Thứ ba, 25/06/2024 18:51
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 11/11/2019 14:16

Can Tho Ecolodge - điểm nhấn “lạ” cho du khách nghỉ dưỡng

Can Tho Ecolodge có 48 phòng nghỉ được thiết kế đậm phong cách địa phương, với những tường dừa, gỗ đước mang đến cho du khách cảm giác ấm áp và gần gũi với thiên nhiên.

Có người ví von rằng, nếu dòng sông Ba Láng thơ mộng, hiền hòa như một dải lụa mềm quàng lên cổ người đẹp du lịch sinh thái miệt vườn Cần Thơ thì khu nghỉ dưỡng Ecolodge như một viên ngọc trai lấp lánh đính lên dải lụa ấy.

IMG_9920

Can Tho Ecolodge được thiết kế đậm phong cách địa phương.

Tọa lạc tại khu vực 3 phường Ba Láng quận Cái Răng, khu du lịch nghỉ dưỡng Can Tho Ecolodge hiện được xem như một hiện tượng thú vị cần được khám phá đối với nhiều du khách khi có dịp đến Tây Đô.

IMG_9835

Là một đơn vị kinh doanh trực thuộc hệ thống Asia Ecolodge gồm các khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái cao cấp trên toàn quốc như: Mai Châu, Huế, Tiền Giang… Cần Thơ Ecolodge nằm nép mình bên dòng sông Ba Láng, chỉ cách chợ nổi Cái Răng 5 phút di chuyển bằng phương tiện giao thông thủy.

IMG_9837

Du khách thích thú với trải nghiệm chạy xe đạp quanh những cung đường xanh và tìm hiểu về đời sống của người dân địa phương.

Được đưa vào hoạt động từ tháng 7/2019, khu nghỉ dưỡng rộng khoảng 2,2 ha có 12 bungalow, 48 phòng nghỉ được thiết kế theo phong cách văn hóa bản địa: tường ngoại thất ốp gỗ dừa Bến Tre, trần nhà lợp thân cây đước Cà Mau, mái lá dừa nước Hậu Giang… sẽ tạo cho du khách cảm giác được đắm mình trong không gian văn hóa đậm đà bản sắc của đất và người miền Tây.

IMG_9918

Các phòng nghỉ đều có ban công dẫn xuống một khoảng hiên nhìn ra khu vườn yên tĩnh hoặc toàn cảnh nhánh kênh êm đềm, giúp du khách có thể ngắm vẻ đẹp thơ mộng của thiên nhiên bên ngoài bất cứ lúc nào.

Theo đó, 48 phòng nghỉ của Can tho Ecolodge được thiết kế có tầm nhìn thông thoáng với không gian xanh chung quanh, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên. Riêng loại phòng Family rộng đến 80m2 để những gia đình có con nhỏ có thể vui đùa thoải mái cùng bé như khi ở nhà. Tại đây, du khách được cho mượn xe đạp để chạy tham quan vòng quanh các đường nông thôn để cảm nhận cuộc sống của người dân miền quê sông nước.

72126866_1031815970533395_1535274633056485376_n

Tất cả các phòng đều hướng vườn tràn ngập ánh nắng, cùng trang bị các tiện nghi tinh giản đậm chật tự nhiên.

Nhận thức rõ ẩm thực là một mảng rất quan trọng để thu hút du khách nên nhà hàng của khu nghỉ dưỡng được vận hành bởi phong cách chuyên nghiệp nhưng gần gũi, tinh tế nhưng vẫn không làm mất đi sự độc đáo của các món ăn dân dã. Trên 100 món ăn được chế biến bởi những đầu bếp đầy kinh nghiệm, nguyên vật liệu đa phần được sử dụng từ nguồn cung cấp sạch, an toàn là các nông dân trồng rau sạch tại địa phương. Bên cạnh đó, các món Á – Âu khác cũng được trú trọng bởi Ecolodge xác định 70% khách đến nghĩ dưỡng là người nước ngoài hoặc Việt kiều. Du khách cũng có thể thuê dịch vụ đi chợ nổi Cái răng và tự chọn cho gia đình những nguyên liệu tươi sống và về tự chế biến với sự hướng dẫn của các đầu bếp chuyên nghiệp.

Sau khi tham gia trải nghiệm các hoạt động ngoài trời như: đạp xe dạo quanh các con đường làng mát rượi bóng cây xanh, tát mương bắt cá đồng tại các điểm du lịch sinh thái liên kết, tham quan di sản văn hóa phi vật thể “Văn hóa chợ nổi Cái Răng”… khi trở lại khu nghỉ dưỡng du khách sẽ được tận hưởng các dịch vụ sang trọng được phục vụ theo tiêu chuẩn 4 sao đảm bảo thỏa mãn mọi nhu cầu của du khách.

