Thứ tư, 01/05/2024 07:08
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 22/07/2021 09:13

Biến đất công làm bãi trông giữ xe, trung chuyển hàng hoá trái phép

Xí nghiệp quản lý Cụm công trình đầu mối Yên Sở đang "đau đầu" vì bất lực trước hàng trăm m2 đất được giao quản lý nay đang bị chiếm dụng làm bãi trông giữ xe, điểm tập kết trung chuyển hàng hoá.

Phản ánh đến Gia đình Việt Nam, nhiều người dân thuộc phường Yên Sở (Hoàng Mai, Hà Nội) tỏ ra bức xúc trước tình trạng đất công thuộc quyền được giao quản lý cho đơn vị Xí nghiệp quản lý Cụm công trình đầu mối Yên Sở (thuộc Công ty MTV Thoát nước Hà Nội) bị chiếm dụng để kinh doanh trái phép.

Empty

Hàng trăm m2 đất thuộc quản lý của Xí nghiệp quản lý Cụm công trình đầu mối Yên Sở (Công ty MTV Thoát nước Hà Nội) bị chiếm dụng để kinh doanh nhằm trục lợi

>> Bãi trông giữ xe không phép tại phường Hoàng Liệt, Hà Nội: Sẽ cưỡng chế, giải tỏa

Người dân ở khu vực hồ Yên Sở (phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết: Hàng nghìn m2 đất công đang được sử dụng để kinh doanh trái phép, sai mục đích. Hàng ngày, tại ngõ 885 đường Tam Trinh (ngõ vào bãi xe) có hàng chục lượt xe tải lớn nhỏ, xe khách....ra vào gây ách tắc giao thông, ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông. Bãi trông giữ xe này hoạt động đã nhiều tháng nay, hàng chục chiếc xe đậu cả ngày lẫn đêm.

Người dân phản ánh, bãi xe này được cho là của ông Trịnh Văn Quyết đứng ra thuê người trông coi và thu tiền của người gửi xe.

Để thực hư thông tin phản ánh, phóng viên đã tiếp cận bãi trông giữ xe này thì được nhân viên tại bãi xe này cho biết: "Có hai hình thức gửi xe là gửi theo tháng và gửi theo lượt. Nếu gửi xe theo lượt thì khách phải trả 50.000 đồng/lượt; còn nếu có nhu cầu gửi theo tháng, khách hàng sẽ phải trả từ 1,5 - 2 triệu đồng/tháng".

Empty

Vì sao UBND phường Yên Sở không xử lý được tình trạng lấn chiếm đất công làm bãi xe trái phép?

Tại bãi trông giữ xe này có hàng chục chiếc xe đang đỗ, một số công trình được xây dựng bằng khung thép có lợp tôn, một số chiếc thùng container được dựng lên làm nơi ở, sinh hoạt của những người trông coi bãi xe này.

"Mặc dù bãi xe trái phép "mọc" lên trên diện tích đất công thuộc dự án hồ Yên Sở tồn tại lâu nay nhưng không thấy lực lượng chức năng UBND phường Yên Sở, quận Hoàng Mai mạnh tay xử lý dẹp bỏ?", một người dân địa phương cho hay.

Liên quan đến bãi trông giữ xe trái phép trên đất công của UBND TP. Hà Nội, ngày 16/6/2021, Xí nghiệp quản lý cụm công trình đầu mối Yên Sở (Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội) đã có thông báo số 51 gửi ông Trịnh Văn Quyết về việc xử lý vi phạm nằm trong khu dự án hồ điều hòa Yên Sở.

Theo thông báo, Xí nghiệp quản lý Cụm công trình đầu mối Yên Sở được Công ty Thoát nước Hà Nội giao nhiệm vụ quản lý, vận hành Cụm công trình đầu mối Yên Sở, trong đó có Cụm khu vực hồ Bắc Yên Sở.

Empty

Xí nghiệp quản lý Cụm công trình đầu mối Yên Sở đã có thông báo gửi ông Trịnh Văn Quyết về việc đề nghị tự tháo dỡ, giải toả bãi xe trái phép

Nội dung thông báo nêu rõ: "Ngày 7/6/2021, Xí nghiệp quản lý Cụm công trình đầu mối Yên Sở nhận được công văn của UBND phường Yên Sở nêu rõ việc sử dụng đất không đúng mục đích, làm nơi đỗ, tập kết xe khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép, lấn chiếm kênh Kim Ngưu làm nhà kho, bến bãi.

