Chủ nhật, 19/05/2024 02:08
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 03/05/2021 20:09

Hà Nội, Vĩnh Phúc cho học sinh nghỉ học để phòng dịch COVID - 19

Trước tình hình dịch bệnh COVID - 19 diễn biến phức tạp, Hà Nội và Vĩnh Phúc đã quyết định cho học sinh nghỉ học...

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa có văn bản cho học sinh các cấp học trên toàn TP nghỉ học tập trung từ ngày 4/5 cho đến khi có thông báo mới.

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội thông báo tới các đơn vị, trường học cho trẻ mầm non; học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông; học viên giáo dục thường xuyên và học viên các trường có vốn đầu tư nước ngoài, các trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hoá, bồi dưỡng kỹ năng, các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn thành phố tạm dừng đến trường từ ngày 4/5/2021 đến khi có thông báo mới của thành phố.

Nghi-hoc02

Học sinh các cấp trên địa bàn Hà Nội được nghỉ học tập trung để phòng chống dịch.

Trong thời gian học sinh tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch COVID - 19, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các nhà trường tổ chức dạy học trực tuyến qua internet.

Riêng giáo dục mầm non thực hiện theo hướng dẫn của Sở tại Công văn số 401/SGDĐT-GDMN ngày 4-2-2021, thường xuyên nắm bắt tình hình sức khoẻ của trẻ và phối hợp, hướng dẫn cha mẹ trẻ về các nội dung chăm sóc, giáo dục cần thiết, phù hợp.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội lưu ý, đối với giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên, việc tổ chức kiểm tra, đánh giá thường xuyên kết quả học tập trực tuyến của học sinh được thực hiện trong quá trình dạy học.

Việc kiểm tra, đánh giá định kỳ kết quả học tập trực tuyến của học sinh được thực hiện trực tiếp tại trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng quyết định tạm hoãn lịch kiểm tra khảo sát đối với học sinh lớp 12, dự kiến diễn ra vào ngày 11 và 12/5/2021.

Nghi-hoc01

Các trường học sẽ tổ chức dạy học trực tuyến qua Internet trong thời gian học sinh không đến trường.

Các đơn vị, trường học chủ động phối hợp với phụ huynh học sinh trong công tác quản lý, theo dõi sức khoẻ của học sinh, bảo đảm thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Tại Vĩnh Phúc, theo Chỉ thị khẩn 06/CT-CTUBND của Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, học sinh toàn tỉnh Vĩnh Phúc sẽ nghỉ học tại trường một tuần, từ ngày 3-8/5. Sau thời gian trên, tùy tình hình thực tế của dịch bệnh, UBND tỉnh sẽ xem xét và có chỉ đạo phù hợp.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc cũng chỉ đạo các nhà trường tổ chức dạy học trực tuyến qua Internet trong thời gian học sinh không đến trường để bảo đảm tiến độ, chương trình năm học theo quy định.

Sở đề nghị các nhà trường phối hợp với phụ huynh học sinh trong công tác quản lý, theo dõi sức khỏe các em khi ở nhà nhằm bảo đảm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh theo đúng hướng dẫn của ngành y tế, ngành giáo dục và UBND tỉnh.

Nam Anh  
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Xem thêm