Thứ bảy, 08/06/2024 03:18
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 20/02/2018 10:00

Cô gái nghèo làm nghề "bán hoa" lần đầu tiên được đón cái Tết đúng nghĩa

Lệ vừa ôm cành đào vừa cười trong ánh nắng. Mùa Xuân nay thật lạnh nhưng trong lòng cô ấm áp vì đây là cái Tết đầu tiên trong đời cô cảm nhận được tình yêu.

Nhất là khi Thành, người yêu của cô cứ ríu rít chọn mua đồ. Nhìn dòng người ngược xuôi sắm tết, Lệ nghĩ đối với họ chắc tết nào cũng vậy, còn với cô, đây là cái tết đặc biệt nhất trong đời cô.

Trong lúc chờ Thành chất đồ lên xe máy, Lệ tưởng tượng lại cuộc sống cách đây 10 năm mà thấy như vừa gặp lại cơn ác mộng. Cũng vào một dịp cuối năm, khi cô sinh viên cao đẳng nghèo khó đang băn khoăn có nên về quê ăn tết hay ở lại ăn mỳ gói để tiết kiệm tiền tầu xe, thì cô bất chợt gặp một người phụ nữ. Hồi ấy, cô nghĩ rằng bà ta là thần may mắn của cô, nhưng sau này cô mới hiểu ra, đó là định mệnh đen đủi đã xui cô gặp người đàn bà đó. Bà ta lợi dụng sự nghèo khó và nhan sắc của Lệ để dắt cô vào con đường “bán hoa”.

Empty

Lần đầu tiên trong đời Lệ được đón 1 cái Tết ý nghĩa, yêu thương (Ảnh minh họa)

Người phụ nữ sau khi nhờ cô cầm giúp bà ta túi đồ tết lỉnh kỉnh đã chân tình hỏi han cô. Thấy bà ta có vẻ tử tế, Lệ đã tâm sự về hoàn cảnh của mình. Nhà cô ở tận Hương Sơn, Hà Tĩnh. Thi đỗ cao đẳng thì ra Hà Nội học. Nhà nghèo, không đủ tiền trang trải việc học hành nên cô thường xuyên phải đi làm thêm ngoài giờ ở các tiệm cơm bình dân, cà phê buổi tối. Cô cũng trải lòng về cái tết, rất muốn về quê mua cho mẹ, cho em đồng quà tấm bánh nhưng cô còn chẳng lo nổi cho mình. Chẳng biết rồi có học xong được cao đẳng hay không?.

Nghe thấy thế người đàn bà đã ngỏ ý muốn giúp, đưa cô về làm ở thẩm mỹ viện do bà ta làm chủ. Nhưng sau này Lệ mới biết đó chỉ là một tiệm chăm sóc sắc đẹp, mát xa trá hình. Và ngày này qua ngày khác, nghe những lời dụ dỗ ngon ngọt của má mì, cô đã đồng ý đi tiếp khách với số tiền đối với cô là khá lớn. Đâm lao theo lao, Lệ cũng đôi lần hối hận về những gì mình đã chọn, đã đi, nhưng rồi cần tiền, cần chỗ ở, cần giúp đỡ gia đình về kinh tế cho nên cô cứ thế dấn thân. Cô bỏ ngang khi chỉ còn nửa năm là học xong cao đẳng, bởi cô nghĩ dù có tấm bằng trong tay cũng rất khó để xin được một công việc ra hồn. Làm “gái”, cố gắng “kiếm” lấy một đại gia bao bọc cho cô, vẫn có tương lai hơn.

Thế nhưng cô đã sai, bởi những người đến “mua hoa” dù có tỏ ra lịch sự ngọt ngào thế nào thì trong thâm tâm họ cũng chỉ coi cô như thứ đồ dùng xong một lần rồi bỏ. Trong khi làm cái nghề này vốn tàn tạ rất nhanh. Mấy năm trôi qua, “mạnh thường quân” đâu chưa thấy, chỉ thấy bản thân mình ngày càng “xuống giá”. Số tiền kiếm được cũng chỉ đủ thuê nhà trọ và ăn cơm bụi.

-> Bi kịch của gã trai bán dâm có tuổi thơ kinh hoàng

Cũng như nhiều cô gái bán hoa khác, Lệ bị bắt khi đang thực hiện hành vi “mua bán dâm” với khách. Cô bị đưa vào trại giáo dưỡng để phục hồi nhân phẩm. Không thể kể hết nỗi khổ sở hoang mang của Lệ khi cô nghĩ đến bố mẹ, gia đình, các em cô. Họ sẽ ra sao khi biết cô không phải là một “công chức” như cô nói, mà thực chất là gái mại dâm? Ngay sau khi bị bắt, Lệ đã mấy lần tự tử nhưng không thành. Được các cán bộ trại khuyên nhủ, giúp đỡ điều trị tâm lý, Lệ ngày càng hiểu hơn giá trị của cuộc sống và hiểu được rằng cô còn trẻ để có thể làm lại cuộc đời. Và điều an ủi lớn nhất với cô đó chính là Thành, một người bạn trai từ thời học cao đẳng biết tin cô bị bắt đã thường xuyên đến thăm. Anh yêu cô từ khi cô còn là sinh viên năm nhất, với đôi mắt to tròn ngây thơ trong sáng. Cho đến nay, tình cảm ấy vẫn còn nguyên vẹn dù Lệ vẫn khẳng định rằng cô không xứng đáng với anh.

