Thứ sáu, 10/05/2024 13:44
|
Hà nội 21*C/61%
Emagazine
Khi phát hiện bệnh, bệnh nhân tim mạch cần thông tin cho bác sĩ về sức khỏe để theo dõi tim mạch song song quá trình điều trị COVID-19.

TS. BS Nguyễn Thị Thu Thủy - Trưởng khoa Khám bệnh tự nguyện (Bệnh viện Tim Hà Nội) cho biết, thời gian qua chị đón tiếp lượng lớn bệnh nhân đi khám hậu COVID-19.

Tại các khoa Tim mạch hoặc bệnh viện chuyên tim mạch khám hậu COVID-19 liên quan tim mạch, bệnh nhân sẽ được xét nghiệm cơ bản hoặc xét nghiệm chuyên sâu để đánh giá xem có tắc mạch hay không, điện tim, siêu âm tim, chụp X - quang tim phổi… nếu có những triệu chứng khác.

Chuyen-gia

Theo TS Nguyễn Thị Thu Thuỷ, khi mắc di chứng về tim mạch, nổi trội và nguy hiểm nhất là viêm cơ tim, thuyên tắc các mạch máu lớn như phổi, não, các mạch chi dưới. Do đó, khi cơ thể có triệu chứng khác thường về tim mạch cần liên hệ ngay đến cơ sở ý tế để được khám chữa bệnh.

Chuyên gia y tế này cũng cảnh báo tình trạng nhiều người có tâm lý chủ quan, đến bệnh viện vào giai đoạn muộn. Do đó, khi có triệu chứng đau rát họng, ho, sốt... cần test nhanh xem có bị mắc COVID - 19 không để có biện pháp xử lý kịp thời.

"Một số người mắc bệnh tim mạch có nguy cơ tiến triển bệnh nặng hơn khi mắc COVID-19. Do đó khi phát hiện bệnh, bệnh nhân tim mạch cần khai báo ngay với y tế địa phương, thông tin cho bác sĩ về sức khỏe để theo dõi tim mạch song song quá trình điều trị COVID -19", TS Nguyễn Thị Thu Thủy khuyến cáo.

Đặc biệt, người bệnh cần phải tuân thủ theo hướng dẫn của chuyên gia, bác sĩ trong quá trình điều trị. Tránh mua thuốc tràn lan, khiến bệnh tim mạch nặng hơn, dẫn đến tử vong do không tuân thủ liệu trình của bác sĩ.

Chuyen-gia03

Tại Tọa đàm trực tuyến với chủ đề: “Chăm sóc sức khỏe hậu COVID - 19: Phát hiện tổn thương tim mạch và cách khắc phục” do Tạp chí Gia đình Việt Nam phối hợp cùng nhãn hàng Mạch vành Win Win của Công ty CP Sao Thái Dương tổ chức, các chuyên gia đã phân tích, lý giải về những di chứng, tổn thương về tim mạch có thể gặp phải hậu COVID-19.

Để người dân hiểu rõ hơn về những nguy cơ này, các chuyên gia cho rằng sau khi chữa khỏi COVID-19, bệnh nhân cần đi khám tim mạch định kỳ. Từ đó, các bác sĩ sẽ đưa ra những đánh giá, nhận định và các biện pháp khắc phục để ổn định sức khỏe, cuộc sống.

Chương trình tọa đàm trực tuyến với chủ đề: “Chăm sóc sức khỏe hậu COVID-19: Phát hiện tổn thương tim mạch và cách khắc phục” do Gia đình Việt Nam phối hợp cùng nhãn hàng Mạch vành Win Win tổ chức.

Empty
Nam Anh  
“Cái chết trắng” bên thảm cỏ xanh
Người Việt thích thưởng trà nhưng đa số mắc 3 sai lầm tai hại
Vì sao nhà giàu thích chơi tranh?
Mùa hè nóng nực ăn kem mỗi ngày có tốt không?
Vì sao đồ điện tử gặp lỗi chỉ cần
Bé gái 5 tuổi uống nhầm hoá chất thí nghiệm
Nàng wags Việt khi mang bầu: Doãn Hải My nhan sắc đỉnh chóp, Chu Thanh Huyền “đu trend” nhảy nhót
4 thứ tưởng vô hại nhưng tiềm ẩn rủi ro cho trẻ nhỏ
Nam giới ăn giò lợn, chân dê tăng cường
Ngược biên giới gặp anh nông dân hiến tặng 4.000m2 đất xây trường
Dùng điều hòa cây thay thế điều hòa treo tường được không?
Quay
Xem thêm