Thứ hai, 13/05/2024 21:52
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 10/03/2020 10:09

Cách vệ sinh nhà cửa luôn sạch sẽ ngăn dịch COVID -19 phát triển

Nắng ấm lên, chị em tranh thủ dọn dẹp vệ sinh nhà cửa cho sạch sẽ và khô thoáng để ngăn ngừa vi khuẩn và virus sản sinh giúp bảo vệ sức khỏe cho mọi thành viên trong gia đình.

Mẹo dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa luôn khô thoáng và sạch sẽ

Không làm sạch thảm trải sàn bằng nước

6

Nếu nhà bạn trải sàn bằng thảm thì bạn nên có những kỹ năng vệ sinh thảm nhất định, nhưng tuyệt đối tránh vệ sinh thảm bằng nước như chà, lau thảm bằng khăn ẩm nhé. Thảm trải sàn trong phòng ăn và phòng khách thường dễ bị đổ thức ăn, nước uống lên đó nhưng việc lau chúng bằng khăn thấm nước chỉ khiến cho chất bẩn dễ thấm và thấm sâu vào trong thảm mà thôi. Cách làm đúng là bạn hãy đổ nước soda ngập trên vết bẩn và dùng khăn khô thấm sạch

Luôn làm sạch dụng cụ vệ sinh

Để làm sạch các vật dụng trong nhà, chúng ta thường sử dụng các dụng cụ vệ sinh như giẻ lau, bọt biển, chổi, máy hút bụi… Thế nhưng các dụng cụ này lại ít được quan tâm vệ sinh sạch sẽ sau khi sử dụng. Điều này khiến cho chúng trở thành nơi tích trữ vi khuẩn nhiều nhất và làm bẩn sang những đồ dùng bạn muốn làm sạch.

Do đó, hãy nhớ vệ sinh định kỳ cho các dụng cụ vệ sinh, và nếu chúng quá bẩn hãy thay mới.

Vệ sinh vòi nước

Empty

Dùng khăn giấy thấm với giấm ăn, quấn quanh vòi nước trong khoảng 30-40 phút. Những vết đốm bẩn dính trên vòi sẽ bị tẩy bay và trở nên cực kỳ sáng bóng, hiệu quả hơn việc vệ sinh bằng khăn ướt.

Đánh bóng vòi nước

Để những vòi nước mạ cờ-rôm (chrome) bóng sáng, hãy thoa một chút dầu em bé trên một cuộn vải cotton và đánh xung quanh vòi nước.

Sử dụng chổi để bạn không phải cúi xuống

Làm sạch bồn tắm trở nên dễ dàng hơn khi bạn sử dụng chổi thay vì bàn chải thông thường. Sử dụng một chút chất làm sạch lên bề mặt bồn tắm và chờ vài phút, sau đó dùng chổi chà, cọ. Phương pháp này rất hữu ích cho người cao tuổi không thể làm việc ở tư thế cong người.

Lau tường và trần nhà

4

Thay vì dùng giẻ lau, hãy dùng loại cây lau nhà có mặt phẳng để tiết kiệm thời gian và công sức.

Loại bỏ những đốm rỉ sét

Dùng bột baking soda pha với nước chanh, dùng bàn chải đánh răng nhúng vào hỗn hợp này để chà lên vết rỉ, hỗn hợp này có thể đánh bay vết đốm rỉ sét trên hầu hết mọi bề mặt.

Lau sàn gạch men

3

Một cách hay để loại bỏ vệt nước và nấm mốc khỏi bề mặt gạch men trên sàn là dùng baking soda pha với chút nước thấm lên bọt rửa chén và chà lên vị trí cần vệ sinh.

Vệ sinh bồn rửa mặt/lavabo

2

Đầu tiên xả nước cho ướt hết bồn rửa mặt, rắc baking soda vào và dùng miếng bọt biển thấm một ít nước tẩy pha loãng, chà nhẹ khắp phần trong bồn. Trong một vài phút, mọi vết bẩn và vết trầy trên bề mặt sẽ biến mất và phai nhạt một cách đáng kể.

Lau sạch lớp mỡ, dầu ăn

Nhỏ một vài giọt dầu khoáng (mineral oil) lên khăn giấy, chùi lên bề mặt bẩn và xem vệt bám cứng đầu dần biến mất. Sau đó, tiếp tục chùi qua bề mặt đó thêm một lần nữa bằng khăn giấy hoặc vải sạch.

Vệ sinh nhà cửa thường xuyên

7

Một điều nữa khiến cho việc lau dọn nhà cửa của bạn trở nên nặng nề là bạn không chịu vệ sinh chúng thường xuyên. Các vết bẩn lâu ngày trên sàn, trên tường và trên các vật dụng không chỉ khiến cho không khí trong nhà không tốt cho sức khỏe mà chúng cũng trở nên cực kỳ cứng đầu mà bạn không dễ tẩy rửa.

Vì vậy, hãy lên lịch vệ sinh nhà cửa định kỳ nhé, điều này giúp cho việc chăm sóc nhà cửa nhẹ nhàng hơn và mất ít thời gian hơn.

->Mẹo làm đồ dùng nhà bếp sạch bóng trong "chớp mắt"

Xem thêm: Hướng dẫn rửa tay bằng xà phòng để phòng lây nhiễm nCoV

Hoàng Ly (T/H)  
Xem thêm