Thứ tư, 15/05/2024 04:39
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 15/05/2021 09:21

Cán bộ đoàn đội nắng “cõng” loa tuyên truyền phòng dịch

Kết hợp với những cách tuyên truyền phổ biến, các cán bộ đoàn tại nhiều xã ở Vĩnh Phúc còn “cõng loa” đến từng thôn, xóm để tuyên truyền phòng dịch. 

Dưới cái nắng ngột ngạt đầu hè nhưng ngay từ sáng sớm khắp các thôn xóm ở xã Vĩnh Sơn, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc đã vang lên những thông tin tuyên truyền phòng dịch.

Thời gian này, ngoài việc tuyên truyền qua loa phát thanh cố định của xã, không khó để bắt gặp hình ảnh những thanh niên khoác trên mình áo xanh tình nguyện chở loa đến từng ngõ, thôn để tuyên truyền và hướng dẫn người dân phòng chống dịch Covid-19.

Empty

Các bạn đoàn thanh niên đang chuẩn bị cho một buổi tuyên truyền phòng dịch tại các thôn xóm

Theo đó, trong những ngày qua đều đặn mỗi ngày dù nắng nóng gay gắt đầu hè nhưng đoàn viên thanh niên xã Vĩnh Sơn vẫn rong ruổi hàng chục cây số trên chiếc xe máy gắn loa nén làm phương tiện tuyên truyền lưu động ở các điểm chợ, khu dân cư trên địa bàn xã.

Để thu hút sự quan tâm của người dân nội dung các bài tuyên truyền được biên tập ngắn ngọn và hấp dẫn. Cũng vì thế mà hình thức tuyên truyền tưởng đã cũ này lại phát huy tác dụng trong giai đoạn nóng về dịch.

Chia sẻ về hình thức tuyên truyền này, ông Hạ Văn Trị - Chủ tịch UBND xã Vĩnh Sơn cho biết: “Ở thời điểm hiện nay, khi dịch bệnh bùng phát việc hoạt động tuyên truyền bằng loa lưu động đang triển khai rất tốt ở địa phương, góp phần giúp người dân nhận thức, hiểu rõ hơn về tình hình dịch bệnh để có biện pháp phòng tránh tốt nhất”.

Empty

Bằng cách đi đến tận các thôn xóm, những chiếc loa kéo đã phát huy tác dụng trong việc tuyên truyền phòng dịch

Cũng theo ông Trị, qua những thông tin tuyên truyền, bà con ý thức trong việc trực tiếp giám sát những người đang cách ly để khi họ có trốn ra ngoài hay trường hợp tiếp xúc với dịch bệnh mà không khai báo để kịp thời báo chính quyền địa phương có biện pháp giải quyết.

Đánh giá về cách tuyên truyền của các bạn đoàn viên, bà Phùng Thị Thu (Thôn 3, xã Vĩnh Sơn) cho biết: “Đây là cách làm hay bởi khi ngày nào xe cũng đi qua tuyên truyền như thế ai nấy đều nắm được thông tin và có trách nhiệm, ý thức hơn trong việc phòng chống dịch bệnh, tự giác khai báo y tế nếu có tiếp xúc với người liên quan đến vùng có dịch”.

Empty

Lực lượng công an xã cũng “đi từng ngõ gõ từng nhà” nhắc nhở người dân phòng chống dịch

Ngoài những hoạt động tuyên truyền trên, thời gian qua xã Vĩnh Sơn cũng đã triển khai nhiều mô hình hay, có tính sáng tạo như tuyên truyền “3 không, 4 có”, thành lập các tổ vào trực tiếp từng nhà dân để đo thân nhiệt, cử lực lượng công an đi rà soát mỗi ngày, phát khẩu trang miễn phí cho người dân nhằm chung tay phòng chống dịch...

Empty

Đoàn viên phát khẩu trang miễn phí cho người dân phòng dịch

Nhờ kết hợp những cách tuyên truyền tạo hiệu ứng tốt nên tính đến thời điểm hiện tại xã Vĩnh Sơn chưa có ca mắc Covid-19 nào. Xã có 4 trường hợp F1 liên quan đến quán Bar Sunny đã được cách ly tập trung, 102 người F2 và 303 trường hợp F3 đang tự cách ly tại nhà.

Đặc biệt, nhờ việc tuyên truyền thường xuyên, hàng ngày với cách tuyên truyền đa dạng nên người dân xã Vĩnh Sơn đã ý thức hơn trong việc phòng dịch, góp phần ổn định tình hình địa phương.

Thúy Ngà  
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Gần 150 golfer Hà Tĩnh đấu giá 2 vật phẩm hơn 350 triệu đồng gây Quỹ Tấm lòng Vàng
Khởi động hành trình Trái tim cho em 2024: Để không em nhỏ nào bị bỏ lại phía sau
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Cứu sống cụ ông 75 tuổi mắc nhiều bệnh nền nguy kịch
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”
Khai mạc Lễ hội Làng Sen 2024
Hạnh phúc khi còn mẹ
Giúp sĩ tử làm mát cơ thể để tăng tốc ôn thi dưới “chảo lửa” mùa hè
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
Hải Phòng tư vấn SKSS/KHHGĐ trực tiếp cho trên 5.000 hộ gia đình
Mất 3,6 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của người lạ
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Xem thêm