Thứ hai, 20/05/2024 11:13
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 19/07/2021 07:43

Cần Thơ cách ly xã hội theo chỉ thị 16 trên toàn thành phố

Ngày 18/7, UBND TP Cần Thơ có công văn thực hiện giãn cách xã hội, phòng chống dịch Covid -19 theo chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ trên toàn thành phố.

Cụ thể, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ yêu cầu thực hiện theo tinh thần Chỉ thị số 16 trên phạm vi địa bàn 06 quận, huyện: Ô Môn, Thốt Nốt, Cờ Đỏ, Phong Điền, Thới Lai, Vĩnh Thạnh trong vòng 14 ngày kể từ 00 giờ ngày 19/7 đến 10 giờ ngày 2/8.

Kéo dài thời gian thực hiện Chỉ thị số 16 trên phạm vi địa bàn 03 quận: Ninh Kiều, Bình Thủy, Cái Răng đến 10 giờ ngày 2/8.

Như vậy, từ 00 giờ ngày 19/7, trên toàn địa bàn thành phố Cần Thơ áp dụng biện pháp cách ly xã hội theo tinh thần Chỉ thị số16.

3-2033

Quyết định áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn quận Bình Thủy.

Chủ tịch thành phố yêu cầu người dân ở tại nhà, chỉ ra khỏi nhà trong trường hợp thật sự cần thiết như: Mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm, thuốc chữa bệnh và hàng hóa, dịch vụ thiết yếu khác; Các trường hợp khẩn cấp như: cấp cứu, khám chữa bệnh; thiên tai, hỏa hoạn, tang lễ; Làm việc tại các cơ quan, đơn vị nhà nước, lực lượng vũ trang, cơ quan ngoại giao...

Bên cạnh đó, xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và các phương án phòng, chống dịch khi có các trường hợp mắc COVID-19 tại đơn vị theo hướng dẫn của Bộ Y tế, bảo đảm thực hiện phương án “vừa cách ly, vừa sản xuất”.với phương châm “3 tại chỗ” (sản xuất tại chỗ, ăn tại chỗ, nghỉ ngơi tại chỗ).

Đồng thời, khuyến khích các công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố đang được phép hoạt động sắp xếp, bố trí giảm hợp lý số người lao động làm việc trực tiếp tại cơ quan, đơn vị.

Trường hợp ra khỏi nhà phải thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K; không tập trung quá 02 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, bệnh viện và phải giữ khoảng cách tối thiểu 02 mét.

Tạm dừng chợ truyền thống, chợ đầu mối, chợ dân sinh, chợ tự phát; giao Sở Công Thương phối hợp với UBND các quận huyện chuyển đổi phương thức mua bán, cung cấp lương thực, hàng hóa thiết yếu theo hình thức phân tán, lưu động đến người dân nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Siêu thị, cửa hàng tiện ích, điểm bán hàng bình ổn giá nếu bảo đảm các tiêu chí an toàn phòng chống dịch thì được tiếp tục hoạt động.

Ngoài ra, các cơ sở, hộ kinh doanh thực phẩm, ăn, uống chỉ được phép bán hàng mang đi và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch, trường hợp không bảo đảm các yêu cầu thì phải tạm dừng hoạt động.

Tiếp tục tạm dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng. Hạn chế tối đa việc di chuyển từ địa bàn, khu vực này sang địa bàn, khu vực khác; dừng việc di chuyển từ vùng có dịch đến các địa phương khác, trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết...

Hoạt động dịch vụ vận chuyển hành khách trong phạm vi thành phố bằng xe mô tô, gắn máy (bao gồm xe có sử dụng phần mềm ứng dụng công nghệ kết nối với hành khách, xe ôm), xe taxi chỉ được vận chuyển hàng hóa thiết yếu, không được vận chuyển hành khách, trừ trường hợp chở người dân đi cấp cứu, người đang thực thi công vụ và trường hợp cấp thiết khác theo quy định.

Các cơ quan, đơn vị nhà nước tổ chức cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà, chỉ những trường hợp thật sự cần thiết như: trực chiến đấu, trực chống dịch, trực cơ quan, cung ứng hàng hóa dịch vụ thiết yếu, xử lý tài liệu mật và thực hiện các nhiệm vụ cần thiết khác theo yêu cầu mới đến làm việc tại công sở.

Tạm dừng toàn bộ các cuộc họp tại cơ quan công sở (ngoại trừ các cuộc họp chống dịch, các cuộc họp để xử lý các vấn đề cấp bách của đơn vị). Khi tổ chức các cuộc họp phải được người đứng đầu phê duyệt, bảo đảm không tập trung quá 10 người trong một phòng, tuân thủ tuyệt đối nguyên tắc 5K của Bộ Y tế; Tạm thời dừng tiếp nhận hồ sơ trực tiếp của người dân, doanh nghiệp.

Đối với những nơi áp dụng biện pháp phong tỏa, cách ly y tế phải bảo đảm thực hiện đúng nguyên tắc “nội bất xuất, ngoại bất nhập”, quản lý nghiêm ngặt việc cách ly y tế tại từng hộ gia đình với nguyên tắc nhà cách ly với nhà, chỉ được phép ra khỏi nhà khi thực sự cần thiết, người đi thực thi công vụ và những trường hợp đặc biệt khác do cơ quan ra quyết định phong tỏa, cách ly y tế cho phép.

Lãnh đạo thành phố yêu cầu thủ trưởng các Sở, ban, ngành quan tâm bảo đảm công tác an sinh xã hội, nhất là kịp thời cung ứng đầy đủ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, thuốc chữa bệnh thiết yếu cho Nhân dân; không để thừa, thiếu hàng hóa trong thời gian thực hiện cách ly xã hội.

Đặc biệt là tích cực chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người mất việc làm, lao động tự do bị ảnh hưởng do dịch bệnh và những người dân trong khu vực phong tỏa, cách ly y tế. Khẩn trương, nhanh chóng, kịp thời chỉ hỗ trợ cho người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19 theo Nghị quyết số 68/NQ-CP.

Bảo đảm tốt nhất an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội, duy trì hoạt động sản xuất, lưu thông hàng hóa an toàn trên phạm vi địa bàn thành phố và giữa thành phố với các địa phương khác; tạo mọi điều kiện thuận lợi cho việc lưu thông vận tải qua “luồng xanh Quốc gia”, “luồng xanh nội thành” theo ý kiến chỉ đạo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, không để ách tắt giao thông tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn thành phố.

Chủ tịch UBND quận, huyện, phường, xã, thị trấn quản lý chặt địa bàn, kiên quyết không để “chặt bên ngoài, lỏng bên trong”, nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu các cấp, các ngành, địa phương, nhất là ở phường, xã, thị trấn, ấp, khu vực... Khẩn trương rà soát, thống kê đầy và tiến hành chi hỗ trợ cho các đối tượng đủ điều kiện theo Nghị quyết số 68/NQ-CP và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg trong đó, cần quan tâm hỗ trợ kịp thời người bán lẻ xổ số lưu động, các nhóm đối tượng là lao động tự do.

Hồng Thắm - Kim Thoại  
Tuần Lễ Vàng 2024: Thắp sáng ước mơ gia đình hiếm muộn
Viêm tuỵ cấp do thói quen đàn ông hay mắc khi vào hè
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Xem thêm