Thứ bảy, 20/04/2024 14:47
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 11/10/2021 19:00

8 điều ai cũng có thể làm, giúp kéo dài tuổi thọ

Kéo dài tuổi thọ không cần nhờ vào các biện pháp phi thường mà là sự kết hợp của lối sống lành mạnh, năng động và một chút từ di truyền.

Gene tốt, lối sống hạnh phúc và thích toán học

Theo các nhà khoa học, những người sống trăm tuổi có một điểm chung là lối sống của họ bao gồm tình bạn bền chặt, gắn kết gia đình, tập thể dục và đối phó tốt với căng thẳng.

Một trong số những người sống thọ nhất là bà Kane Tanaka, 118 tuổi cho rằng bà sống lâu là nhờ có đức tin, gia đình, giấc ngủ tốt, hy vọng, ăn thức ăn ngon và luyện tập toán học.

Các nhà khoa học cũng tin rằng anh chị em và con cái của những người sống lâu có cơ hội sống khỏe mạnh hơn và tăng tuổi thọ.

tuoi tho Giadinhonline (3)

Bà Kane Tanaka, 118 tuổi

Có mẹ trẻ hơn

Có một người mẹ trẻ hơn có thể làm tăng cơ hội sống lâu hơn những người khác. Nghiên cứu cho thấy rằng những phụ nữ sinh con ở độ tuổi 25 trở xuống sẽ tăng tuổi thọ cho con cái của họ. Người ta vẫn chưa biết lý do chính xác cho điều đó, nhưng nghiên cứu cho thấy rằng trứng của người mẹ đóng một vai trò nào đó.

Tình bạn bền chặt

Sự cô lập và cô đơn có thể đe dọa đến cuộc sống của chúng ta tương tự như bệnh béo phì, thậm chí còn hơn thế nữa. Các thế hệ trẻ hơn sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi điều này, mặc dù đang sống trong thời kỳ mà các kết nối có thể trở nên dễ dàng hơn. Theo Tiến sĩ Timothy Smith, cô đơn cũng nguy hiểm đối với chúng ta như hút thuốc và uống rượu.

tuoi tho Giadinhonline (1)

Ảnh minh họa.

Uống nhiều trà

“Blue Zones” là một nghiên cứu/dự án của National Geographic nhằm khám phá lối sống của các cộng đồng có nhiều người già nhất trên thế giới. Sau khi tìm hiểu, họ nhận ra điểm chung nổi bật của những người sống thọ là uống trà. Đặc biệt, trà xanh được coi là loại tốt nhất vì nó có tác dụng tích cực đối với sức khỏe của chúng ta.

Thể chất mạnh mẽ hơn

Một nghiên cứu ở Thụy Điển đã chỉ ra rằng những người không khỏe mạnh có nguy cơ mắc các vấn đề về sức khỏe và sức khỏe tâm thần cao hơn. Trong khi những người có sức mạnh cơ bắp trên mức trung bình có 20% -35% cơ hội sống lâu hơn. Họ cũng ít mắc các bệnh tâm thần.

tuoi tho Giadinhonline (2)

Ảnh minh họa.

Ăn nhiều hạt hơn

Các loại hạt rất giàu protein, chất xơ, chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất. Một nghiên cứu khác cho thấy những người tiêu thụ ít nhất 3 phần hạt mỗi tuần có nguy cơ tử vong sớm thấp hơn 39%.

Sống hạnh phúc

Một nghiên cứu cho thấy rằng sự hài lòng trong cuộc sống, sự lạc quan và những cảm xúc tích cực không chỉ tốt cho sức khỏe của chúng ta mà còn có thể làm tăng tuổi thọ.

Nhiều nghiên cứu cho thấy những người hạnh phúc hơn có thể sống lâu hơn tới 18% so với những người không hạnh phúc. Kane Tanaka là một ví dụ điển hình về những gì một cuộc sống tốt đẹp, hạnh phúc có thể làm cho tuổi thọ kéo dài.

Sống có kỷ luật và tổ chức

Có tổ chức, kỷ luật, hiệu quả và hướng tới mục tiêu không chỉ có lợi cho cuộc sống nghề nghiệp và cá nhân của chúng ta mà còn có lợi cho tuổi thọ.

Một nghiên cứu theo dõi các bé trai và bé gái từ khi còn nhỏ cho đến lúc già cho thấy những người sống có tổ chức và kỷ luật sống lâu hơn 11% so với những người không có những đặc điểm này.

-> Không phải di truyền hay y tế, người sống thọ phụ thuộc phần lớn vào điều này

T. Linh (Theo Brightside)  
Hoại tử vùng rốn sau khi hút mỡ bụng theo quảng cáo trên mạng
Tập thể dục buổi tối giúp giảm 61% nguy cơ tử vong sớm
Chế độ ăn của người dân Vùng xanh: Bí quyết sống lâu sống khoẻ
Lão hoá và và 4 cách làm chậm lại sự già đi của cơ thể
Cao huyết áp uống rượu được không?
Bé gái 12 tuổi bị xâm hại sinh con: Chuyên gia nhắn nhủ gì với phụ huynh?
Tủ lạnh mất điện bảo quản được thực phẩm trong bao lâu?
Bị rối loạn tâm thần vì loại đồ uống khó bỏ
Liên tiếp các trường hợp tử vong, ngừng tim khi chạy bộ: Bác sĩ khẩn thiết đưa cảnh báo
Trẻ bị sổ mũi, hắt hơi: Nguyên nhân và giải pháp
Phạm 4 điều kiêng kỵ khiến nhiều người ngộ độc khi uống sữa
4 bệnh truyền nhiễm lây lan do sóng nhiệt
Chất lượng giấc ngủ kém làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2
Người cao và người thấp, ai sống thọ hơn?
Đầu tư 100 triệu USD phát triển thuốc điều trị trầm cảm, bệnh thần kinh
Nước lọc sử dụng được trong bao lâu?
Phòng ngừa mắc u phổi hiệu quả từ thảo dược thiên nhiên
Bữa ăn thực dưỡng đánh bay mỡ máu cao
Cụ bà 74 tuổi có 2 bàng quang
Chú rể nhập viện cấp cứu ngay trong ngày cưới
Xem thêm