Thứ sáu, 17/05/2024 18:14
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 09/02/2022 10:11

Ca cộng đồng tăng kỷ lục tại Nghệ An, nhiều học sinh là F0

Ca cộng đồng tăng kỷ lục tại Nghệ An sau những ngày nghỉ Tết, trong đó hàng trăm F0 là học sinh.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Nghệ An sáng 9/2 thông tin địa phương ghi nhận 1.395 ca mắc mới Covid-19, TP.Vinh dẫn đầu với 531 trường hợp. Trong số này, 408 ca xuất hiện trong cộng đồng.

Đây là ngày thứ 4 liên tiếp địa phương này phá vỡ kỷ lục về số ca Covid-19 mới, đặc biệt là các ca cộng đồng. Hôm qua 8/2, Nghệ An ghi nhận 1.717 ca F0, với 310 ca cộng đồng, đứng thứ 2 cả nước chỉ sau Hà Nội.

Trước đó, sáng 7/2, địa phương này xuất hiện 845 ca mắc mới, 146 ca cộng đồng, sau khi ghi nhận kỷ lục 958 ca mắc mới, trong đó có 183 ca cộng đồng vào hôm 6/2. Từ khi dịch xuất hiện tại địa bàn, đây là ngày địa phương chứng kiến số ca nhiễm cao nhất kể từ đầu mùa dịch.

Đánh giá từ CDC Nghệ An, số ca Covid-19, đặc biệt là ca cộng đồng tăng mạnh khả năng cao do người dân đi lại, giao lưu nhiều, sau kỳ nghỉ Tết nhiều người tìm đến các cơ sở y tế xét nghiệm.

2

Nghệ An liên tiếp phá vỡ kỷ lục về số ca mắc mới Covid-19

Trước đó, thông tin với Gia đình Việt Nam vào sáng 7/2, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An Dương Đình Chỉnh cho hay đơn vị vừa có cuộc họp đột xuất với các địa phương về công tác phòng, chống dịch và tiêm chủng vaccine phòng Covid-19.

Người đứng đầu ngành y tế Nghệ An yêu cầu các địa phương tiếp tục vào cuộc đồng bộ, quyết liệt để đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch, hạn chế tập trung đông người; chú ý theo dõi, kiểm soát chặt chẽ, khoanh vùng phát hiện các đối tượng nguy cơ cao có liên quan đến các trường hợp F0 mới khai báo.

"Các địa phương cần phải khởi động lại Chiến dịch tiêm chủng mùa Xuân 2022 đạt hiệu quả; phải thực sự "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng"; "hâm nóng", kích hoạt lại hoạt động của các tổ Covid cộng đồng" - ông Dương Đình Chỉnh nhấn mạnh.

Theo Giám đốc Sở Y tế Nghệ An, đây là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng đầu năm của các địa phương, bởi thực tế đã chứng minh địa phương nào có tỷ lệ tiêm chủng càng cao thì cơ hội ứng phó với dịch bệnh càng hiệu quả, chủ động.

TP.Vinh vẫn là điểm nóng dịch Covid-19 tại Nghệ An sau những ngày nghỉ Tết. Số ca nhiễm tăng cao kỷ lục, địa phương này ngày 8/2 quyết định dừng các hoạt động vui chơi, giải trí, liên hoan vui Xuân tập trung đông người sau Tết để phòng chống dịch.

Số liệu từ Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An, đến chiều ngày 8/2, toàn tỉnh có 266 học sinh là đối tượng F0 ở 4 cấp học, trong đó bậc mầm non có 37 em, tiểu học 88 em, THCS 52 em, THPT 89 em. Riêng địa bàn TP.Vinh có 158 học sinh là F0, trong đó có hơn 100 học sinh ở bậc tiểu học.

1

Nhiều F0 tại Nghệ An là học sinh tiểu học (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, 71 giáo viên, nhân viên ngành giáo dục là đối tượng F0. Số giáo viên và học sinh thuộc đối tượng F1 là gần 4.000 trường hợp, trong đó có 3.345 học sinh và 786 học sinh giáo viên. Con số được dự báo sẽ còn tăng cao trong thời gian tới.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An Thái Văn Thành đánh giá, so với thời điểm trước Tết, số học sinh ở các nhà trường bị nhiễm Covid-19 tăng rất nhanh.

Người đứng đầu ngành giáo dục Nghệ An cho hay giữa bối cảnh dịch Covid-19 đang hết sức nóng tại địa phương hiện nay, việc vừa tổ chức dạy học trực tiếp nhưng phải đảm bảo an toàn trong các nhà trường phải được đặt lên hàng đầu.

"Các nhà trường phải làm tốt công tác tuyên truyền để phụ huynh, học sinh yên tâm, tạo được sự đồng thuận trong toàn xã hội. Quan điểm của Sở là vẫn ưu tiên dạy học trực tiếp, tuy vậy tùy theo diễn biến dịch và đặc thù của các địa phương mà linh hoạt sao cho an toàn, hiệu quả" - ông Thái Văn Thành nói.

Quang Minh  
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Acecook Việt Nam tiếp tục đồng hành tuyên truyền an toàn thực phẩm và dinh dưỡng đúng cách
Hơn 130 phụ huynh Hải Phòng được tư vấn về chăm sóc SKSS vị thành niên
Sản phụ sốc phản vệ sau khi uống thuốc hạ huyết áp
Phẫu thuật nội soi thành công cho cụ ông 75 tuổi bị u tiền liệt tuyến
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Xem thêm