Thứ ba, 14/05/2024 07:30
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 19/01/2022 09:22

Bí thư, Chủ tịch xã "bay ghế" vì để cán bộ thôn tự do cho dân thuê mượn đất

Bí thư, Chủ tịch một xã tại tỉnh Hà Tĩnh bị cách chức vì để cán bộ thôn lộng quyền, cho người dân thuê mượn đất trái quy định thu số tiền lớn.

Thông tin được UBKT Huyện ủy Can Lộc (Hà Tĩnh) xác nhận sáng nay 19/1 và cho hay, ông Lê Sỹ Sơn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Thuần Thiện bị kỷ luật cảnh cáo, thôi giữ chức Bí thư, chuyển xuống làm Phó Bí thư. Ông Lê Sỹ Thái - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã bị cảnh cáo, cách chức Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy xã nhiệm kỳ 2020-2025, chuyển xuống làm Phó Chủ tịch UBND xã.

Theo UBKT Huyện ủy Can Lộc, cơ quan này sau khi vào cuộc thanh, kiểm tra đã có kết luận liên quan đến dấu hiệu vi phạm đối với Ban Thường vụ Đảng ủy xã Thuần Thiện cùng một số tập thể, cá nhân trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện quản lý Nhà nước về đất đai.

Cụ thể, cơ quan này xác định, trong quá trình thực hiện chuyển đổi đất nông nghiệp lần 3 ở xã Thuần Thiện đã xảy ra nhiều sai phạm nghiêm trọng. Ban Thường vụ Đảng ủy xã Thuần Thiện nhiệm kỳ 2015 - 2020, 2020 - 2025 đã thiếu trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát thực hiện chuyển đổi ruộng đất nông nghiệp để các thôn tự ý cho thuê đất, giao đất nông nghiệp trái thẩm quyền; thu chi tiền sai quy định.

UBND huyện Can Lộc xác định các cán bộ tại 3 thôn: Tây Hồ, Lồng Lộng, Trường Tiến đã cho nhiều người dân thuê đất nông nghiệp trái quy định với số tiền hơn 1,5 tỷ đồng. Thực hiện các hợp đồng cho mượn đất sản xuất có thời hạn hợp đồng là 5 năm nhưng tổng thời gian là 28 năm. Phần lớn số tiền này được chi ra chỉ thể hiện trên sổ sách mà không hề có chứng từ kèm theo.

1

Xã Thuần Thiện nơi xảy ra nhiều lùm xùm sai phạm đất đai

UBND huyện Can Lộc sau khi phát hiện những vi phạm trêm đã yêu cầu UBND xã Thuần Thiện và các thôn phải thu hồi 458,527 m2 đất, buộc hoàn trả tiền thuê đất cho các hộ dân hơn 1,8 tỷ đồng.

Liên quan đến những sai phạm trên, Ban Thường vụ Huyện ủy Can Lộc quyết định thi hành kỷ luật khiển trách đối với Ban Thường vụ Đảng ủy xã Thuần Thiện nhiệm kỳ 2015-2020, 2020-2025. Ông Nguyễn Nam Vũ - Phó Chủ tịch UBND xã bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo; ông Võ Thành Chung - Huyện ủy viên, Trưởng Ban quản lý khu du lịch Chùa Hương Tích, nguyên Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Thuần Thiện nhiệm kỳ 2016-2021 bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

Cũng tại UBND xã Thuần Thiện trước đó, ông Phan Văn Tiến, công chức địa chính - nông nghiệp - xây dựng và môi trường đã bị buộc thôi việc do lợi dụng vị trí công tác nhằm mục đích vụ lợi, có thái độ hách dịch, cửa quyền, gây khó khăn, phiền hà đối với người dân trong thi hành công vụ.

Quang Minh  
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Gần 150 golfer Hà Tĩnh đấu giá 2 vật phẩm hơn 350 triệu đồng gây Quỹ Tấm lòng Vàng
Khởi động hành trình Trái tim cho em 2024: Để không em nhỏ nào bị bỏ lại phía sau
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Cứu sống cụ ông 75 tuổi mắc nhiều bệnh nền nguy kịch
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”
Khai mạc Lễ hội Làng Sen 2024
Hạnh phúc khi còn mẹ
Giúp sĩ tử làm mát cơ thể để tăng tốc ôn thi dưới “chảo lửa” mùa hè
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
Hải Phòng tư vấn SKSS/KHHGĐ trực tiếp cho trên 5.000 hộ gia đình
Mất 3,6 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của người lạ
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Orion tổ chức cuộc thi Sáng tác Đậm tình Việt Nam
Nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ bị liệt 2 chân
Hải Phòng khám tư vấn sức khỏe cho trên 1.000 người cao tuổi
Xem thêm