Chủ nhật, 19/05/2024 02:59
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 23/06/2023 07:30

Cách chọn mua quạt tích điện vừa tiết kiệm lại chuẩn hàng

Quạt tích điện đang là mặt hàng được nhiều người “săn lùng” mùa nắng nóng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn mua và sử dụng quạt tích điện sao cho an toàn.

Những ngày vừa qua, tình trạng mất điện luân phiên diễn ra liên tục cộng thêm thời tiết nắng nóng khiến nhiều người khó chịu, nhất là với những gia đình có con nhỏ. Để đối phó thời tiết nóng bức, nhiều người đổ xô đi mua quạt tích điện, thậm chí nhiều nơi còn “cháy hàng”.

chon-mua-va-su-dung-quat-tich-dien-hieu-qua-6

Ảnh minh họa.

Quạt tích điện có cấu tạo tương tự như các loại quạt thông thường, với đa dạng kiểu dáng và kích cỡ khác nhau. Tuy nhiên, thiết bị này có thêm bộ tích điện (hay còn gọi là ắc quy), người dùng có thể sử dụng quạt mà không cần cắm điện.

Quạt tích điện sử dụng được bao lâu?

Tùy thuộc vào công suất hoạt động, dung lượng pin và ắc quy mà mỗi loại quạt tích điện có thời gian chạy khác nhau. Cụ thể:

- Quạt tích điện mini: Khoảng 2 - 3 giờ.

- Quạt tích điện thường: Khoảng 2 - 8 giờ

- Quạt tích điện cao cấp: Khoảng 8 - 12 giờ.

Cách chọn mua quạt tích điện

Chọn quạt tùy vào nhu cầu sử dụng

Người tiêu dùng nên cân nhắc kỹ nhu cầu sử dụng để chọn quạt tích điện cho hợp lý. Nếu bạn lựa chọn quạt cho gia đình, hãy cân nhắc các loại quạt tích điện thường và cao cấp. Các loại quạt này có công suất lớn hơn, có thể làm mát trên diện tích rộng, có thời gian chạy lên đến 10 tiếng nhưng giá thành cũng sẽ cao hơn.

Trong khi đó, quạt tích điện mini lại có thiết kế nhỏ gọn, công suất hoạt động rất thấp và khả năng làm mát khá hạn chế. Loại quạt này phù hợp sử dụng cá nhân khi đi chơi hay đi du lịch.

xiaomi-mijia-smart-dc-daubai1280x720-800-resize-1685065842879910611339-9-0-428-800-crop-168506585255

Ảnh minh họa.

Xem xét các tiện ích phụ

Hiện nay, một số sản phẩm quạt tích điện được trang bị thêm các tiện ích như đèn chiếu sáng, hẹn giờ tắt, điều khiển từ xa,…

Tuy nhiên, việc sử dụng quạt tích điện có nhiều tính năng phụ sẽ tiêu tốn năng lượng nhiều hơn, khiến quạt dễ hết pin cũng như làm giảm tuổi thọ của pin sản phẩm.

Ngoài ra, quạt được tích hợp càng nhiều tính năng phụ thì giá thành sẽ càng cao hơn, gây tốn kém chi phí cho bạn khi mua sắm. Vì vậy khi mua quạt tích điện nên chọn loại quạt đơn giản, ít chức năng.

Chọn mua hàng chính hãng

Thị trường quạt tích điện không chỉ "nóng" ở các siêu thị, cửa hàng đồ điện mà còn sôi động trên mạng xã hội. Vì vậy để đảm bảo chất lượng quạt, người tiêu dùng nên chọn mua quạt tích điện của các hãng có tên tuổi, xuất xứ nguồn gốc rõ ràng, mua tại các siêu thị điện máy lớn của cửa hàng uy tín.

Đặc biệt, người mua hàng cần cảnh giác với những loại quạt giá rẻ tràn lan trên mạng xã hội. Các sản phẩm giá rẻ, không đảm bảo chất lượng không chỉ nhanh hỏng mà còn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ bất cứ lúc nào.

