Thứ hai, 20/05/2024 14:42
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 17/05/2018 16:40

Cách đứng nước trong bơi ếch

Cách đứng nước trong bơi ếch giúp bạn thêm tự tin trong khi bơi lội trong hè này.

Cách đứng nước trong bơi ếch

Tập đứng nước hay bơi đứng là điều rất cần thiết để bạn có thể tự tin và an toàn hơn khi bơi ếch hay bất kỳ kiểu bơi nào. Khi bơi đứng nước, đa số mọi người liên tưởng đến hoạt động của chân. Tuy nhiên, các chuyển động tay cần phải được phối hợp một cách nhịp nhàng và liên tục để có thể nổi trên mặt nước. Cơ bản đứng nước là chuyển động cơ thể để đầu nổi lên mặt nước.

boi3

Cách đứng nước trong bơi ếch (Ảnh minh họa)

-> Bơi ếch có tăng chiều cao không?

Việc không thể đứng nước, hoặc chỉ đứng nước được trong một thời gian ngắn là vấn đề thường gặp của rất nhiều người lần đầu học bơi ếch. Vậy làm sao để đứng nước trong bơi ếch.

Điều quan trọng khi thực hiện kỹ thuật đứng nước là phải giữ được bình tĩnh và giữ nhịp thở được chậm lại, điều đó giúp chúng ta ít tiêu tốn năng lượng hơn từ đó tránh được tình trạng kiệt sức.

Những yếu tố quyết định nếu muốn có thể đứng nước trong bơi ếch

Để có thể đứng nước thuần thục, trước hết bạn cần bình tĩnh, ổn định tâm lý, và loại bỏ ngay những suy nghĩ bản thân không thể đứng nước.

Thứ hai, để đứng nước thành công người học bơi cần hoàn thiện kỹ năng bơi ếch. Vì kỹ thuật đứng nước chính là cách bơi ếch thẳng đứng.

Do đó việc nắm vững cách bơi ếch, bạn có thể dễ dàng chuyển từ phương ngang sang phương thẳng đứng nhờ động tác đạp chân – khoát tay.

Cuối cùng, để học được cách đứng nước dễ nhất, bạn chỉ cần nhảy xuống bể bơi, khi cơ thể dần chìm xuống, tay – chân sẽ có phản tự nhiên giúp cơ thể nhanh chóng ngoi lên mặt hồ. Lưu ý, chỉ thực hiện bước này khi đã nắm vững kỹ thuật bơi ếch cơ bản, biết bơi ếch thành thạo.

Video: Hướng dẫn tự học bơi ếch

Phương Vũ  
Xem thêm