IMG_9917

Ông Lê Ngọc Cảnh, Giám đốc Can Tho Ecolodge chia sẻ về quá trình xây dựng Can Thơ Ecolodge với du khách.

Du khách Nguyễn Thái Hùng (Việt kiều Mỹ) chia sẻ: Đây là lần đầu tiên ông cùng bạn bè đến với Can Tho Ecolodge và cảm thấy rất hài lòng với các dịch vụ do nơi đây cung cấp. Ngoài việc được thưởng thức món ăn ngon, phong cảnh đẹp, ông Hùng cùng bạn bè còn được giao lưu với cư dân bản địa, nghe đờn ca tài tử, trải nghiệm cảm giác bồng bềnh trên sông nước. Sau một ngày tham gia các hoạt động sôi nổi, khi trở về khu Can Tho Ecolodge ông còn được trầm mình trong làn nước trong van vắt ở bể bơi Jacuzzi, thư giãn liệu trình của Spa...

“Trở về Mỹ tôi sẽ giới thiệu cho bạn bè biết thêm về khu nghỉ dưỡng này và việc tôi trở lại nơi này là một điều chắc chắn”, ông Hùng nói.

Ông Lê Ngọc Cảnh, Giám đốc Can Tho Ecolodge cho biết mô hình du lịch sinh thái Ecolodge bao hàm 4 yếu tố cơ bản: gần gũi thiên nhiên, bảo vệ và duy trì bản sắc văn hóa bản địa, bảo vệ môi trường, phát triển du lịch theo hướng bền vững. Chính vì thế mà Ecolodge được thiết kế gần gũi với thiên nhiên, khách vào nghỉ dưỡng có thể “mát mắt” với hồ bơi rộng lớn, sông nhân tạo hiền hòa với hoa súng trồng bên dưới, cá cảnh cũng được thả rất nhiều; hoa, cây ăn trái cũng được trồng hoặc liên kết với các nhà vườn lân cận để cung cấp dịch vụ. Nhất thiết lợi ích của doanh nghiệp phải hài hòa với lợi ích của cư dân sở tại theo nguyên tác cộng sinh cùng tồn tại và phát triển.

Thuỵ Vũ  
Chủ tịch Tập đoàn BRG được vinh danh “Chủ tịch Tập đoàn Cống hiến cho Xã hội” tại Giải thưởng Global Economics 2024
MSB công bố báo cáo phát triển bền vững: Tiên phong thực hiện thi xu hướng ESG
IFC đầu tư vào trái phiếu xanh lam đầu tiên của Việt Nam do SeABank phát hành nhằm thúc đẩy tài chính khí hậu
Du khách hào hứng khám phá bộ môn mã thuật tại Vinpearl Horse Academy Vũ Yên
Doanh nghiệp Việt đầu tiên đạt chứng chỉ iso cao nhất về nhận diện khuôn mặt
Đến Hội An tận hưởng mùa hè rực rỡ đầy màu sắc
Doanh thu trang sức PNJ tăng nhờ điều này
Khuấy động mùa hè tại Lễ hội mặt trời tại Đài Loan
Hợp tác phát triển dịch vụ ngân hàng trên nền tảng cảng biển số
SHB tung gói giải pháp hấp dẫn cho doanh nghiệp FDI
“Đỉnh cao” như màn phô diễn giá trị sống tinh hoa của Sun Symphony Residence tại Đà Nẵng
SeABank được Fortune vinh danh trong bảng xếp hạng lần đầu công bố -  Fortune Southeast Asia 500
Ngày hội Công nghệ 2024: Bosch  'Sáng tạo vì cuộc sống'
Áp dụng AI phê duyệt tín chấp cấp ngay cho doanh nghiệp trong 4 giờ
SHB và Học viện Ngân hàng  hợp tác toàn diện phát triển nguồn nhân lực
“Xuyên Việt” khám phá tinh hoa lễ hội ba miền tại VinWonders Nam Hội An
Vì sao chưa đến “Trung tâm Hàn Quốc mới” K-Town chưa hẳn tín đồ Hàn lưu đích thực?
Number 1 Soya Canxi tung chương khuyến mãi, tặng hàng trăm ngàn sản phẩm dành riêng cho khách hàng tại Bách Hóa Xanh
Doanh nghiệp duy nhất của ngành sữa Việt Nam trong danh sách Fortune 500 Đông Nam Á
Norfund cấp khoản vay chuyển đổi trị giá 30 triệu USD cho SeABank
Xem thêm