Thứ hai, 29/04/2024 20:02
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 11/10/2021 06:30

8 lợi ích bất ngờ từ việc ngủ nude đối với sức khỏe

Ngủ nude đem lại cho chúng ta rất nhiều lợi ích sức khỏe như cải thiện cuộc sống hôn nhân, giảm cân, tăng cường khả năng phòng bệnh.

Empty

Lợi ích tuyệt vời của ngủ nude đối với sức khỏe (Ảnh minh họa)

Ngủ nude giúp giảm cân hiệu quả

Theo nghiên cứu, ngủ nude giúp cơ thể giảm nhiệt độ nên sẽ tăng cường trao đổi chất và giảm sự phát triển của bệnh tiểu đường. Do đó, bạn sẽ giảm cân hiệu quả hơn hẳn nếu kết hợp thói quen ngủ nude cùng thói quen ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên.

Ngủ nude giúp giảm căng thẳng

Tình trạng căng thẳng kéo dài gây ra nhiều điều tiêu cực cho sức khỏe như ức chế hệ thống miễn dịch, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, trầm cảm và béo phì. Thói quen ngủ nude cũng là một trong những cách giúp bạn giảm thiểu căng thẳng.

Ngủ nude giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ

Empty

Ảnh minh họa

Sở dĩ khi bạn ngủ khỏa thân, giấc ngủ sẽ sâu hơn bởi lúc này, nhiệt độ cơ thể ở trạng thái mát mẻ, tạo điều kiện cho bạn dễ dàng ngủ ngon hơn. Việc mặc quần áo khi ngủ khiến bạn khó điều chỉnh thân nhiệt, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Đặc biệt, trong thời tiết oi bức như mùa Hè, hạ nhiệt độ trên da là cách giúp bạn ngủ ngon mà không cần đến máy điều hòa. Hơn thế nữa, khi ngủ trong không khí mát mẻ, cơ thể cảm thấy dễ chịu giúp giảm tình trạng tỉnh giấc lúc nửa đêm.

Giảm nguy cơ nhiễm trùng

Có rất nhiều người thường xuyên bị viêm, ngứa hay nhiễm trùng da, vì sao vậy? Đó là bởi vì khi mồ hôi ra, nếu bạn mặc loại quần áo làm từ vải không thấm mồ hôi thì mồ hôi sẽ bị đọng lại trên da. Cùng với những chất bẩn trên da, vi khuẩn sẽ có cơ hội phát triển nhanh, gây ra các chứng viêm, nhiễm trùng khác nhau.

Trong trường hợp này, bạn có thể chọn cách nude hoặc mặc quần áo bằng vải cotton thoáng khí, thoát mồ hôi để tránh tình trạng mồ hôi đọng lại, gây nhiễm trùng ở da. Ngoài ra, bạn cũng cần giữ vệ sinh cá nhân sạch sẽ để luôn khỏe mạnh.

Ngủ nude giúp cải thiện đời sống tình dục

Empty

Ảnh minh họa

Nếu thường xuyên nằm ngủ nude bênh cạnh một nửa của mình thì chắc chắn những tiếp xúc ngoài da sẽ thúc đẩy quá trình sản sinh hormone hạnh phúc oxytocin. Điều này giúp cặp đôi cảm thấy hào hứng hơn với chuyện "yêu". Thậm chí, trong "cuộc vui", bạn sẽ không chỉ khiến bạn tình của mình hài lòng mà bản thân cũng dễ dàng đạt được khoái cảm hơn.

Ngủ nude giúp làm đẹp da, tăng cường hệ miễn dịch

Lúc ngủ nude sẽ không vướng bận quần áo, tạo mội trường thuận lợi cho cơ quan bài tiết cũng như một số cơ quan còn lại bên dưới da làm việc hiệu quả hơn, hỗ trợ bài tiết và tái sinh lại làn da. Bên cạnh đó ngủ nude cũng sẽ làm cho hệ miễn dịch của cơ thể tốt hơn.

Ngủ nude giúp máu tuần hoàn tốt hơn hỗ trợ chữa bệnh về thần kinh

Khi ngủ mặc một bộ đồ ngủ chật nứt bó sát sẽ làm cơ thể trong trạng thái bị ép sát vô cùng khó chịu tác động không tốt đến quá trình lưu thông máu cũng như sự chèn ép làm giảm khả năng dẫn máu của các dây thần kinh. Vì vậy, ngủ nude không chỉ làm phái mạnh ngủ sâu hơn mà nó còn có vai trò hỗ trợ chữa các bệnh liên quan đến hệ thần kinh như các bệnh đau đầu chóng mặt.

Bảo vệ vùng kín

Một nghiên cứu cho thấy càng mặc nhiều quần áo lúc ngủ thì "vùng kín" càng bị ẩm. Chính vì vậy ngủ nude sẽ giúp cơ thể thoái mái hơn, nhất là "cô bé", "cậu bé", từ đó giảm thiểu nguy cơ mắc một số bệnh phụ khoa. Việc thường xuyên ngủ nude còn giúp bạn cải thiện đáng kể các chứng đau bụng sinh lý, đau lưng khi đến kỳ nguyệt san, thậm chí còn có thể cải thiện chất lượng tinh dịch.

-> Quan hệ tình dục giúp giảm stress và cải thiện sức khỏe

Xem thêm: Thói quen nguy hiểm trong ngày đèn đỏ (Nguồn: Zing)

Hoàng Ly (T/H)  
Mặt biến dạng sau 3 ngày cắt môi hình trái tim
Cách cải thiện mề đay mẩn ngứa từ cây nhà lá vườn
Áo chống nắng dày hay mỏng chống tia UV tốt hơn?
Ngủ bên chồng, mơ làm 'chuyện ấy'... với kẻ lạ
Rách hậu môn, thủng trực tràng do đạp xe
Tin tưởng bạn trai, cô gái sốc khi gặp phải bệnh khó nói
Sai lầm khi bật quạt mùa hè có thể gây đột quỵ
Đi bộ 11 phút mỗi ngày tăng tuổi thọ, giảm nguy cơ tử vong sớm
Liên tiếp trẻ bị đuối nước, bác sĩ cảnh báo an toàn trong kỳ nghỉ dài
6 bí quyết cân bằng nội tiết tố tự nhiên, không cần thuốc
Cảm giác nôn nao khi đói là dấu hiệu của bệnh gì?
Hình dạng khuôn mặt tiết lộ tính cách gì của bạn?
Người phụ nữ đột quỵ sau khi làm “chuyện ấy”
Giá đỗ có thực sự giúp sung sức trong 'cuộc yêu''?
Vì sao tập thể dục thường xuyên vẫn tăng cân vù vù?
Bé trai 3 tuổi ngộ độc chì nguy kịch sau khi uống thuốc nam
Bổ sung chất xơ đúng cách tránh đầy hơi, chuột rút
Hà Nội vào đỉnh dịch tay chân miệng: Chuyên gia chỉ dấu hiệu không nên chủ quan
Mắc Covid-19 liên tục trong 613 ngày
Cô đơn làm tăng 50% nguy cơ mất trí nhớ
Xem thêm