Thứ ba, 14/05/2024 06:17
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 31/03/2021 19:06

Bamboo Airways bay đúng giờ nhất trong tốp 3 hãng hàng không lớn vào quý I

Ngoại trừ khả năng chậm, hủy chuyến do nguyên nhân khách quan bất khả kháng như thời tiết, hạ tầng… tại một số sân bay đặc thù, Bamboo Airways xác định tiến tới loại bỏ hoàn toàn các trường hợp chậm, huỷ chuyến do lỗi chủ quan của con người, đại diện hãng cho biết.

Theo số liệu 3 tháng đầu năm của Cục Hàng không Việt Nam tính đến 18/3, hãng bay Bamboo Airways duy trì tỷ lệ đúng giờ bình quân 96,7%, cao nhất trong top 3 hãng hàng không lớn nhất của Việt Nam, đồng thời cao nhất toàn ngành.

Hai hãng hàng không lớn còn lại là Vietnam Airlines và Vietjet Air duy trì tỷ lệ đúng giờ lần lượt 96,6% và 94%.

Tỷ lệ đúng giờ trung bình toàn ngành trong quý I/2021 đạt 95,56%.

Anh 1

Bamboo Airways bay đúng giờ nhất 3 tháng (tính đến 18/3) với tỷ lệ 96,7%

Số liệu bay đúng giờ tích cực cho thấy một số hãng hàng không đã có những nỗ lực mạnh mẽ trong việc duy trì tỷ lệ bay đúng giờ, đảm bảo lịch trình di chuyển của hành khách trong giai đoạn nhu cầu đi lại cao điểm trước, trong và sau Tết nguyên đán, bất chấp tần suất các chuyến bay và mạng bay đang được khôi phục và mở mới nhanh chóng.

Đại diện Bamboo Airways cho biết hãng đang liên tục mở mới nhiều đường bay ngách để mang lại thêm lựa chọn cho hành khách, có thể kể đến TP HCM – Côn Đảo/Huế/Chu Lai; Cần Thơ - Hải Phòng/Đà Nẵng/Quy Nhơn, mở lại đường bay TP HCM – Vân Đồn...

Để chuẩn bị cho giai đoạn cao điểm nghỉ lễ 30/4 – 1/5, Bamboo Airways dự kiến tiếp tục tăng bình quân 12 – 15% tải cung ứng trên các đường bay trục, đường bay du lịch.

Nhằm đảm bảo tỷ lệ đúng giờ cao vượt 96% được duy trì ổn định qua mọi giai đoạn, đại diện Bamboo Airways cho biết hãng liên tục duy trì khoản đầu tư lớn về tài chính và nhân lực vào hệ thống quản lý, điều hành bay, chất lượng dịch vụ. “Ngoại trừ khả năng chậm, hủy chuyến do nguyên nhân khách quan bất khả kháng như thời tiết, hạ tầng… tại một số sân bay đặc thù, chúng tôi xác định tiến tới loại bỏ hoàn toàn các trường hợp chậm, huỷ chuyến do lỗi chủ quan của con người”, vị này cho biết.

Ngoài phương án điều hành phù hợp và linh hoạt, nhiều giải pháp chủ động đang được Bamboo Airways triển khai như tăng cường nhân viên trợ giúp khách chưa làm thủ tục trước giờ đóng quầy 15 phút, phối hợp nhuần nhuyễn giữa các bộ phận an ninh, xuất nhập cảnh, hải quan để hỗ trợ khách hoàn thiện thủ tục sớm…

P.V  
Tin vui: Vietjet khai trương đường bay giữa Hà Nội và Hiroshima
Nova Service và K.V Golf Resort & Hotel Management ký kết hợp tác chiến lược
Ngày châu Âu 2024 chọn Hạ Long là điểm đến
Tổ hợp giải trí bên bờ sông đón hơn 5.000 lượt khách đến tham gia trải nghiệm ngày ra mắt
Cùng Vietjet bay khắp thế giới - làm mới chính mình đón hè rực rỡ   
Đạo diễn Tuấn Lê được chọn mặt gửi vàng cho loạt show diễn đặc biệt mùa lễ hội hè trên đỉnh Bà Nà 
Tôn vinh nghệ thuật xòe Thái- Tập đoàn Mường Thanh xác lập kỷ lục mới
Đà Nẵng - “hình mẫu lý tưởng” của những thành phố trẻ, năng động, đáng sống
Đà Nẵng - từ tình người đến tình yêu với thành phố đáng sống
Biển người đổ về NovaWorld Phan Thiet trong dịp lễ 30/4
Hãng hàng không chỉ phục vụ giới siêu giàu, giá vé lên tới hơn 4.000 USD
Tour du lịch thăm 'Con đường tơ lụa' bay thẳng từ Cam Ranh
Ocean City bùng nổ sắc màu với “Lễ hội Chào mùa hè 2024”
Ninh Bình đón hơn 470.000 lượt du khách dịp lễ 30/4 và 1/5
Khai mạc Liên hoan Du lịch “Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa”
Quảng Ninh đón gần 670.000 lượt khách trong 3 ngày nghỉ lễ
Lễ hội du lịch Hải Tiến 2024: Biển hát khúc tình ca
Phú Quốc, Tây Ninh đông khách du lịch hàng đầu Nam Bộ trong ngày nghỉ lễ đầu tiên
Ấn tượng Carnaval đầu tiên trên biển
Mẹo giữ đồ có giá trị an toàn khi đi máy bay
Xem thêm