câu kích bác của bạn bè là nàng lại “phiêu”, kết quả là bố mẹ tôi phải tự nấu ăn, dọn dẹp suốt 3 ngày tết. Trước khi về quê, mẹ tôi còn dặn đi dặn lại rằng tôi phải “cai rượu” cho vợ thì năm sau ông bà mới ra ăn tết.

Empty

Hy vọng nàng sẽ tìm được nhiều niềm vui khác ngoài niềm vui làm “ma men” suốt mấy ngày tết - Ảnh minh họa

Thật ra thì nàng vất vả làm lụng cả năm trời, cho nên cái tết nàng có vui quá chén tôi cũng không dám cản. Thế nhưng cũng không thiếu những lần tôi phải tìm cách “độn thổ” vì những pha quá chén của nàng. Năm nay, 3 bố con tôi bàn mưu tính kế cả nhà sẽ đi du lịch và ăn tết ở tận bên Thái Lan để nàng vừa được vui vẻ lại vừa “cai” được cái tật uống rượu thay nước vào 3 ngày tết. Hy vọng nàng sẽ tìm được nhiều niềm vui khác ngoài niềm vui làm “ma men” suốt mấy ngày tết.

Video Em bé đáng yêu

Thiên Anh  
Chia tay mối tình 3 năm vì sợ con sau này... “nấm lùn”
'Kỳ phùng địch thủ' trên sân nhưng Messi và Ronaldo lại chung cách dạy con
'Chết sững” khi đọc mẩu giấy vụn trong phòng con trai
Nhiều người cấm con đọc truyện tranh nhưng không hay biết 9 điều đặc biệt
Vì sao nhà giàu thích chơi tranh?
8 sai lầm trong giao tiếp 'hủy hoại' một mối quan hệ
4 thứ tưởng vô hại nhưng tiềm ẩn rủi ro cho trẻ nhỏ
Quay 'cảnh nóng' làm kỷ niệm: 'Quả bom nổ chậm' cho thiên hạ mỉa mai
Cặp đôi Việt - Nhật chia sẻ bí quyết tương hợp
10 đặc điểm tính cách hiếm có của những đứa trẻ sinh tháng 5
Đánh ghen, quay clip tung lên mạng: Phút bốc đồng biến mình thành 'kẻ khờ'
Cho trẻ học bơi ở độ tuổi nào?
'Nỗi khổ' vợ xinh đẹp, giỏi kiếm tiền
7 nguyên tắc 'vàng' giúp cuộc hôn nhân trở nên viên mãn
8 dấu hiệu lừa dối trong một mối quan hệ
“Chữa lành” sau cú sốc chồng đòi ly hôn, hai con không muốn ở với mẹ
5 lý do đàn ông ngoại tình không ly hôn để cưới “tiểu tam”
Bí mật kinh hoàng trong phòng ngủ của con gái 17 tuổi
8 quy tắc “vàng” giữ gìn hôn nhân hạnh phúc
Cha mẹ làm gì khi anh chị em trong nhà xung đột?
Xem thêm