Chủ nhật, 29/09/2024 01:15     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 30/06/2014 10:57

Chân dung triệu phú gốc Việt và thương vụ mua tháp Eiffel

Thông tin nhà triệu phú gốc Việt Chuc Hoang mua tháp Eiffel đang là mối quan tâm của nhiều người trong những ngày qua. Tuy nhiên, mới đây xuất hiện thêm nhiều thông tin cho rằng sự việc nói trên không hoàn toàn đúng.

Chân dung nhà triệu phú gốc Việt Chuc Hoang

Được biết đến với danh hiệu "Chuc Hoang, nhà triệu phú của tháp Eiffel", doanh nhân 70 tuổi này là người gốc Thái Bình, qua Pháp từ năm 1961. Với thành tích xuất sắc, ông đã được học ở những ngôi trường danh tiếng nhất của Pháp như Saint-Louis, Polytechnique Paris.

chan-dung-trieu-phu-goc-viet-va-thuong-vu-mua-thap-eiffel-giadinhonline.vn 1

Ông Chuc Hoang và tháp Eiffel (Ảnh: Phap luat TP HCM)

Trong nhiều thập niên, ông Chuc Hoang sống ẩn mình sau các công ty hoạt động âm thầm như Tổng Công ty Thương mại Phương Đông, Công ty MI29 (nhà đầu tư 29) hay Quỹ địa ốc Wilson.

Những năm gần đây, ông Chuc Hoang đã bắt đầu tham gia mua cổ phần của các công ty có đăng ký trên thị trường chứng khoán như Bigben Interactive (doanh nghiệp Pháp chuyên phân phối phụ tùng thiết bị trò chơi điện tử và trò chơi điện tử ở châu Âu).

Ông đã được đưa vào danh sách 200 doanh nhân giàu nhất nước Pháp do Tạp chí Challenges bình chọn với tài sản ước tính lên tới 290 triệu euro.

Mới đây, trên nhiều tờ báo Pháp, vị đại gia gốc Việt này đang gây "sốt" vì thương vụ đặc biệt nhất trong 70 năm cuộc đời , với mục tiêu mua lại Société d'Exploitation de la Tour Eiffel (SETE) - công ty đang thay mặt chính quyền thành phố Paris quản lý biểu tượng văn hóa nổi tiếng nhất của nước này.

Được biết, doanh nhân Chúc Hoàng bắt đầu quan tâm đến Công ty tháp Eiffel từ cuối năm 2012 và cho đến nay sở hữu 30,74% cổ phần.

Thực hư chuyện đại gia người Pháp gốc Việt mua tháp Eiffel

Theo thông tin mới đây nhất về thương vụ mua bán nói trên thì tin đồn triệu phú người Pháp gốc Việt muốn mua lại tháp Eiffel là hoàn toàn sai lạc.

Công ty Tháp Eiffel cho hay : Công ty này đúng là do kỹ sư Gustave Eiffel thành lập năm 1889 để quản lý tháp Eiffel nhưng quyền quản lý đã được trao lại cho chính quyền thành phố Paris từ năm 1979.

Société de la Tour Eiffel ngày nay tuy vẫn còn thừa hưởng cái tên nhưng hoàn toàn không còn dính dáng gì đến tháp Eiffel nữa. Hiện công ty này chuyên kinh doanh địa ốc và đang rất lao đao vì những khoản nợ chồng chất dù sở hữu không ít bất động sản ở Paris.

Theo website chính thức của tháp Eiffel (www.toureiffel.paris), quyền quản lý và khai thác kinh doanh biểu tượng này đang được Tòa thị chính Paris trao cho Société d’Exploitation de la Tour Eiffel (SETE - Công ty Khai thác tháp Eiffel), với 59,9% cổ phẩn do thành phố Paris nắm và 40% cổ phần còn lại thuộc các tập đoàn khác (Dexia Crédit Local, Eiffage, Safidi SA, Ufipar, Unibail Participations…).

Với 7 triệu lượt khách du lịch/năm tại tháp Eiffel, vai trò chính của SETE là bảo trì, tu sửa cơ sở vật chất, đảm bảo an ninh, quản lý các dịch vụ có liên quan…SETE và Société de la Tour Eiffel là hai công ty khác nhau hoàn toàn.

Thanh Hảo (tổng hợp)

Tags:
Vượt hàng trăm cây số mang yêu thương đến với học sinh Xím Vàng
Công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai đối với hiện tượng sạt trượt đất đá tại Cẩm Phả - Quảng Ninh
Cứu sống người đàn ông 50 tuổi bị thủng dạ dày
Người bệnh ghép tim xuyên Việt được ra viện về với gia đình
Tìm thấy 3 cháu bé mất tích tại Kim Sơn - Ninh Bình, bất ngờ về nơi các cháu ở
Học hết cấp 2 vẫn làm bác sĩ phẫu thuật suốt 20 năm
Vinmec phẫu thuật thành công cho bệnh nhân mắc chứng động kinh, dị dạng mạch não hiếm gặp
Người sắp hấp hối thường tiếc nuối điều gì?
Vụ 3 cháu bé mất tích bí ẩn tại Kim Sơn - Ninh Bình: Huy động mọi lực lượng để tìm kiếm
Nỗ lực khắc phục hậu quả, ổn định đời sống tại các vùng bão lũ
Hàng ngàn gia đình tại Thanh Hóa bị ngập lụt
Tin mới nhất về 3 cháu bé mất tích bí ẩn tại Kim Sơn - Ninh Bình
Công bố giải thưởng Human Act Prize 2024, chủ đề 'Cộng đồng kiến tạo'
VinUni trở thành đại học trẻ nhất, tốc độ nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao
Thanh Hóa công bố tình huống khẩn cấp, báo động II trên sông Mã tại 3 huyện
Nỗ lực hình thành bể hấp thụ carbon từ rừng ngập mặn Cà Mau của Vinamilk
Những chuyến xe chở đầy dinh dưỡng yêu thương hỗ trợ người dân vùng lũ
Khẩn trương khắc phục hậu quả bão lũ, nhanh chóng ổn định đời sống nhân dân, tích cực khôi phục sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát lạm phát
Làm cách nào để chung tay cùng “Gieo mầm Thiện tâm” hỗ trợ đồng bào tái thiết sau thiên tai?
Ronaldo chi hàng triệu USD làm từ thiện thế nào?
Xem thêm