Chủ nhật, 19/05/2024 06:33
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 15/10/2021 10:05

Các loại u xơ tử cung và giải pháp từ thảo dược

U xơ tử cung được chia thành nhiều loại và mỗi loại sẽ gây ảnh hưởng riêng biệt đến sức khỏe người bệnh.

Cách nhận biết các loại u xơ tử cung

Dựa vào vị trí, tính chất, u xơ tử cung có thể chia thành năm loại khác nhau bao gồm:

U xơ tử cung dưới thanh mạc

U xơ tử cung dưới thanh mạc phát triển bên ngoài thành tử cung và có xu hướng tăng dần kích thước.

Loại u này đa phần không gây chảy máu bất thường hay can thiệp vào dòng chảy của kinh nguyệt. Thay vào đó, chúng sẽ tạo áp lực lên các cơ quan lân cận khiến người bệnh phải chịu nhiều đau đớn.

Empty

U xơ tử cung dưới thanh mạc thường gây đau bụng, vùng chậu

U xơ tử cung dưới niêm mạc

U xơ tử cung ở dưới thanh mạc phát triển ngay dưới lớp niêm mạc tử cung và không quá phổ biến. Các khối u xơ dưới niêm mạc có thể làm tăng kích thước của khoang tử cung và gây tắc ống dẫn trứng. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến khả năng mang thai của người bệnh.

U xơ tử cung dưới phúc mạc

U xơ tử cung dưới phúc mạc nằm ở mặt ngoài của tử cung, có thể có cuống hoặc không. Loại u này thường phát triển về phía ổ bụng, hố chậu hoặc giữa hai lá của dây chằng rộng, chèn ép vào niệu quản.

Empty

U xơ tử cung dưới phúc mạc thường dễ bị nhầm với u nang buồng trứng

U xơ tử cung có cuống

Loại u này phát triển trên một cái cuống, nằm ở bên trong hoặc ngoài khoang tử cung. U xơ tử cung có cuống rất dễ gây xoắn khiến người bệnh bị đau bụng đột ngột.

U xơ tử cung nằm trong vách

U xơ nằm trong vách thường phát triển ở thành tử cung. Chúng có thể gây ra các triệu chứng như: Rối loạn kinh nguyệt, đại tiện khó khăn, tiểu tiện nhiều lần,... Khối u nằm trong vách phát triển sẽ làm cho tử cung lớn hơn bình thường. Do đó, người bệnh có thể bị nhầm lẫn là đang mang thai hoặc tăng cân.

U xơ tử cung có nguy hiểm không?

Đa phần u xơ tử cung đều lành tính và ít có triệu chứng ở giai đoạn đầu. Tuy nhiên, bệnh có thể tiến triển nặng và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như:

- Thiếu máu: U xơ tử cung gây rong kinh trong thời gian dài sẽ khiến người bệnh bị thiếu máu, cân nặng giảm sút, người mệt mỏi.

- Nhiễm khuẩn tại khối u hay lan rộng sang những cơ quan khác (vòi trứng, ống dẫn trứng, niêm mạc...) hoặc toàn bộ cơ thể.

- Chèn ép các cơ quan tiểu khung: Khối u to chèn ép các tạng xung quanh khiến người bệnh bị đau bụng dữ dội, rối loạn đại tiểu tiện.

- Xoắn khối u: Những khối u xơ có cuống dài, di chuyển được thường dễ bị xoắn khiến người bệnh đau bụng đột ngột, choáng ngất, nôn mửa… Nếu không được điều trị kịp thời, chị em sẽ có nguy cơ bị viêm phúc mạc. Thậm chí, nếu bệnh tiến triển xấu có thể dẫn tới tử vong.

- Ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng mang thai: U xơ tử cung làm lớp nội mạc tử cung biến dạng, cản trở quá trình làm tổ của trứng nên khiến người bệnh khó mang thai. Một số chị em bị u xơ tử cung kích thước lớn với tình trạng rong kinh, xuất huyết kéo dài có nguy cơ vô sinh, hiếm muộn.

- Phụ nữ mang thai mắc u xơ tử cung dễ bị sảy thai, sinh non và thường phải sinh mổ do ngôi thai phát triển không bình thường…

Empty

U xơ tử cung dễ gây sảy thai, sinh non, thai nhi phát triển không bình thường

Giải pháp từ thảo dược giúp cải thiện u xơ tử cung an toàn, hiệu quả

Phần lớn phụ nữ bị u xơ tử cung đều mong muốn tìm được biện pháp điều trị bệnh an toàn, hiệu quả mà không cần xâm lấn để đỡ gây ảnh hưởng đến sức khỏe toàn trạng. Hiện nay, nhiều chị em đã lựa chọn sản phẩm thảo dược từ trinh nữ hoàng cung đó là Nga Phụ Khang để giảm kích thước u xơ tử cung.

