Thứ tư, 15/05/2024 04:50
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 15/04/2022 18:41

Bế mạc Hội Báo toàn quốc năm 2022 và trao nhiều giải thưởng cho các đơn vị

Sau 3 ngày tổ chức, chiều 15/4, Hội Báo toàn quốc 2022 với chủ đề "Báo chí Việt Nam đoàn kết, chuyên nghiệp, hiện đại và nhân văn” đã chính thức bế mạc và thành công tốt đẹp.

bao4 (1)

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và đồng chí Lê Quốc Minh - Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng biên tập báo Nhân dân tham quan các gian trưng bày tại Hội Báo

Hội báo toàn quốc năm 2022 đã thu hút sự tham gia nhiệt tình của các đơn vị, cơ quan báo chí cả nước; trưng bày hình ảnh về công tác đào tạo báo chí, một số sản phẩm, thiết bị công nghệ kỹ thuật báo chí hiện đại. Đây thực sự là một cuộc hội tụ văn hóa tinh thần đặc sắc của những người làm báo cả nước.

Phát biểu tại lễ bế mạc, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi cho biết: Hội Báo toàn quốc 2022 đã đảm bảo yếu tố an toàn, thiết thực, tiết kiệm và hiệu quả với nhiều hoạt động nghiệp vụ trọng tâm, thu hút sự tham gia nhiệt tình của 106 đơn vị đến từ các cấp Hội trong cả nước, các Liên chi hội, chi hội ở Trung ương, các Hội địa phương; cơ sở đào tạo báo chí thực sự là sự kiện văn hóa - báo chí lớn nhất của giới báo chí cả nước được tổ chức hằng năm.

bao5 (1)

Đồng chí Nguyễn Đức Lợi phát biểu tại Lễ bế mạc Hội Báo toàn quốc 2022

“Đặc biệt, Hội báo năm nay được tổ chức thành công trong năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội XI Hội Nhà báo Việt Nam nhiệm kỳ 2020-2025 và trong bối cảnh đất nước bước vào giai đoạn bình thường mới sau hai năm chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, là sự kiện có ý nghĩa rất quan trọng, thiết thực của giới báo chí trong việc tiếp tục đưa Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng vào cuộc sống, đồng thời thể hiện được rõ nét tinh thần của Nghị quyết Đại hội XI Hội Nhà báo Việt Nam nhiệm kỳ 2020-2025, khẳng định sự lớn mạnh của hệ thống báo chí cả nước, bên cạnh đó, báo chí luôn nhận được sự quan tâm sâu sắc của các Bộ, Ban, ngành ở T.Ư và địa phương” – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam nhấn mạnh.

Cũng tại Lễ bế mạc, Ban Tổ chức và Hội đồng Giải thưởng đã chấm và quyết định trao giải "Bìa báo Tết ấn tượng," "Giao diện báo điện tử ấn tượng," "Chương trình phát thanh, chương trình truyền hình ấn tượng,” "Ấn tượng báo chí 2022" cho tập thể và cá nhân tổ chức sự kiện, hoạt động hấp dẫn, có dấu ấn trong khuôn khổ Hội Báo.

Cụ thể, ở hạng mục "Bìa báo Tết ấn tượng," báo Đại đoàn kết đoạt giải A. Báo Nhà báo và Công luận và Tạp chí Kinh tế Việt Nam đồng giải B. Báo Văn nghệ, Báo Tuổi trẻ, Báo Gia Lai được trao giải C. Ngoài ra, 31 tờ báo khác được nhận giải Khuyến khích.

bao3 (1)

Các đơn vị báo chí nhận Giải A ở các thể loại Giải bìa báo Tết ấn tượng, giao diện báo điện tử ấn tượng, chương trình truyền hình Tết ấn tượng....

Giải A giải thưởng "Giao diện Báo điện tử ấn tượng" thuộc về Báo Nhân Dân điện tử. Hai giải B được trao cho Tạp chí điện tử Người làm báo và Báo điện tử VietnamPlus -Thông tấn xã Việt Nam. Ba giải C được trao cho Báo Đắk Lắk điện tử; Báo Công an Nhân dân Online; Báo Nam Định điện tử. Ngoài ra, có 5 giải Khuyến khích khác cũng được trao.

Ở giải thưởng "Chương trình Phát thanh ấn tượng," tác phẩm "Tôi hy vọng" của Ban Văn hóa - Xã hội VOV2, Liên Chi hội nhà báo Đài Tiếng nói Việt Nam được trao giải A. 2 Giải B, 3 Giải C, 3 Giải Khuyến khích cũng được trao cho các đơn vị.

Giải A giải thưởng "Chương trình Truyền hình ấn tượng" được trao cho tác phẩm "Chiều cuối năm" của Liên Chi hội nhà báo Đài Truyền hình Việt Nam. Ở hạng mục này, Ban tổ chức cũng trao 2 Giải B, 3 Giải C, 5 Giải Khuyến khích cho các tác phẩm xuất sắc khác.

bao6 (1)

Các đơn vị báo chí nhận giải B ở các thể loại Giải với bìa báo Tết, giao diện điện tử, chương trình ấn tượng...

bao7 (1)

Các đơn vị nhận giải C ở các thể loại giải thưởng

bao10 (1)

Các đơn vị báo chí nhận Giải Khuyến khích ở các thể loại giải thưởng

bao8 (1)

Hội Báo toàn quốc 2022 thành công tốt đẹp

Ngoài ra, 18 đơn vị có nhiều đóng góp cho thành công của Hội Báo toàn quốc năm 2022 đã được Ban Tổ chức tặng giấy khen.

Tổng kết hoạt động của Hội Báo, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi khẳng định đây thực sự là cuộc hội tụ văn hóa tinh thần đặc sắc của những người làm báo cả nước trong năm 2022.

Thúy Ngà  
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Gần 150 golfer Hà Tĩnh đấu giá 2 vật phẩm hơn 350 triệu đồng gây Quỹ Tấm lòng Vàng
Khởi động hành trình Trái tim cho em 2024: Để không em nhỏ nào bị bỏ lại phía sau
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Cứu sống cụ ông 75 tuổi mắc nhiều bệnh nền nguy kịch
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”
Khai mạc Lễ hội Làng Sen 2024
Hạnh phúc khi còn mẹ
Giúp sĩ tử làm mát cơ thể để tăng tốc ôn thi dưới “chảo lửa” mùa hè
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
Hải Phòng tư vấn SKSS/KHHGĐ trực tiếp cho trên 5.000 hộ gia đình
Mất 3,6 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của người lạ
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Xem thêm