Thứ sáu, 17/05/2024 18:13
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 15/07/2020 10:17

Cần Thơ: MTTQ các cấp phát huy vai trò trung tâm khối đại đoàn kết

Chiều 14/7, Ủy ban MTTQVN TP Cần Thơ tổ chức Hội nghị lần thứ 4, nhiệm kỳ 2019-2024 sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm 2020; tuyên dương, khen thưởng những điển hình tiên tiến, giai đoạn 2015-2020; phát động Quỹ Vì người nghèo đợt 1 năm 2020.

Trong 6 tháng qua, Mặt trận các cấp thành phố cùng các tổ chức thành viên đã thực hiện tốt chương trình thống nhất hành động. Đặc biệt, trong phòng chống dịch COVID -19, đã vận động nhân dân tham gia đóng góp hơn 27,2 tỉ đồng. Các hoạt động an sinh xã hội được tăng cường, với 148.634 phần quà được trao cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, cận nghèo... với tổng số tiền hơn 75 tỉ đồng. Từ nguồn quỹ “Vì người nghèo” MTTQ các cấp đã triển khai xây dựng, sửa chữa 241 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, cận nghèo trị giá gần 9 tỷ đồng.

4

Ông Phạm Văn Hiểu – Phó bí thư Thường trực Thành ủy Cần Thơ đóng góp ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo".

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố đề nghị Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên tiếp tục bám sát nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ thành phố, tập trung tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước.

Bên cạnh đó, tăng cường công tác nắm bắt dư luận xã hội cũng như tâm tư nguyện vọng của nhân dân; tiếp tục đẩy mạnh các phong thi đua yêu nước, nhất là các cuộc vận động do Mặt trận Tổ quốc phát động gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, gắn với xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Đồng thời, kịp thời biểu dương, khen thưởng, nhân rộng cách làm hay, mô hình làm ăn hiệu quả; phát huy vai trò trung tâm khối đại đoàn kết, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động; …

2

Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích đóng góp cho công tác phòng chống dịch Covid-19.

Nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2020 bao gồm: Tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân; củng cố, tăng cường, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; Vận động Nhân dân thi đua học tập, lao động sáng tạo, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh của đất nước; Thực hiện dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân, giám sát và phản biện xã hội, tham gia phòng chống tham nhũng, lãnh phí, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh…

3

Ông Phạm Văn Hiểu – Phó bí thư Thường trực Thành ủy và ông Đào Anh Dũng – Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ trao bằng khen cho các tập thể cá nhân đạt thành tích xuất sắc.

Nhân dịp này, Hội nghị đã trao kỷ niệm chương cho các cá nhân có quá trình công tác, cống hiến cho sự nghiệp xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Biểu dương khen thưởng các tập thể và cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 – 2020, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích đóng góp cho công tác phòng chống dịch Covid-19. Trong đó, Cơ quan Đại diện Báo Gia Việt Nam tại TP.Cần Thơ được tặng Bằng khen vì đã có thành tích đóng góp trong công tác tuyên truyền vận động phòng chống dịch Covid-19 và hạn hán xâm nhập mặn.

Trung Phạm  
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Acecook Việt Nam tiếp tục đồng hành tuyên truyền an toàn thực phẩm và dinh dưỡng đúng cách
Hơn 130 phụ huynh Hải Phòng được tư vấn về chăm sóc SKSS vị thành niên
Sản phụ sốc phản vệ sau khi uống thuốc hạ huyết áp
Phẫu thuật nội soi thành công cho cụ ông 75 tuổi bị u tiền liệt tuyến
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Xem thêm