Nga Phụ Khang được chuyên gia đánh giá cao và khuyên dùng để cải thiện u xơ tử cung, u nang buồng trứng. Bên cạnh thành phần trinh nữ hoàng cung, Nga Phụ Khang còn có sự kết hợp với hoàng cầm, hoàng kỳ và khương hoàng.

Empty

Rất nhiều chị em bị u xơ tử cung đã chọn Nga Phụ Khang để cải thiện bệnh

Nga Phụ Khang là sản phẩm uy tín, đã được nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương năm 2013 và cho thấy có tác dụng cân bằng nội tiết, giảm kích thước u xơ tử cung rất tốt. Đặc biệt, có tới 80% chị em hài lòng khi sử dụng sản phẩm.

Sở dĩ Nga Phụ Khang giúp người bị u xơ tử cung hay mắc các bệnh phụ khoa khác cải thiện các triệu chứng, giảm kích thước khối u là nhờ công dụng vượt trội của mỗi thành phần trong sản phẩm:

- Cây trinh nữ hoàng cung (thành phần chính): Dịch chiết từ lá trinh nữ hoàng cung đã được chứng minh tác dụng trên in vivo (thí nghiệm ngoài cơ thể sống) và in vitro (thử nghiệm trong ống nghiệm), hoạt hóa tế bào Lympho T và làm chậm sự phát triển khối u (ung thư). Các alkaloid phân lập trong cây trinh nữ hoàng cung giúp chống lại khối u và kích thích miễn dịch, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

Empty

Cây trinh nữ hoàng cung mang lại tác dụng tốt với bệnh u xơ tử cung

- Hoàng cầm: Có tác dụng chống oxy hóa và khử các gốc tự do (ROS, H2O2, hydroxyl) giúp bảo vệ tế bào.

- Hoàng kỳ: Là một trong những vị thuốc bổ khí hàng đầu giúp tăng cường chức năng miễn dịch cơ thể. Bên cạnh đó, hoàng kỳ còn hỗ trợ điều trị ung thư, nâng cao khả năng thích nghi và sức dẻo dai của cơ thể.

- Khương hoàng (nghệ): Có khả năng chống viêm, điều trị rối loạn tiêu hóa, kinh nguyệt khó… Ngoài ra, nghệ còn có tác dụng chống oxy hóa, chống ung thư hiệu quả.

Nhờ sự kết hợp độc đáo của các vị thuốc quý kể trên, gần 20 năm qua, Nga Phụ Khang đã giúp hàng ngàn phụ nữ vượt qua u xơ tử cung thành công mà không cần phẫu thuật.

Điển hình là trường hợp của của chị Lê Thị Hà 45 tuổi, trú tại khu phố Trái Hút, xã An Bình, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái). Mời bạn lắng nghe chia sẻ của chị Hà về quá trình vượt qua bệnh u xơ tử cung TẠI ĐÂY.

Như vậy, để cải thiện u xơ tử cung hiệu quả mà không cần mổ, bên cạnh việc xây dựng lối sống khoa học, chị em hãy kết hợp sử dụng Nga Phụ Khang mỗi ngày!

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Tuệ Đan  
  • Tin liên quan
Vì sao ăn nhiều trước khi ngủ lại thấy đói hơn vào sáng sớm?
Quy tắc 20-20-20: Bí quyết giúp bảo vệ đôi mắt giữa thời 4.0
Giải pháp giúp giảm bớt hội chứng thị giác màn hình
Người nhóm máu O hay bị muỗi đốt có đúng không?
5 lý do phụ nữ nên kết hợp hạnh nhân vào chế độ ăn hằng ngày
Điều gì xảy ra với cơ thể khi ăn hai quả trứng mỗi ngày?
Vì sao không va chạm vẫn có vết bầm tím trên người?
Leo cầu thang làm giảm 39% nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch
5 thực phẩm tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường
5 thực phẩm bổ não, tiếp sức sĩ tử trong mùa thi
Liên tiếp các vụ ngộ độc thực phẩm, Thứ trưởng Bộ Y tế nêu 3 cách giải quyết nỗi lo
Bé gái 17 tháng tuổi mắc bệnh hiếm 1 triệu trẻ mới có 1 người bị
Cơ thể cần bao nhiêu calo mỗi ngày?
Uống nước mía có tăng cân không?
5 loại rau củ giúp giải nhiệt tự nhiên, thanh lọc cơ thể vào mùa hè
6 thói quen hàng ngày khiến chứng lo âu tồi tệ hơn
Điều gì xảy ra với cơ thể khi tiêu thụ quá nhiều muối?
Cẩn trọng đột quỵ - căn bệnh nguy hiểm ai cũng dễ mắc
Những rủi ro “khôn lường” khi ăn hàu sống
Công dụng chữa “bách bệnh” của rau diếp cá
Xem thêm