Thứ sáu, 17/05/2024 03:37
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 06/07/2021 10:42

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ thực hiện mục tiêu kép mùa dịch

Thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ vừa tăng cường thực hiện công tác phòng chống dịch chặt chẽ, vừa đảm bảo công tác chuyên môn điều trị cho bệnh nhân nặng bằng các phương pháp hiện đại, vì mục tiêu sức khỏe tốt nhất và sự an toàn của người bệnh, thân nhân nuôi bệnh và nhân viên y tế.

Trong thời gian 4 tuần, các bác sĩ Khoa Phẫu thuật tim của BVĐKTW Cần Thơ đã phẫu thuật thành công cho 04 bệnh nhân mắc bệnh tim nặng; không phải chuyển viện lên tuyến trên. Trong đó, 03 bệnh nhân đã xuất viện, bao gồm 02 bệnh nhân bị hẹp nặng nhiều nhánh động mạch vành đã được phẫu thuật cầu nối chủ vành không sử dụng máy tim phổi nhân tạo (off pump CABG); 01 bệnh nhân hẹp khít van hai lá kèm sỏi thận gây suy thận, ứ nước thận phải và đã được các BS Khoa Ngoại tiết niệu và Khoa Phẫu thuật tim phối hợp phẫu thuật giải quyết triệt để.

on dinh

Bệnh nhân phục hồi tốt sau phẫu thuật.

Trường hợp đặc biệt là bệnh nhân Nguyễn Văn H. (sinh 1964, ngụ Long Hồ - Vĩnh Long), đối tượng chính sách hiện đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm công tác xã hội Vĩnh Long. Bệnh nhân có tiền căn rung nhĩ, hẹp khít van hai lá nhiều năm, 06 năm trước bị đột quỵ gây biến chứng liệt nửa người phải và mất ngôn ngữ.

Trong thời gian gần đây, bệnh nhân phải trải qua 02 lần phẫu thuật lấy huyết khối động mạch chậu - đùi hai bên do cục máu đông hình thành từ rung nhĩ, hẹp khít van hai lá gây tắc động mạch chậu – đùi hai bên đe dọa hoại tử hai chi dưới mặc dù đã được điều trị nội khoa, kháng đông tích cực. Các BS Trung tâm Tim mạch BVĐKTW Cần Thơ đã khám, hội chẩn và thống nhất chỉ định phẫu thuật tim cho bệnh nhân, thay van hai lá sinh học, sửa van ba lá, điều trị rung nhĩ bằng RFA .

BS.CK2 Lâm Việt Triều Khoa Phẫu thuật tim cho biết: Hẹp van hai lá và rung nhĩ là nguyên nhân thường gặp gây tắc mạch cơ quan đích do huyết khối và gây ra các hậu quả trầm trọng đe dọa tính mạng bệnh nhân. Mục đích của phẫu thuật tim trên bệnh nhân này không nhằm cải thiện tình trạng di chứng tổn thương não mà để điều trị tình trạng tim mạch, cải thiện chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân và tránh tắc mạch tái phát .

Ngày 22/6, êkip phẫu thuật tim đã tiến hành thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân. Bệnh nhân hồi phục tốt và ra viện trong ngày 2/7.

Theo BS.CK2 Phạm Thanh Phong - Phó Giám đốc BVĐKTW Cần Thơ, Giám đốc Trung tâm tim mạch bệnh viện cho biết: Trước làn sóng dịch COVID-19 lần thứ 4 bệnh viện đặt ra mục tiêu, yêu cầu cao nhất là bảo vệ an toàn cho thầy thuốc và bệnh nhân, bảo đảm công tác phòng chống dịch. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của bệnh viện đã xây dựng kế hoạch triển khai đồng loạt các biện pháp chủ động phòng ngừa tối đa, giữ an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế.

Đến thời điểm hiện tại, BVĐKTW Cần Thơ vẫn an toàn. Tất cả các xét nghiệm định kỳ của nhân viên y tế, bệnh nhân, thân nhân nuôi bệnh, các bộ phận liên quan đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR.

Hồng Thắm  
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Acecook Việt Nam tiếp tục đồng hành tuyên truyền an toàn thực phẩm và dinh dưỡng đúng cách
Hơn 130 phụ huynh Hải Phòng được tư vấn về chăm sóc SKSS vị thành niên
Sản phụ sốc phản vệ sau khi uống thuốc hạ huyết áp
Phẫu thuật nội soi thành công cho cụ ông 75 tuổi bị u tiền liệt tuyến
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Gần 150 golfer Hà Tĩnh đấu giá 2 vật phẩm hơn 350 triệu đồng gây Quỹ Tấm lòng Vàng
Khởi động hành trình Trái tim cho em 2024: Để không em nhỏ nào bị bỏ lại phía sau
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Cứu sống cụ ông 75 tuổi mắc nhiều bệnh nền nguy kịch
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Xem thêm