Thứ sáu, 02/05/2025 08:05     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 20/06/2024 14:50

Vì sao chưa đến “Trung tâm Hàn Quốc mới” K-Town chưa hẳn tín đồ Hàn lưu đích thực?

Tái hiện một không gian kiến trúc và mang tới một “menu” dịch vụ, tiện ích, trải nghiệm vui chơi giải trí chuẩn Hàn tới từng chi tiết, K-Town (Grand World, Ocean City) khiến tín đồ Hàn lưu sướng ngây ngất. Rất nhanh, “Trung tâm Hàn Quốc mới” trở thành điểm “must go - must try” của du khách khi thăm Thủ đô Hà Nội.

K-Town - Điểm đến “chuẩn Hàn” phía Đông Hà Nội

Với thành tích học tập đáng nể, Khánh Vy (15 tuổi, Thái Bình) được bố mẹ thưởng cho một chuyến du lịch Thủ đô Hà Nội. Trước chuyến đi, một danh sách dài các điểm đến nổi tiếng đã được Vy lập sẵn. Kỳ công nhất có lẽ chính là lịch trình cho “Trung tâm Hàn Quốc mới ở Việt Nam” phía Đông Thủ đô, nơi có khu phố K-Town chuẩn Hàn tới từng centimet.

“Em là fan của Black Pink, BTS, cũng rất thích ẩm thực Hàn Quốc. Em nghe về K-Town nhiều lắm rồi, nên lần này về Hà Nội, em nhất định phải đến để được trực tiếp trải nghiệm “thánh địa của các tín đồ Hallyu”, Khánh Vy chia sẻ.

Ngay từ khi khai trương, K-Town đã trở thành điểm phải đến của các tín đồ Hàn lưu

Là một tín đồ Hallyu, Vy cũng như nhiều bạn trẻ ở các tỉnh thành khác, khi đến thăm Hà Nội, đều nhất định phải ghé tới K-Town. Bởi nơi đây chính là một Hàn Quốc thu nhỏ, hội tủ đủ các nét văn hóa xứ kim chi, bao gồm: kiến trúc, ẩm thực, mua sắm, vui chơi giải trí…

Về kiến trúc, K-Town có sự hiện của 2 con phố theo 2 lối kiến trúc riêng biệt. Nếu như K-Legend cổ kính với kiến trúc Hanok truyền thống, thì K-Street lại có phong cách hiện đại, nổi bật với các tiểu cảnh check-in mang tính biểu tượng.

Về dịch vụ, hiện K-Town có hơn 200 shop thương mại đa dạng ngành hàng đã mở cửa đón khách, không ít trong số đó là các thương hiệu “Hàn auth”, như: Bonchon, Snow Island, Photo Palette, Seoul Hotteok & Hualala studio,…

Về giải trí, K-Town khiến các fan K-Drama mê đắm khi vừa hội tụ những trào lưu, trò chơi như bước ra từ các bộ phim Hàn, như siêu phẩm Squid Game, vừa liên tục “chiêu đãi” fan K-Pop với các lễ hội âm nhạc, nghệ thuật hoành tráng, quy tụ nhiều thần tượng đến từ xứ sở kim chi.

Không gian đậm sắc màu Hàn Quốc khiến cho du khách tưởng như đang thực sự đặt chân tới xứ sở kim chi

“Trước đó, em không có cơ hội tham gia lễ hội Korea Travel Festa. Thấy các bạn khoe được gặp nhóm Highlight và One Million khiến em vô cùng ghen tị. Đến K-Town rồi em cũng nguôi đi phần nào khi đã sở hữu hàng trăm bức ảnh check-in đẹp lung linh, như đang vi vu bên xứ Hàn vậy”, Khánh Vy chia sẻ.

K-Town được xem là mảnh ghép hoàn hảo của Grand World. Chính thức ra mắt vài ngày trước kì nghỉ lễ 30/4 và mùng 1/5, K-Town đã mang về cho “vũ trụ giải trí” này hơn nửa triệu du khách.

Kế đó, chuỗi lễ hội liên tục được tổ chức tại phân khu này, sau khi Vingroup ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Tổng cục Du lịch Hàn Quốc về việc cùng thúc đẩy các hoạt động giao lưu văn hóa du lịch giữa 2 quốc gia mà K-Town sẽ là “điểm kích hoạt”.

Lễ hội “Korea Travel Festa” (25 - 26/5) chính là “trái ngọt” đầu tiên đánh dấu sự hợp tác này. Sân khấu chính của sự kiện gây bùng nổ khi xuất hiện các idol nổi tiếng xứ Hàn, phải kể đến là nhóm nhạc Highlight, One Million với những ca khúc, điệu nhảy mà fan K-Pop đã thuộc nằm lòng. Cùng lúc, các tuyển thủ game Liên Minh Huyền Thoại với những chia sẻ lần đầu về thành tích đáng nể trên đấu trường E-sport cũng khiến fan hò reo không ngớt.

Cộng đồng Hàn Quốc nâng tầm “chất Hàn” cho K-Town

Không chỉ hấp dẫn các tín đồ Hallyu, K-Town cũng thu hút đông đảo cộng đồng người Hàn Quốc tại Việt Nam.

