Thứ hai, 06/05/2024 06:55
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 14/04/2022 11:32

Người dân Hà Nội nô nức xem hội báo: Trang trí đẹp, hoạt động hấp dẫn

Sau 2 năm tạm hoãn do ảnh hưởng dịch COVID-19, Hội Báo toàn quốc 2022 thu hút đông đảo người làm báo, sinh viên và người dân tham gia ngay từ ngày đầu khai hội.

Hội Báo toàn quốc năm 2022 tại Bảo tàng Hà Nội (đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) đang nhận được sự quan tâm của đông đảo ban ngành, những người làm báo và người dân thủ đô. Được coi như ngày hội của giới báo chí và công chúng cả nước đồng thời là lời khẳng định đất nước đã chuyển sang giai đoạn bình thường mới sau những ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

baochi gdvn (1)

Hội Báo toàn quốc 2022 thu hút được đông đảo các đại biểu, các bộ, ban ngành, nhà báo, phóng viên, người dân tới tham dự

Đến với Hội Báo từ rất sớm, ông Đinh Xuân Hoàn (63 tuổi) Hà Đông - Hà Nội cho biết, buổi sáng ngày khai mạc Hội Báo toàn quốc 2022, ông đã thức dậy từ rất sớm và nhờ con trai của mình chở đến Bảo tàng Hà Nội để tham dự.

Ông Hoàn chia sẻ, trước đây, ông thường xuyên đến dự các kỳ Hội báo xuân và sau này là Hội báo toàn quốc để sưu tầm các ấn phẩm hay về tham khảo. Sau 2 năm Hội Báo không tổ chức được do ảnh hưởng của dịch Covid-19, năm nay, ông rất vui được quay trở lại sự kiện và phấn phởi khi thấy Hội Báo toàn quốc đã được tổ chức với quy mô rất hoành tráng cùng nhiều hoạt động sôi nổi.

Empty

Rất đông người dân đổ về Bảo tàng Hà Nội để tham quan triển lãm ảnh, các gian trưng bày tại Hội Báo

“Tham quan các gian trưng bày tại Hội báo tôi thấy gian nào cũng trang trí rất đẹp và bắt mắt. Hầu hết các tác phẩm được trưng bày ở Hội báo ý nghĩa, là các ấn phẩm đặc biệt hoặc báo Xuân ấn tượng.

Phải nói báo chí đóng vai trò rất lớn cho sự phát triển của kinh tế, xã hội. Nhờ có báo chí, người dân chúng tôi mới tiếp cận được thông tin nhanh chóng, đa chiều và chính xác như vậy”, ông Hoàn nói.

bao chi9 (1)

Các đại biểu tham quan gian hàng tại Hội Báo toàn quốc 2022

Hòa cùng không khí tại Hội báo năm nay, em Ma Thị Thu Uyên - sinh viên năm 2 trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH QGHN) tâm sự: “Em rất vui khi được tham dự Hội Báo toàn quốc năm 2022, bản thân em và các bạn sinh viên tới đây được học hỏi rất nhiều kiến thức và càng thấy quý mến cũng như trân trọng những người làm nghề báo.

Đặc biệt, thời gian qua tình hình dịch Covid-19 rất phức tạp phải giãn cách xã hội nhưng nhờ có báo chí, đặc biệt là báo điện tử nên mọi người vẫn nắm được các thông tin nhanh chóng và chính xác nhất”.

hoi bao 2022 (1)

Em Ma Thị Thu Uyên rất vui và háo hức khi được tham dự Hội Báo toàn quốc 2022

Sau một vòng tham quan Hội Báo 2022, anh Nguyễn Văn Minh (Hà Nội) đánh giá, ngành báo chí Việt Nam đang rất phát triển. Báo chí hiện nay đã đẹp hơn rất nhiều từ in ấn đẹp đến nội dung. Đặc biệt, các ấn phẩm báo Tết đều rất ấn tượng và đã được phát huy được nội dung phong phú, đa chiều. Điều này chứng tỏ các cơ quan báo chí truyền thông rất tôn trọng bạn đọc và luôn nỗ lực sáng tạo để mang đến cho bạn đọc những ấn phẩm tốt nhất.

Không chỉ nhận được đánh giá cao của nhiều người dân Thủ đô khi có mặt tham quan các gian hàng trưng bày, Hội Báo toàn quốc 2022 với chủ đề: "Báo chí Việt Nam đoàn kết, chuyên nghiệp, hiện đại và nhân văn" còn được các nhà báo, phóng viên và giới chuyên môn đánh giá cao với sự đầu tư kỹ lưỡng, chất lượng của các đơn vị tham gia.

Với tinh thần tôn vinh những thành tựu to lớn của báo chí Việt Nam, quảng bá những sản phẩm báo chí gắn liền với hoạt động lao động, sáng tạo của các nhà báo trong cả nước, Hội báo toàn quốc 2022 còn là nơi giao lưu, gặp gỡ giữa người làm báo với công chúng, khích lệ giới báo chí thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của nhân dân; góp phần nâng cao vai trò, vị thế và uy tín của Hội Nhà báo Việt Nam trong đời sống xã hội nói chung. Đây cũng là dịp biểu dương, động viên những đóng góp của các tổ chức, cá nhân, vào sự nghiệp báo chí cách mạng của cả nước.

bao chi5 (1)

Hội Báo toàn quốc 2022 có 106 gian trưng bày cùng nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn

Hội báo toàn quốc 2022 với 106 gian trưng bày, gồm 49 đơn vị báo chí của trung ương và bộ ngành cùng 57 đơn vị địa phương chia thành 4 khu vực trưng bày chuyên đề cùng nhiều hoạt động bên lề tổ chức bài bản, chuyên nghiệp được cho là sẽ đáp ứng tối đa nhu cầu thưởng thức báo chí, khám phá, tìm hiểu và học hỏi của đông đảo người làm báo, sinh viên và người dân dân thủ đô cũng như cả nước.

-->> Hội Báo toàn quốc 2022: Biểu dương báo chí cách mạng, nâng cao trình độ nghiệp vụ và đạo đức người làm báo

Thúy Ngà  
Sút cân, nuốt vướng, cụ ông 67 tuổi không ngờ mình mắc bệnh hiểm
Công việc nhàm chán gây mất 37% trí nhớ sau tuổi 70
Chán cảnh nghỉ lễ dài ngày rồi lại làm bù
'Siêu phủi' Racheen Bello dự giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa
Già hóa dân số tại Việt Nam: Phụ nữ cao tuổi chịu nhiều ảnh hưởng nhất
3 bước từ bỏ Google
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Du khách tới huyện đảo Vân Đồn không được mang theo các sản phẩm nhựa
Dự báo thời tiết 30/4: Miền Bắc nhiều nơi nắng gắt, đêm có mưa giông
Lễ thượng cờ thiêng liêng mừng chiến thắng 30/4 tại quảng trường Ba Đình
Sôi động Khai mạc Giải đua ngựa Shanrila Mường Lò trong rừng trúc đẹp nhất Việt Nam
Xem thêm