Vì vậy, Xí nghiệp quản lý Cụm công trình đầu mối Yên Sở đề nghị ông Trịnh Văn Quyết tự tháo dỡ các công trình xây dựng trái phép như nhà kho mái tôn, các container lắp đặt trái phép, đồng thời tạm dừng hoạt động trông giữ xe trái phép xong trước ngày 21/6/2021. "Nếu trong thời gian trên, ông Trình Văn Quyết không thực hiện yêu cầu trên, đơn vị sẽ phối hợp với UBND phường Yên Sở thực hiện cưỡng chế từ 22 đến ngày 25/6/2021".

Vậy nhưng, "phớt lờ" với thông báo của Xí nghiệp quản lý cụm công trình đầu mối Yên Sở đã hơn 1 tháng trôi qua, bãi trông giữ xe không phép không những không bị xử lý mà vẫn hoạt động rầm rộ thách thức cơ quan chức năng UBND phường Yên Sở.

Empty

Ngày 22/6 vừa qua UBND phường Yên Sở đã vào cuộc xử lý nhưng bãi xe này tiếp tục hoạt động rầm rộ ngay sau đó

Liên quan đến sự tồn tại lâu ngày của bãi trông giữ xe không phép, lấn chiếm đất công, gây ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, gây ùn tắc giao thông trên tuyến đường Tam Trinh vốn chật hẹp, chúng tôi đã có trao đổi với ông Nguyễn Văn Thắng - PGĐ Xí nghiệp quản lý Cụm công trình đầu mối Yên Sở, ông Thắng tỏ ra "đau đầu".

"Khu đất này được UBND TP. Hà Nội giao cho Xí nghiệp quản lý, trông coi. Ngày 22/6 vừa qua, chúng tôi đã phối hợp với UBND phường để giải toả bãi xe 1 lần rồi nhưng sau đó tiếp tục bị lấn chiếm. Trách nhiệm phải thuộc về UBND phường Yên Sở. Chúng tôi kính đề nghị UBND quận Hoàng Mai vào cuộc xử lý. Sắp tới chúng tôi sẽ có văn bản kiến nghị lên UBND quận", ông Thắng nói.

Trước tình trạng đất công của UBND TP. Hà Nội đang bị chiếm dụng để lập bến bãi trái phép trông giữ xe, làm điểm tập kết hàng hoá nhằm tư lợi cá nhân, gây ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, cháy nổ, gây ách tắc giao thông... kính đề nghị UBND quận Hoàng Mai, phường Yên Sở vào cuộc kiểm tra xử lý dứt điểm vụ việc.

Gia đình Việt Nam tiếp tục thông tin sự việc!

Trước đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã yêu cầu UBND các quận, huyện, thị phải kiểm tra, giải tỏa các điểm trông giữ phương tiện không phép, sai phép, vi phạm an toàn giao thông và vi phạm quy định thu phí, đặc biệt là các điểm trông giữ xe đã bị xử phạt vi phạm hành chính.

Đồng thời, Chủ tịch UBND và trưởng công an các xã, phường, thị trấn giám sát chặt chẽ các điểm trông giữ xe. Nếu để xảy ra vi phạm trên địa bàn, chủ tịch UBND và trưởng công an xã, phường, thị trấn phải kiểm điểm, chịu trách nhiệm trước chủ tịch UBND quận, huyện, thị.

Long Hiếu  
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Toàn quốc xảy ra 277 vụ TNGT, làm 109 người chết trong 4 ngày nghỉ lễ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Vụ hai xe khách tông nhau ở Gia Lai: 1 xe chạy tốc độ 84km/h
Du khách tới huyện đảo Vân Đồn không được mang theo các sản phẩm nhựa
2 xe khách chở trên 50 người tông nhau, nhiều người thương vong
Dự báo thời tiết 30/4: Miền Bắc nhiều nơi nắng gắt, đêm có mưa giông
Lễ thượng cờ thiêng liêng mừng chiến thắng 30/4 tại quảng trường Ba Đình
Sôi động Khai mạc Giải đua ngựa Shanrila Mường Lò trong rừng trúc đẹp nhất Việt Nam
Xem pháo hoa dịp lễ 30/4 - 1/5 ở đâu?
Hơn 10.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong 3 ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5
5 điểm trông giữ xe vào viếng lăng Bác dịp nghỉ lễ
Đau bụng âm ỉ cả tháng, bất ngờ phát hiện xương cá đâm xuyên thành ruột
Nắng nóng gay gắt trên cả nước kéo dài đến khi nào?
Gần 350 cơ sở bán lẻ thuốc tại Hà Nội phục vụ người dân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Acecook Việt Nam là đơn vị tài trợ chính cho lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản
Nghỉ lễ trong thời tiết nắng nóng, nhiều điểm vui chơi tại TP. Hồ Chí Minh 'hút' khách
Hai ngày đầu nghỉ lễ, cả nước xảy ra 171 vụ tai nạn giao thông, 163 người thương vong
Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4  và 1/5
Xem thêm