Thứ bảy, 04/05/2024 03:09
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 20/12/2021 11:09

Chó dữ tấn công bất ngờ, 2 cháu bé nhập viện với thương tích nặng

Bị chó dữ tấn công bất ngờ, 2 cháu bé tại Tuyên Quang phải nhập viện với nhiều vết thương phức tạp vùng đầu mặt, cánh tay.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện clip dài gần 2 phút ghi lại cảnh hai cháu bé bị chó dữ tấn công. Theo diễn biến trong clip, khi đang 2 cháu bé đang chơi bên đường thì bất ngờ 1 cháu bị con chó lớn lao vào tấn công, cháu còn lại thì nhanh chân chạy thoát.

Khi bé trai nhỏ tuổi ngã ngửa xuống đường, con chó tiếp tục lao vào cắn xé nạn nhân. Nghe thấy tiếng la hét của cháu bé và tiếng chó sủa, mốt số người dân đã lao vào khống chế con chó, giải cứu cháu bé.

Video: Kinh hoàng cảnh chó dữ tấn công cháu bé ở Tuyên Quang (Nguồn: MXH)

Theo tìm hiểu, sự việc trên xảy ra tại xã Lưỡng Vượng, TP Tuyên Quang vào ngày 18/12. Hai cháu bé bị chó tấn công là T.Đ.P. (2 tuổi) và cháu T.K. (7 tuổi, trú tại thôn 9, xã Lưỡng Vượng, TP Tuyên Quang). Sau khi sự việc xảy ra, gia đình đã đưa các cháu đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang cấp cứu.

Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang, cả hai bệnh nhi đều nhập viện trong tình trạng có nhiều vết thương phức tạp vùng đầu mặt, cánh tay, bàn tay và các bộ phận khác, được chỉ định mổ cấp cứu. Cùng với đó, 2 bé cũng được tiêm vaccine phòng bệnh dại.

Trước đó, ngày 8/12, bệnh nhi T.L.H. (10 tuổi, trú tại An Tường, TP. Tuyên Quang) được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Tuyên Quang cấp cứu trong tình trạng có nhiều vết thương hở phức tạp vùng mặt phải.

Gia đình bệnh nhi cho biết, bé H. vô tình bị chó nhà bác cắn (chó đang chửa). Sau khi sự việc xảy ra, gia đình đã đưa cháu đến Bệnh viện tuyến dưới và được chuyển tuyến ngay đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang.

Cho-can

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật, điều trị cho một cháu bé bị chó dữ cắn (Ảnh: BV)

Ngay khi nhập viện, kíp trực cấp cứu đã thăm khám, tiêm vắc-xin phòng bệnh dại cho bệnh nhi, đồng thời làm các xét nghiệm cấp cứu và có chỉ định phẫu thuật ngay.

Theo khuyến cáo của các bác sĩ, khi trẻ bị chó cắn, đối với vết thương nhỏ cần rửa ngay vết thương với xà phòng và dưới vòi nước chảy liên tục trong thời gian khoảng 10 - 15 phút. Sau đó vết thương cần được rửa kỹ với cồn 70%.

Đối với vết thương lớn và phức tạp cần đưa trẻ đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu và điều trị kịp thời, tránh biến chứng xảy ra. Sau khi bị chó cắn, người bệnh cần được bác sĩ thăm khám và tư vấn tiêm vắc-xin phòng bệnh dại càng sớm các tốt.

Trong khi đó, phụ huynh cần lưu ý hạn chế cho trẻ em tiếp xúc với chó nuôi, chó lạ. Gia đình có trẻ nhỏ không nên nuôi giống chó to và dữ, nếu nuôi bắt buộc phải tiêm phòng cho con vật đầy đủ. Ngoài ra, con vật phải được xích, khi ra đường phải có rọ mõm nhằm tránh gây nguy hiểm cho người khác.

Nam Anh  
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Vụ gần 500 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai: Đình chỉ cơ sở bánh mì '3 không'
Gần 200 gian hàng tham gia Viet Nam Dairy 2024: Cơ hội cho người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe
Đau đầu kéo dài, bé gái 9 tuổi bất ngờ phát hiện khối u màng não khổng lồ
Quảng Ninh gặp mặt, tri ân các chiến sỹ Điện Biên Phủ
Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Gần 150 doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tham gia giải Golf gây quỹ
Cháu bé 2 tuổi bị sụp mi bẩm sinh gây nhược thị
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Đột nhập bệnh viện đánh thuốc mê trộm tài sản
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Toàn quốc xảy ra 277 vụ TNGT, làm 109 người chết trong 4 ngày nghỉ lễ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Xem thêm