Thứ bảy, 20/04/2024 09:25
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 21/03/2019 06:15

Bật mí cách “thắp lửa yêu” cho phụ nữ tuổi trung niên

Phụ nữ tuổi mãn kinh thường có tâm lý dè dặt, tự ti mỗi khi đề cập đến “chuyện ấy”.

Và đây cũng là thời điểm nhạy cảm với họ bởi tuổi tác đang dần làm thay đổi cơ địa, hóc môn buồng trứng…, khiến họ mất dần những ham muốn trong tình dục trong khi những ông chồng vẫn còn sung sức.

Canh cánh những nỗi lo

Sự suy giảm của các chức năng buồng trứng đang làm ảnh hưởng tới khả năng tình dục của những phụ nữ tuổi này. Họ trở nên tự ti, nhạy cảm và rất dễ cáu gắt.

Khi tâm lý trở nên nặng nề cũng là lúc những phụ nữ ấy rơi vào trạng thái trầm cảm. Họ mất tự tin vào bản thân và luôn có tâm lý sợ chồng bỏ nhà để “mèo mỡ” ở bên ngoài. Tâm lý ấy xuất phát từ việc họ được chứng kiến quá nhiều những lục đục, mâu thuẫn của các cặp vợ chồng khác cũng ở trong trường hợp giống họ, hoặc vì họ quá lo xa, thiếu tự tin nên cứ đinh ninh là chồng đang chán mình trong khi thực tế không phải vậy.

l

Vợ chồng gắn bó với nhau không chỉ bởi vấn đề tình dục. Khi về già, họ không chỉ là vợ chồng mà còn là bạn tâm giao. (Ảnh minh họa)

Cú sốc tuổi mãn kinh khiến họ bị mất cân bằng tâm lý, dễ bực bội, cáu gắt, gây ra không khí căng thẳng, nặng nề trong gia đình, vô tình đẩy lên những mâu thuẫn, ức chế mà nếu biết mềm mỏng, dịu dàng thì điều đó chưa chắc đã xảy ra.

Lời của các ông

Ừ thì ức chế, ừ thì… thất vọng, ừ thì buồn chán. Nếu nói “không” với cảm giác này thì đúng là chúng tôi đã nói ngoa trong trường hợp chồng vẫn sung sức mà vợ phải cố gắng. Nhưng thực ra tình dục không phải là tất cả. Tôi hiểu được tâm lý của vợ, hiểu được cảm giác của cô ấy đang phải chịu đựng nên rất muốn thay đổi không khí, muốn rủ vợ đi chơi xa vì thời gian này cả hai vợ chồng đều rảnh rỗi, muốn bảo vợ bớt nấu cơm một bữa để ra ngoài ăn hiệu thì cô ấy khăng khăng từ chối, lại còn mắng tôi là vẽ chuyện, hoang phí.

Rồi cô ấy cứ lầm lũi ở nhà, ít giao thiệp, ít tiếp xúc nên có dư thời gian để nghĩ quẩn. Tự cô ấy mặc cảm, tự cô ấy vẽ ra những chuyện này nọ rồi áp đặt mọi tội lỗi lên tôi một cách vô căn cứ. Tôi dần chán ghét những cảm giác trở về nhà và nhìn thấy bộ mặt cáu kỉnh của vợ. Cô ấy đã biến thành một người hoàn toàn khác.

Một ông chồng nọ thì phàn nàn: Phụ nữ quả thật rất phức tạp, nhất là ở độ tuổi này. Trước đây, cô ấy thường không ghen tuông quá mức như thế, vậy mà bây giờ cứ hay dò xét, thẩm vấn tôi về mối quan hệ với người này, người kia mới lạ.

Tôi dần tìm hiểu nguyên nhân, biết được cái lý do “tế nhị” ấy thực ra là khả năng “yêu” của nàng không còn được như ngày xưa nữa nên nàng sợ tôi bồ bịch hay ngoại tình. Tôi làm bà xã dịu lòng bằng thái độ chân thành, trách nhiệm của một ông chồng với gia đình, bằng những cử chỉ âu yếm, bằng những câu chuyện cởi mở để cả hai có cơ hội hiểu nhau hơn nữa. Nhưng bà xã không chịu mở lòng, chê tôi là bày đặt, vẽ chuyện vì không nên thể hiện tình cảm… quá trớn trước mặt con cái.

Tôi thực sự ngạc nhiên vì thấy điều đó không có gì là quá đáng. Nhưng nếu bà xã cứ tiếp tục tránh né thì đúng là tôi sẽ cảm thấy chán ngán thực sự.

