Thứ sáu, 17/05/2024 13:07
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 23/08/2020 06:00

9 dấu hiệu chứng tỏ bạn đang mắc kẹt trong mối quan hệ một chiều

Các nhà tâm lý học cho rằng các mối quan hệ một chiều có tác động rất lớn đến sức khỏe tinh thần và thể chất. Nếu tiếng nói bên trong cho bạn những dấu hiệu cảnh báo, bạn cần dừng lại và đánh giá nghiêm khắc mối quan hệ của mình.

Luôn là người khởi xướng kế hoạch cho cả hai

Nếu bạn không nhắn tin hay gọi điện cho họ, họ có thể “mất tích” vài ngày mà không liên lạc được. Thậm chí sau đó, tất cả những gì bạn nhận lại là những câu trả lời khô khan khiến bạn cảm thấy như thể mình đang làm họ xao nhãng khỏi một điều gì đó quan trọng.

Cảm thấy mình không thực sự hiểu đối phương

Họ chưa bao giờ mở lòng về quá khứ hoặc chia sẻ với bạn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Các cuộc trò chuyện giống như những cuộc trò chuyện mà bạn có thể nói với một người quen bình thường. Vì vậy, làm thế nào để bạn có kế hoạch dành phần đời còn lại của bạn với người này nếu bạn không biết tính cách thực sự của họ?

moi quan he mot chieu Giadinhvietnam (2)

Ảnh minh họa.

Sợ là chính mình

Bạn có thường cảm thấy mình không thể chia sẻ những vấn đề với đối tác của mình? Bạn không cảm thấy thoải mái khi buồn hoặc dễ bị tổn thương vì họ sẽ ngay lập tức khó chịu và bảo bạn “hãy vượt qua nó”. Hãy nhớ rằng, họ không ở bên bạn lúc bạn tồi tệ nhất, sẽ không xứng đáng có được bạn khi bạn thành công.

Đặt nhu cầu của họ lên trên nhu cầu của mình

Khi ở bên nhau, bạn chỉ làm những gì họ muốn. Họ chọn những bộ phim, nhà hàng và họ không quan tâm đến sở thích của bạn. Theo thời gian, bạn bắt đầu chấp nhận tính cách của họ và tự nhủ rằng bất cứ điều gì họ muốn làm đều tuyệt vời với bạn. Nếu một người thực sự yêu bạn, họ muốn ủng hộ sở thích của bạn và làm những điều bạn thích mà không gọi đó là “sự thỏa hiệp”.

Luôn bao biện cho họ

Bạn có thường thấy mình không thoải mái về cách cư xử của đối phương trước mặt bạn bè hoặc gia đình của bạn không? Có khả năng bạn nhìn thấy hình ảnh phản chiếu thực sự của đối tác trong mắt những người thân thiết với bạn. Bạn nghĩ rằng họ cảm thấy tồi tệ với bạn, vì vậy bạn muốn chứng minh họ sai. Nhưng tại sao bạn lại cảm thấy như vậy? Hãy thử nói chuyện với bạn bè của bạn, đôi khi một ý kiến bên ngoài có thể đưa bạn đi đúng hướng.

Liên tục cảm thấy cạn kiệt cảm xúc

Bạn luôn căng thẳng, bạn cho đi rất nhiều mà không nhận lại được gì. Bạn nghĩ rằng nếu bạn lên kế hoạch cho một nơi nghỉ mát tuyệt vời, hoặc tặng họ một món quà mà họ hằng mơ ước, cuối cùng bạn sẽ nhận được thứ gì đó. Và khi nó không bao giờ xảy ra, bạn sẽ thất vọng.

moi quan he mot chieu Giadinhvietnam (1)

Ảnh minh họa.

Cảm thấy cần phải xin lỗi khi không nên làm như vậy

Bạn thường cảm thấy tội lỗi và không hiểu tại sao? Bạn cho phép đối phương biến mọi xung đột chống lại bạn. Nếu bạn đã từng xin lỗi vì quá xúc động với họ hoặc khiến họ mất hứng, thì đây không phải là một mối quan hệ lành mạnh. Các đối tác bình đẳng không đối xử với nhau theo cách đó.

moi quan he mot chieu Giadinhvietnam (3)

Ảnh minh họa.

Không ngừng đoán mò về bản thân

Nếu bạn đang hẹn hò với một người liên tục khiến bạn nghi ngờ liệu bạn có đủ thông minh, xinh đẹp hay hài hước hay không, thì bạn đã nhầm người.

Sợ phải rời đi vì đã đầu tư rất nhiều vào mối quan hệ này

Bạn biết sâu trong thâm tâm rằng mối quan hệ này không phù hợp với mình, nhưng bạn không muốn chia tay người ấy vì bạn đã dành quá nhiều thời gian và công sức cho họ. Hãy nghĩ về nó như thế này, càng kéo dài, bạn càng đánh mất chính mình. Đừng nghĩ về thời gian đối với họ là “mất mát” hay “lãng phí”, hãy nghĩ về nó như một cơ hội học tập. Lần tới, bạn sẽ biết giá trị của mình và tìm thấy chính xác những gì bạn cần để hạnh phúc. Bạn chỉ tôn trọng quá khứ của bạn bằng cách để tương lai của bạn tự do.

-> Bài học về duyên vợ chồng từ câu chuyện của Đức Phật

T. Linh (Theo Brightside)  
Tình phí hẹn hò: 'Cưa đôi' hay bạn trai trả?
Chia tay mối tình 3 năm vì sợ con sau này... “nấm lùn”
8 sai lầm trong giao tiếp 'hủy hoại' một mối quan hệ
Quay 'cảnh nóng' làm kỷ niệm: 'Quả bom nổ chậm' cho thiên hạ mỉa mai
Cặp đôi Việt - Nhật chia sẻ bí quyết tương hợp
Đánh ghen, quay clip tung lên mạng: Phút bốc đồng biến mình thành 'kẻ khờ'
'Nỗi khổ' vợ xinh đẹp, giỏi kiếm tiền
7 nguyên tắc 'vàng' giúp cuộc hôn nhân trở nên viên mãn
8 dấu hiệu lừa dối trong một mối quan hệ
“Chữa lành” sau cú sốc chồng đòi ly hôn, hai con không muốn ở với mẹ
5 lý do đàn ông ngoại tình không ly hôn để cưới “tiểu tam”
8 quy tắc “vàng” giữ gìn hôn nhân hạnh phúc
5 lời khuyên hữu ích khi hẹn hò
Ghen tuông vô cớ với chồng, vào viện tâm thần bác sĩ nhanh chóng phát hiện điều lạ
60 giây để yêu!
Cố níu hôn nhân: Sống vì con cái hay sĩ diện của chính mình?
Cây sợ 3 lần rung, phụ nữ sợ 3 lần tán tỉnh
Những sai lầm tưởng vô hại nhưng ầm thầm phá vỡ tình cảm của các cặp đôi
10 điều 'cấm kỵ” nói với nửa kia nếu không muốn hủy hoại mối quan hệ
Điều gì làm Gen Z hạnh phúc?
Xem thêm