Thứ sáu, 03/05/2024 07:56
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 13/04/2020 12:28

Chỉ cần 7 bước chăm da mấu chốt này, bạn sẽ chẳng cần đồ skincare đắt tiền

Chăm sóc da mặt là điều cực kỳ quan trọng đối với phái đẹp, đặc biệt là đối với những nàng da mụn, da nhạy cảm,… hãy chú ý đến từng bước làm sạch da mỗi ngày của mình.

Hằng ngày, da mặt chúng ta tiếp xúc với các tác nhân gây hại như: tia UV, tia cực tím, khói bụi,... Bên cạnh đó còn chịu tác động từ nhiều yếu tố bên trong như: Stress, sắc tố cơ thể, thiếu hụt các chất dinh dưỡng,... Những điều này khiến da bị tổn thương.

Do đó, việc vệ sinh và làm sạch da mặt là điều vô cùng cần thiết, điều này sẽ giúp làn da khỏe mạnh, đẩy lùi mụn, làm chậm quá trình lão hóa, giúp căng bóng, mịn màng hơn.

Rửa tay sạch trước khi tiến hành chăm sóc da

Làm sạch tay tuy chỉ là bước phụ nhưng lại quyết định độ an toàn cho làn da của bạn. Nhất là trong những ngày dịch bệnh thế này, bạn càng phải giữ cho tay mình luôn sạch sẽ.

Rửa sạch tay trước chăm sóc da mặt để đảm bảo loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn bám trụ trên lòng bàn tay trước khi áp tay lên mặt để bắt đầu bước làm sạch da. Như vậy bạn cũng hạn chế được như hư tổn có thể phát sinh thêm cho làn da đang kích ứng, mụn nhọn của mình.

Tẩy trang

khong can dung cac san pham skincare chi can lam du cac buoc nay da da du dep lam roi giadinhvietnam (4)

Nhiều người thường có suy nghĩ bước tẩy trang này chỉ dùng cho những chị em thường xuyên makeup. Tuy nhiên suy nghĩ đó hoàn toàn sai bởi vì hằng ngày làn da chúng ta tiếp xúc với khói bụi bên ngoài môi trường. Những bụi bẩn này sẽ bám sâu vào da bạn, lúc này bước tẩy trang sẽ giúp bạn lấy đi những bụi bẩn trên da mặt mà không khiến da bạn bị khô.

Sửa mặt sạch với sữa rửa mặt

Để đảm bảo da mặt bạn được làm sạch hoàn toàn, ngay sau khi tẩy trang bạn cần rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt. Đối với một số bạn sở hữu làn da khô thì đừng nên chọn loại sữa rửa mặt dạng bọt bởi sữa rửa mặt tạo bọt sẽ làm sạch các tuyến dầu khiến cho da bị khô và mất cân bằng ẩm. Thay vào đó nên chọn dạng sữa hoặc dạng gel không tạo bọt là phương án phù hợp cho những bạn có làn da khô.

Tẩy da chết

Cùng với bước làm sạch da mỗi ngày, tẩy da chết là bước làm sạch giúp loại bỏ các tế bào chết còn tích tụ, kích thích tế bào da mới phát triển, nhờ vậy mà làn da của bạn mịn màng, trắng sáng hơn.

khong can dung cac san pham skincare chi can lam du cac buoc nay da da du dep lam roi giadinhvietnam (1)

Bạn nên tẩy da chết 2 - 3 lần/tuần và nên chọn những sản phẩm dịu nhẹ, không có hạt để giảm thiểu hư tổn cho da và chỉ nên thực hiện tẩy da chết vào buổi tối.

Xông mặt bằng hơi nước nóng

Hơi nước nóng có thể giúp lỗ chân lông trên da giãn nở, rất hữu ích cho bước dưỡng tiếp theo, vậy nên xông hơi cũng là một công đoạn các chị em nên quan tâm. Bạn nên xông mặt khoảng 2 - 3 ngày/ tuần là hợp lý nhất.

khong can dung cac san pham skincare chi can lam du cac buoc nay da da du dep lam roi giadinhvietnam (2)

Khi xông mặt cần chú ý giữ khoảng cách tầm 20cm để làn da không bị bỏng hay mẩn đỏ trong quá trình xông. Ngoài ra, khi xông cũng nên nhắm mắt lại để hơi nước nóng không xộc lên ảnh hưởng đến võng mạc.

Lau mặt bằng nước muối sinh lý pha loãng

Nước muối sinh lý có tính sát khuẩn giúp loại bỏ các vi khuẩn tại các nốt mụn. Sau khi làm sạch da mặt, bạn nên dùng nước muối sinh lý pha loãng để làm dịu da, cân bằng độ ẩm cho da, làm sạch lỗ chân lông, giữ da sạch sẽ.

Dùng toner

khong can dung cac san pham skincare chi can lam du cac buoc nay da da du dep lam roi giadinhvietnam (3)

Kết thúc bước làm sạch bằng toner, toner sẽ giúp tăng độ đàn hồi, cân bằng lại độ pH tự nhiên cho da. Có 2 cách để áp toner lên da: Dùng tay vỗ lên mặt hoặc dùng bông tẩy trang để lau toner. Khi da bị kích ứng thì tốt nhất bạn nên dùng bông tẩy trang để hạn chế ngón tay tiếp xúc trực tiếp lên vết mụn khiến vết mụn có thể lây lan.

-> 5 nguyên tắc tuyệt đối phải tuân thủ khi chăm sóc da mùa hè

Xem thêm: Học Quỳnh Anh shyn các bước chăm sóc da cơ bản

Huyền Trần (T/H)  
Cho trẻ học bơi ở độ tuổi nào?
'Nỗi khổ' vợ xinh đẹp, giỏi kiếm tiền
7 nguyên tắc 'vàng' giúp cuộc hôn nhân trở nên viên mãn
8 dấu hiệu lừa dối trong một mối quan hệ
“Chữa lành” sau cú sốc chồng đòi ly hôn, hai con không muốn ở với mẹ
5 lý do đàn ông ngoại tình không ly hôn để cưới “tiểu tam”
Bí mật kinh hoàng trong phòng ngủ của con gái 17 tuổi
8 quy tắc “vàng” giữ gìn hôn nhân hạnh phúc
Cha mẹ làm gì khi anh chị em trong nhà xung đột?
5 lời khuyên hữu ích khi hẹn hò
Ghen tuông vô cớ với chồng, vào viện tâm thần bác sĩ nhanh chóng phát hiện điều lạ
60 giây để yêu!
Cố níu hôn nhân: Sống vì con cái hay sĩ diện của chính mình?
Thiết kế cửa sổ đại kỵ tránh 10 điều làm tiêu tán tài lộc
Tuổi già keo kiệt chi 5 thứ này phúc khí dễ bay mất
Quanh nhà xuất hiện 3 điều báo hiệu may mắn sắp đến
Cây sợ 3 lần rung, phụ nữ sợ 3 lần tán tỉnh
Đồ dùng trẻ em thương hiệu Richell được phân phối bởi Magicwave 
Vì sao ngày càng nhiều bà nội không muốn chăm cháu?
Những sai lầm tưởng vô hại nhưng ầm thầm phá vỡ tình cảm của các cặp đôi
Xem thêm