Giải pháp

Sự thay đổi hóc môn, lượng oestrogen trong cơ thể khiến phụ nữ không còn hứng thú với chuyện gối chăn. Những ảnh hưởng khác về sức khỏe là nguyên nhân gián tiếp làm họ cảm thấy mệt mỏi và mất hứng thú trong “chuyện ấy”.

Để những đêm ân ái thêm mặn nồng, phụ nữ ở tuổi mãn kinh thường phải dùng thuốc bôi trơn âm đạo hoặc nhờ tác động của các liệu pháp hóc môn vào cơ thể. Tuy nhiên, đây không phải là biện pháp lâu dài.

j

Phụ nữ U50 vẫn có thể xinh đẹp, duyên dáng nếu biết cách chăm sóc bản thân. (Ảnh minh họa)

Tâm lý là vấn đề khá quan trọng ở độ tuổi này. Hãy học cách yêu thương bản thân mình, chăm chút và quan tâm đến nó chứ đừng bỏ bê, ghẻ lạnh. Phụ nữ U50 vẫn có thể xinh đẹp, duyên dáng nếu biết cách chăm sóc bản thân vì phụ nữ ở mỗi độ tuổi đều có vẻ đẹp riêng.

Vợ chồng gắn bó với nhau không chỉ bởi vấn đề tình dục. Khi về già, họ không chỉ là vợ chồng mà còn là bạn bởi lúc này, cả hai đều có nhu cầu được chia sẻ, trò chuyện và tâm sự với nhau thường xuyên hơn. Vì thế, người vợ đừng cố giấu diếm cảm giác của bản thân với chồng. Tự ti và lo sợ vô cớ sẽ chỉ khiến cho mối quan hệ của hai người thêm xấu đi, cho dù họ không còn trẻ.

Nếu chồng vẫn còn ham muốn tình dục mà vợ không thể đáp ứng, hãy chiều ông xã bằng những cử chỉ âu yếm bên ngoài như vuốt ve, ôm hôn và đừng coi đó là những điều vớ vẩn, trẻ con. Dù sao, hành động ấy cũng phần nào có tác dụng “giải nhiệt” cho các quý ông để tránh sự nhàm chán, tẻ nhạt. Phụ nữ tuổi mãn kinh có thể tránh stress bằng việc tham gia các buổi sinh hoạt lành mạnh ở khu phố, cơ quan, chịu khó ăn uống đủ chất, bổ sung thêm các loại Vitamin cho cơ thể.

->Bí quyết giữ chồng "ngoan" của đàn bà trung niên

Xem thêm: Cặp đôi ông cháu tình cảm chênh lệch hơn 40 tuổi gây xôn xao dư luận

Hà Phương  
Thiết kế cửa sổ đại kỵ tránh 10 điều làm tiêu tán tài lộc
Tuổi già keo kiệt chi 5 thứ này phúc khí dễ bay mất
Quanh nhà xuất hiện 3 điều báo hiệu may mắn sắp đến
Cây sợ 3 lần rung, phụ nữ sợ 3 lần tán tỉnh
Đồ dùng trẻ em thương hiệu Richell được phân phối bởi Magicwave 
Vì sao ngày càng nhiều bà nội không muốn chăm cháu?
Những sai lầm tưởng vô hại nhưng ầm thầm phá vỡ tình cảm của các cặp đôi
Bắt quả tang con trộm tiền
5 cách giúp con tăng vốn từ vựng
10 điều 'cấm kỵ” nói với nửa kia nếu không muốn hủy hoại mối quan hệ
Điều gì làm Gen Z hạnh phúc?
Tầm quan trọng của việc tâm sự với bạn đời 30 phút mỗi ngày
Vợ chồng lớn tuổi nên thể hiện tình yêu thương chân thành như thế nào?
Vì sao ngày càng nhiều phụ nữ đệ đơn ly hôn?
Có nên trả tiền để con làm việc nhà?
Làm thế nào để giữ mối quan hệ bền chặt sau khi có con?
Vì sao cùng quản lý tài chính lại giúp vợ chồng yêu nhau hơn?
5 cách giúp bậc cha mẹ có con đồng tính (LGBT) cảm thấy hạnh phúc, an toàn
Hối hận sau 5 năm bán nhà ở quê chuyển về sống gần con trai
Yêu, tôn trọng, thấu hiểu và những điều phụ nữ muốn ở người đàn ông của mình
Xem thêm