Lưu ý khi sử dụng quạt tích điện

Sạc pin đúng cách

Sau khi mua quạt nên sạc pin đầy cho quạt khoảng 24 tiếng trước lần sử dụng đầu tiên. Những lần sạc tiếp theo, chỉ cần sạc 12 - 16 tiếng, tùy vào mỗi thương hiệu sẽ có thời gian sạc khác nhau. Vì thế, người dùng hãy xem kỹ hướng dẫn sử dụng từ nhà sản xuất.

Không để cạn pin mới sạc

Để cạn pin mới sạc dễ làm chai pin, giảm độ bền của thiết bị. Nếu quạt có pin hoạt động trong 8 giờ thì sau khoảng 7 giờ sử dụng hãy mang đi sạc. Lưu ý rút bỏ sạc khi đèn báo đầy pin để tránh nóng pin gây cháy nổ.

quat-tich-dien-dung-duoc-trong-bao-lau-khi-mua-nho-nguyen-tac-1-nen--3-dung-de-chon-duoc-san-pham-ch-capture-1686053736-404-width780height454

Ảnh minh họa.

Không sử dụng quạt trong lúc cắm sạc

Vừa sạc vừa dùng khiến lượng điện vừa tích trữ vào ắc quy lại bị tiêu thụ ngay lập tức, gây chai và giảm tuổi thọ của pin hay ắc quy. Thậm chí vừa sạc vừa dùng có nguy cơ dẫn đến hiện tượng rò rỉ điện bất ngờ, chập điện, cháy nổ rất nguy hiểm.

Để sử dụng quạt sạc, tích điện hiệu quả và an toàn, người dùng nên đợi thiết bị sạc đầy pin rồi rút điện và sử dụng. Còn nếu muốn cắm điện dùng trực tiếp thì hãy tháo ắc quy ra, sau khi dùng xong lại gắn vào để sạc lại pin cho quạt.

Vệ sinh quạt định kỳ

Khi không sử dụng quạt trong thời gian dài, hãy vệ sinh quạt sạch sẽ rồi cho vào thùng hoặc bao bọc túi nhựa. Sau đó, đặt quạt nơi thoáng mát. Ngoài ra, nếu muốn sử dụng lại quạt sau thời dài không dùng, hãy xả hết ắc quy và cắm sạc lại đầy cho ắc quy trước khi sử dụng.

Phương Anh  
Đa sắc tại 'Chiến dịch là tôi, dưới lớp lụa'
Viettel tung loạt ưu đãi viễn thông nhân dịp kỷ niệm 35 năm thành lập
Vietcombank cảnh báo các hành vi có dấu hiệu lừa đào, chiếm đoạt tài sản
Nestlé áp dụng nông nghiệp tái sinh, tăng năng suất và giảm phát thải khí nhà kính
Nỗ lực nhiều hơn để mọi trẻ em được uống sữa
Ứng dụng OPEN API để tạo ra trải nghiệm mới về ngân hàng tự động
Cục nóng điều hòa có cần che chắn khi đặt ngoài trời?
Có nên mua tủ lạnh thông minh, cần lưu ý điều gì?
Vinamilk đồng hành cùng các Barista tại cuộc thi quốc tế Asia Latte Art Battle
Trải nghiệm dịch vụ chuẩn mực quốc tế dành cho khách hàng cao cấp
Dùng điều hòa cây thay thế điều hòa treo tường được không?
Hợp tác quốc tế để phục vụ người tiêu dùng
Hợp tác quốc tế giúp doanh nghiệp Việt sớm vươn mình ra thế giới
Khách hàng Viettel Store được gì khi theo dõi Mega Livestream 100 tỷ của Quyền Leo Daily?
Đại tiệc sinh nhật Viettel Store - Tròn 18, sale trọn tháng, trúng ngàn quà
“Vua đầu bếp” Lê Đình Cộng đầu quân cho Cơm Hà Nội tại Bình Dương
Nestlé Việt Nam thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng
Viettel Store “sale to” giảm đến 50% mừng Đại lễ 30/4 - 1/5
CEO Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Nagakawa ghi danh Top 50 DN tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam
Xem thêm