Khi Lệ ra trại, Thành là người đến đón cô. Thành đưa cô về Hà Tĩnh xin lỗi bố mẹ rồi xin phép đưa Lệ về quê anh ở Hưng Yên ăn tết. Cảm động trước chân tình của Thành, Lệ theo anh về quê….

“Mình mua thêm hoa tầm xuân em nhé”. Thành đã đến bến Lệ, phá tan chuỗi hồi tưởng về quá khứ của cô. Anh nắm lấy tay cô rồi bảo: “Trông em ngơ ngác như lần đầu ra phố ấy”. Anh chở cô phía sau, đuôi xe buộc thêm mấy bó tầm xuân, còn cô thì cầm cành hoa đào trong tay, đi trên con đường đê trở về nhà. Hôm trước, khi dắt cô về giới thiệu với gia đình, Thành bảo: “Bạn gái con là nghệ nhân thêu tay”. Lúc đó cô đã cấu vào lưng anh ý bảo rằng anh nói xạo. Nhưng sau đó Thành đã nói với cô: “Em rất khéo tay, lại được học thêu ở trung tâm giáo dưỡng rất lâu rồi. Cưới xong anh sẽ xin việc cho em ở một xưởng thêu tranh nghệ thuật. Nghề thêu bây giờ đang thịnh trở lại, chắc chắn em sẽ làm tốt”. Lệ không ngờ rằng, Thành không chỉ yêu cô mà còn hiểu được nỗi lo lắng của cô, hiểu được mơ ước của cô. Đúng là cô muốn làm nghề thêu tay nhưng chưa biết xin việc ở đâu. Vậy mà anh đã ngấm ngầm lo cho cô.

Khi bước chân vào con đường “bán trôn nuôi miệng” nghiệt ngã, Lệ không bao giờ nghĩ có một ngày cô sẽ được hưởng một tình yêu và hạnh phúc đúng nghĩa. Vậy mà cô đã may mắn bước ra khỏi con đường tội lỗi và lại gặp được Thành, tình yêu tốt nhất của đời cô.

Lệ đã trải qua bao cái tết. Những cái tết với tuổi thơ nghèo khó nhưng vô tư hạnh phúc bên gia đình, những cái tết nhớ nhà khi còn là sinh viên, những cái tết lang thang vạ vật khi làm gái bán hoa, rồi cái tết trong trại giáo dưỡng cùng những mảnh đời ngang trái… chưa bao giờ cô thấy cái tết đủ ấm cúng, vẹn tròn. Chỉ có năm nay, cô mới cảm thấy cái tết thật ấm áp và ngập tràn tình yêu thương. Lệ nghĩ, có thể sang năm mới, cuộc đời cô sẽ thật sự sang trang.

Video: Bộ sofa gỗ hương chơi tết có giá bán ngang chiếc ô tô hạng sang

Huệ Phương (ghi)  
Những điều đàn ông nên biết về cách quan hệ tình dục
Tôi 'cao tay' xử lý bạn trai sau khi lén xem bí mật trong máy tính của anh
Điều nên làm giúp bạn đời tự tin trong phòng ngủ
Sau khi xem camera, vợ tôi tức giận lao sang nhà cô hàng xóm
Vừa ra khỏi tòa, chồng cho xem loạt tin nhắn, tôi lập tức hối hận vì đã ly hôn
Gia đình bên bờ vực ly hôn vì vợ tiêu mỗi tháng gần 30 triệu đồng
10 lý do không còn ham muốn tình dục
Tôi tự ti sau khi thấy nhan sắc của người khiến chồng mình 'say nắng'
Em gái bỗng thân thiết với anh rể, tôi ngã ngửa khi biết nguyên nhân
Vợ chồng tôi suốt ngày cãi nhau chỉ vì… điều hòa
Vợ cũ dùng tiền để hàn gắn hôn nhân, tôi nói 3 câu khiến cô ấy tái mặt
Khoe giấy khen của con lên mạng, tôi bị cả nhà chồng mắng nhiếc thậm tệ
Dấu hiệu khi 'yêu' nhận biết đàn ông yêu thật lòng
Ngày đầu về nhà mới, tôi nhìn cảnh này chỉ muốn kéo vali bỏ đi
6 cách để cặp đôi tận hưởng tuần trăng mật thứ 2
Nhờ mẹ chồng trông cháu dịp nghỉ hè, bà thẳng thừng từ chối với lý do không ngờ
Chỉ một câu nói đùa, tôi mất chồng vào tay cô hàng xóm
Tôi rất bực bội vì vợ thích khoe con trên mạng xã hội
6 lý do khiến nàng mũm mĩm tuyệt nhất trên giường ngủ
Bị nhân tình 'đá', chồng cũ quay lại đề nghị một điều khiến tôi bức xúc
Xem thêm