Thứ tư, 08/05/2024 01:03
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 04/08/2023 06:00

"Chuyện ấy" nhiều có gây hại thận?

Không thể phủ nhận quan hệ tình dục mang đến nhiều tác dụng tốt cho cơ thể và sức khỏe, giúp cho cả nam và nữ giới đạt được khoái cảm, hạnh phúc sau mỗi lần ân ái. Tuy nhiên, việc "yêu" nhiều có tốt, nam giới xuất tinh nhiều có hại thận không?

Nhiều nam giới nhận thấy sau khi quan hệ tình dục bị đau vùng thắt lưng và nghĩ rằng có thể thận của mình bị yếu đi.

Liên quan thắc mắc này, bác sĩ Nguyễn Trọng Hoàng Hiệp, chuyên khoa nam học, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, khẳng định việc quan hệ tình dục không ảnh hưởng tới chức năng thận.

“Rất nhiều bệnh nhân tôi khám có quan hệ tình dục tần suất cao xét nghiệm chức năng vẫn bình thường, thận không hề bị suy”, bác sĩ Hiệp cho hay.

Bác sĩ Hiệp lý giải do quá trình sinh lý khi phóng tinh phụ thuộc vào sự hoạt động của hệ sinh dục, trong khi thận thuộc hệ tiết niệu.

Trong khi đó vai trò của thận là sản xuất và bài tiết nước tiểu, giúp loại bỏ các chất độc trong máu, hoàn toàn không liên quan tới quá trình xuất tinh của nam giới. Vì vậy, quan hệ tình dục ít hay nhiều không ảnh hưởng tới chức năng của thận.

Giai_dap_thac_mac_quan_he_nhieu_co_anh_huong_den_than_khong_4_69732cea59

Việc nam giới xuất tinh nhiều không ảnh hưởng đến thận (Ảnh minh họa)

Chia sẻ thêm về chủ đề này, Bác sĩ Vũ Thái Hoàng - khoa ngoại tiết niệu, Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng), cho biết hoạt động tình dục đúng và điều độ sẽ đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe về cả mặt thể chất lẫn tinh thần, đặc biệt là giải tỏa căng thẳng.

Điều quan trọng là mỗi cặp đôi có thể cảm thấy thoải mái trong chuyện "chăn gối", thêm gắn kết với nhau.

"Về quan niệm xuất tinh nhiều sẽ gây tổn thương các cơ quan khác trong cơ thể như thận cho đến nay vẫn chưa có bằng chứng khoa học. Tuy nhiên cần lưu ý việc lạm dụng tình dục cũng có thể sẽ gây cho cơ thể mệt mỏi, ảnh hưởng đến thể chất và tinh thần", bác sĩ Hoàng nói.

Để có sức khỏe thể chất và tinh thần viên mãn, các chuyên gia khuyên nên quan hệ tình dục đều đặn. Khi quan hệ tình dục sẽ giải phóng chất endorphins có tác dụng giảm đau, tăng hưng phấn. Quá trình quan hệ còn giúp cơ thể đốt cháy một lượng calo khá lớn, tránh tích tụ mỡ thừa, bảo vệ thành mạch máu.

Bên cạnh đó, việc quan hệ tình dục đều đặn giúp nam giới giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư tuyến tiền liệt.

Tần suất quan hệ sẽ phụ thộc vào nhu cầu, sức khỏe và từng lứa tuổi. Tần suất quan hệ của các cặp đôi độ tuổi 18 - 24 khoảng 3-5 lần/tuần và độ tuổi trên 25 trở lên từ 2 - 3 lần/tuần.

Ở độ tuổi trung niên 40 tuổi trở lên, số lần quan hệ phù hợp 1 - 2 lần/tuần. Người trên 50 tuổi tần suất quan hệ khoảng 2 tuần/lần.

Khi nam giới có những biểu hiện rối loạn sinh dục, ham muốn tình dục giảm, không thể duy trì khả năng cương dương như trước hay xuất tinh sớm… nên xem xét, đánh giá nguyên nhân gây nên tình trạng này như yếu tố tâm lý hoặc bệnh lý.

Nếu nguyên nhân do tâm lý, nam giới nên điều chỉnh lại thói quen sinh hoạt, tránh căng thẳng áp lực. Trường hợp do bệnh lý hoặc thoái hóa do tuổi tác, nam giới nên tìm tới các cơ sở y tế chuyên khoa để các bác sĩ tư vấn phương pháp điều trị.

-->> Bất an vì "chuyện ấy" thường xuyên vẫn không thể mang thai

Kim Ngân  
Phụ nữ sau tuổi 30 kiểm tra ngay 4 điều này để phòng ngừa bệnh tật
Vỡ thai ngoài tử cung do chủ quan: Bác sĩ chuyên khoa nói gì?
Cảnh báo “dọn” bikini quá thường xuyên làm tăng nguy cơ nhiễm trùng khó chịu tái phát
Thói quen khi tắm khiến phụ nữ mắc bệnh phụ khoa
Quyết sang trời Tây học tập, nữ tiến sĩ hối hận khi ngày trở về không thể sinh con
Căng thẳng làm giảm khả năng mang thai của phụ nữ?
Chuyện 'yêu' ở người cao tuổi: Bao nhiêu là đủ?
Ngân hàng tinh trùng: Giúp nam giới đảm bảo khả năng sinh sản trong tương lai
Vì sao các cặp đôi sắp sinh con đều thích ăn dâu tây?
Nam giới có con ở độ tuổi nào là tốt nhất?
Phát bệnh vì kiêng cữ sau sinh theo tục lệ dân gian
Uống thuốc tránh thai lùi ngày 'đèn đỏ' được không?
Mất hứng “chuyện ấy” sau sinh con
'Kiêng' để dự trữ tinh trùng: Nên không?
Dùng thuốc tiêm tránh thai làm tăng nguy cơ u não gấp 5 lần
Chuyên gia cảnh báo polyp buồng tử cung: Bệnh thường gặp, biến chứng nguy hiểm
Vì sao phụ nữ dễ ốm hơn trong ngày 'đèn đỏ'?
Thói quen ăn uống tưởng chừng vô hại lại gây vô sinh ở phụ nữ
'Chuyện ấy' giảm nhiệt vì... nước hoa
Độ tuổi nào hết ham muốn tình dục?
Xem thêm