Thứ hai, 20/05/2024 08:01
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 21/11/2020 15:47

Bệnh viện Trung ương Huế phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung

Bệnh viện Trung ương Huế vừa phát động phong trào “nghĩa đồng bào”, quyên góp tiền mặt, áo quần, sách vở, đồ dùng học tập, hỗ trợ người dân miền Trung bị ảnh hưởng bão lũ.

Thời gian vừa qua trên địa bàn các tỉnh Miền Trung liên tiếp xảy ra mưa bão, lũ lụt gây thiệt hại nặng nề cho bà con nhân dân, đặc biệt là các em học sinh bị nước cuốn trôi sách vở, áo quần.

Nhận thấy được những khó khăn mà người dân đang gặp phải, ngày 31/10, Công đoàn cơ sở Bệnh viện Trung ương Huế đã tổ chức lễ phát động quyên góp, ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả do thiên tai bão lụt gây ra.

123140333_1461476764041279_1032913601784845018_n

Ban Giám đốc cùng các cán bộ chủ chốt bệnh viện Trung ương Huế tiến hành quyên góp hỗ trợ đồng bào Miền Trung bị ảnh hưởng của bão lũ.

Hoạt động quyên góp được thực hiện qua 3 nội dung: Tiền mặt, áo quần hoặc hỗ trợ sách vỡ, đồ dùng học tập.

Tại lễ phát động, Ban Giám đốc cùng các cán bộ chủ chốt của các Trung tâm/Khoa/Phòng trong toàn Bệnh viện đã quyên góp trước nhằm kêu gọi tập thể cán bộ viên chức trong đơn vị mình quản lý ủng hộ, hỗ trợ tiếp tục thêm cho đồng bào sớm khắc phục hậu quả do bão lụt gây.

Sau đợt phát đông đầu tiên, phong trào “nghĩa đồng bào” đã quyên góp được hơn 200 triệu và số tiền này sẽ chuyển đến ủng hộ các hộ dân, gia đình chịu thiệt hại nặng nề trong các đợt bão lụt vừa qua.

Đặc biêt, ngoài phát động phong trào quyên góp, Đoàn TNCS HCM Bệnh viện Trung ương Huế, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Thừa Thiên Huế, các tình nguyện viên là các đoàn viên tại các xã cùng đại diện các nhà tài trợ còn phối hợp tổ chức hoạt động khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho bà con nhân dân các xã bị thiệt hại nặng do bão lụt tại 06 xã trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Theo đó, các bác sĩ, y tá, tình nguyện viên sẽ chia làm 4 đoàn đến các trạm y tế xã để khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho hơn 3.000 người dân.

Việc khám chữa bệnh sẽ chia ra thành 2 đợt: đợt 1 (5 xã) vào ngày 7/11/2020 tại trạm y tế các xã Thủy Thanh (huyện Hương Thủy), xã Giang Hải (huyện Phú Lộc), xã Phú Lương ( huyện Phú Vang), xã Phong Bình (huyện Phong Điền), xã Quảng Thọ (huyện Quảng Điền) và đợt 2 (1 xã) vào ngày 14/11/2020 tại xã Thượng Nhật (huyện Nam Đông).

TS. BS. Phạm Như Hiệp – Giám đốc bệnh viện Trung ương Huế cho biết, việc thực hiện những hoạt động này nhằm mục đích tạo điều kiện chăm sóc sức khỏe tốt hơn cho bà con nhân dân và kêu gọi sự đóng góp từ các cá nhân, tổ chức có tấm lòng hảo tâm hướng đến các xã bị thiệt hại nặng sau bão lụt.

Ngày 10/11, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, trong tháng 10, thiên tai đã làm hàng trăm người chết, mất tích, khoảng 112.000 ngôi nhà bị sập đổ, cuốn trôi, ngập và hư hỏng. Tổng giá trị thiệt hại về tài sản do thiên tai gây ra trong tháng ước tính sơ bộ hơn 2,8 nghìn tỷ đồng.

Từ đầu tháng 10 đến nay, tình hình mưa lũ ở các tỉnh miền trung diễn biến hết sức phức tạp. Lần đầu tiên trong nhiều năm, lũ chồng lũ, bão chồng bão, gây thiệt hại lớn về người và tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống của người dân.

Trước thảm họa khốc liệt của thiên tai tại các tỉnh miền trung; thời gian qua, cùng với sự vào cuộc quyết liệt của hệ thống chính trị và cả xã hội trong việc phòng, chống, ứng phó và cứu trợ đồng bào vùng lũ lụt, Bộ Nông nghiệp và PTNT đã và đang triển khai đồng bộ các giải pháp thúc đẩy, khôi phục sản xuất nông nghiệp, tạo sinh kế cho đồng bào miền trung sớm ổn định cuộc sống.

Theo thống kê, để khôi phục sản xuất nông nghiệp sau lũ, các tỉnh miền trung đang cần hỗ trợ 5.600 tấn giống lúa, 225 tấn giống ngô, 44,2 tấn hạt rau giống; cùng với đó là 560.000 liều vaccine, 140.000 lít và 105 tấn hóa chất khử trùng.

Thống kê trên báo Chính phủ cũng cho hay, riêng mưa lũ tại các tỉnh miền Trung làm 129 người chết và mất tích, 214 người bị thương; 111,2 nghìn ngôi nhà bị sập đổ, cuốn trôi, ngập và hư hỏng; hơn 1 nghìn ha lúa và 7,2 nghìn ha hoa màu bị ngập, hư hỏng; ước tính tổng giá trị thiệt hại về tài sản là 2,3 nghìn tỷ đồng, chiếm 83,8% tổng giá trị thiệt hại về tài sản do thiên tai gây ra.

Trong đó, tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế và Quảng Bình chịu thiệt hại nặng nề với 106 người chết, mất tích, 133 người bị thương; 95,3 nghìn ngôi nhà bị sập đổ, cuốn trôi, ngập và hư hỏng, 2,4 nghìn con gia súc và 573,2 nghìn con gia cầm bị chết, thiệt hại ước tính hơn 1,4 nghìn tỷ đồng.

Nguyễn Hiền  
Tuần Lễ Vàng 2024: Thắp sáng ước mơ gia đình hiếm muộn
Viêm tuỵ cấp do thói quen đàn ông hay mắc khi vào hè
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Xem thêm