Thực tế, tại Hà Nội đang có hơn 50.000 người Hàn Quốc sinh sống và làm việc. Không ít trong số đó đã dọn về Ocean City, góp phần hình thành một cộng đồng người Hàn Quốc đông đảo ngay trong lòng đại đô thị đáng sống bậc nhất hành tinh. Những người này chủ yếu là các kỹ sư, chuyên gia với mức thu nhập cao, luôn mong muốn được hưởng các tiện ích đa dạng, đủ đầy, không chỉ vui chơi, giải trí mà còn là về giáo dục, y tế, môi trường sống.

“Ocean City thực sự là nơi đo ni đóng giày cho người nước ngoài, đặc biệt là người Hàn Quốc chúng tôi. Bởi thế, vợ chồng tôi đều đồng thuận rất nhanh chuyển về đây sinh sống. Tới đây, trường quốc tế Hàn Quốc KGS tuyển sinh, Trung tâm y tế Vinmec Hàn Quốc đi vào hoạt động, mọi nhu cầu của cuộc sống đều được đáp ứng hoàn hảo”, chị Lee Yujin, quản lý của một doanh nghiệp liên doanh Việt - Hàn có trụ sở tại Hà Nội, chia sẻ.

Người Hàn kinh doanh tại K-Town dễ dàng thành công với các thương hiệu “Hàn auth”

Hạ tầng giao thông đồng bộ, kết nối thuận tiện vào trung tâm Hà Nội cũng như đi các tỉnh, thành lân cận cũng là điểm cộng giúp Ocean City lọt mắt xanh những khách hàng từ xứ sở kim chi. Tới đây, “menu tiện ích” của đại đô thị sẽ còn được bổ sung thêm sân tập golf, tổ hợp sân tennis tiêu chuẩn quốc tế… đều là những môn thể thao mà người Hàn đặc biệt yêu thích. Đặc biệt, khi chọn Ocean City làm chốn an cư, cộng đồng mang “chất Hàn bản địa” sẽ đưa bản sắc văn hóa, lối sống xứ mình hòa vào môi trường mới, làm “giàu có” thêm cho K-Town.

K-Town với những sự kiện sôi động hứa hẹn sẽ kéo tín đồ Hallyu cùng hàng ngàn du khách về phía Đông Hà Nội

“Đã có những người Hàn kinh doanh dịch vụ ngay tại Vinhomes Ocean Park 2. Họ có lợi thế vì hiểu rõ “chuẩn Hàn” phải như thế nào. Những người đó thành công rất nhanh, vì họ hiểu tâm lý, sở thích của cộng đồng Hallyu đông đảo ở Việt Nam. Họ cũng là nhân tố giúp nâng tầm chất Hàn và gia tăng sức hút cho K-Town với những người yêu mến văn hóa Hàn Quốc. Khi đó, làn sóng người Hàn và tín đồ Hàn lưu đổ về phía Đông Thủ đô sẽ còn mạnh mẽ hơn nữa”, anh Nguyễn Văn Nam, cư dân Vinhomes Ocean Park 2, nhận định.

P.V  
Ưu đãi đặc quyền tại quần thể nghỉ dưỡng và thể thao Ruby Tree Golf Villas
Quần thể nghỉ dưỡng và thể thao Ruby Tree Golf Villas sẵn sàng đón làn sóng du khách đến Đồ Sơn
Sầm Sơn phấn đấu thành đô thị du lịch trọng điểm quốc gia, dự kiến đón 10 triệu lượt khách trong năm 2025
Khai thác hiệu quả du lịch Thanh Hóa cần có sự kết nối giữa các doanh nghiệp
Nghỉ lễ 30/4 và cao điểm Hè 2025: Trải nghiệm ‘sang-xịn-mịn’ chỉ cách Hà Nội một giờ lái xe
Hãng hàng không khuyến cáo hành khách đi lại dịp cao điểm 30/4 – 1/5
Đến Hà Nội dịp lễ 30/4 - 1/5 không thể bỏ qua 5 điểm check-in mang đậm dấu ấn lịch sử
Hệ thống giao thông công cộng mới tại Cát Bà: Bước tiến cho du lịch xanh
Vietnam Airlines khai trương nhà ga T3 bằng chuyến bay đặc biệt mang hình ảnh Chim Lạc
Khai trương du lịch biển Hải Tiến 2025
Du lịch Hải Tiến, Sầm Sơn cùng tỏa sáng
Hội An, Ninh Bình dẫn đầu bảng xếp hạng các thành phố hiếu khách nhất Việt Nam
PGS. TS. Trần Đình Thiên: Cát Bà thành hòn đảo du lịch xanh là yêu cầu của thời đại
Khách bay nội địa sử dụng VNeID làm thủ tục bay trực tuyến
Hơn 3.200 chuyến bay Vietnam Airlines Group sẵn sàng phục vụ kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Hành trình du lịch xanh Nghệ An - Thanh Hoá - Ninh Bình tăng trải nghiệm cho du khách
Vietnam Airlines và Pacific Airlines “cất cánh” cùng Năm du lịch Quốc gia và Festival Huế 2025
Tập đoàn Mường Thanh tung ưu đãi 'khủng' tới 60% tại Hội chợ Du lịch Quốc tế 2025
Đón sóng tăng trưởng du lịch, Vietnam Airlines mở lại loạt đường bay  quốc tế
Giám đốc Đào tạo HV Golf Jack Nicklaus: 'Tôi mong được thấy nhiều golfer trẻ Việt Nam thi đấu trên đấu trường quốc tế!'
Xem thêm