Thứ ba, 17/09/2024 17:14     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 09/07/2024 14:52

7 thói quen lành mạnh giúp đi vào giấc ngủ dễ dàng

Tạo thói quen trước khi đi ngủ và thư giãn cơ thể và tâm trí với 7 hoạt động lành mạnh này chắc chắn sẽ giúp bạn dễ dàng đi sâu vào giấc ngủ.

Cơ thể chúng ta cần một giấc ngủ ngon vào ban đêm để thư giãn sau những phiền toái trong ngày và nạp lại năng lượng. Một số hoạt động như sử dụng điện thoại thông minh, máy tính xách tay hoặc uống cà phê trước khi đi ngủ sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Do đó, điều rất quan trọng là nên phát triển thói quen trước khi đi ngủ và tham gia các hoạt động để lại tác động tích cực và làm dịu cơ thể. Có những thói quen trước khi đi ngủ lành mạnh sau đây sẽ giúp điều trị chứng mất ngủ và có lợi cho sức khỏe tinh thần.

Tắm thư giãn

Ảnh minh họa

Tắm nước ấm với một vài giọt tinh dầu như cây trà hoặc hoa oải hương sẽ giúp cơ thể bạn thư giãn và khiến bạn cảm thấy tốt hơn. Tắm trước khi đi ngủ giúp giảm căng thẳng và lo lắng, làm dịu não và thúc đẩy giấc ngủ sâu và thư thái.

Massage nhẹ nhàng toàn thân

Sau khi tắm nước ấm, hãy massage cơ thể nhẹ nhàng để ngủ ngon hơn. Massage cơ thể bằng tinh dầu giúp kích thích lưu thông máu trong cơ thể và tăng giải phóng hormone gây ngủ. Nó cũng giúp giảm đau đầu và chuột rút cơ.

Bài tập yoga

Ảnh minh họa

Thử một vài tư thế yoga trước khi đi ngủ hoặc thực tế là trên giường sẽ giúp cơ thể bạn thư giãn và thoải mái. Các tư thế yoga như tư thế em bé, tư thế rắn hổ mang và tư thế xoắn cột sống có thể được thực hiện trên giường. Điều này sẽ kích thích lưu thông máu và thúc đẩy chất lượng giấc ngủ.

Trà thảo mộc

Trà thảo mộc chứa nhiều chất chống oxy hóa và đặc tính chống viêm. Chúng giúp giảm đau đầu và đau nửa đầu. Nhâm nhi trà thảo mộc ấm giúp thúc đẩy tiêu hóa và có tác dụng làm dịu cơ thể và tâm trí, giúp bạn ngủ ngon hơn.

Thực hành lòng biết ơn

Thực hành lòng biết ơn để lại tác động tích cực đến cơ thể và tâm trí, mang lại sự minh mẫn về tinh thần và giảm căng thẳng và suy nghĩ quá mức. Nhắc nhở bản thân về tất cả những điều tích cực đã xảy ra trong ngày và trân trọng những khoảnh khắc nhỏ bé.

Nghe nhạc thư giãn

Ảnh minh họa

Nghe nhạc thư giãn trước khi đi ngủ giúp bạn dễ ngủ hơn, làm giảm căng thẳng và tập trung toàn bộ sự chú ý vào giai điệu êm dịu. Ngoài ra, nghe nhạc còn tăng cường sự sáng tạo, trí tưởng tượng và chất lượng giấc ngủ. Bạn có thể thử nhạc không lời, nhạc ragas cổ điển hoặc nhạc lo-fi yêu thích của Gen-Z.

Thiền

Thiền trên giường có thể chữa lành cơ thể rất nhiều. Nó giúp bạn ngủ nhanh hơn và thúc đẩy giấc ngủ sâu không bị gián đoạn. Thiền làm giảm căng thẳng và lo lắng, tăng cường sự bình yên bên trong và làm dịu tâm trí.

Bạn có thể sáng tạo hơn và thêm các hoạt động thư giãn như vẽ tranh, tô màu... Chơi một nhạc cụ mình yêu thích cũng giúp tâm trí thư giãn hơn. Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào sở thích và lựa chọn của mỗi cá nhân.

Hãy thực hiện 7 thói quen lành mạnh trên đây trước khi đi ngủ và tận hưởng thời gian chìm sâu vào giấc ngủ để sáng hôm sau thức dậy tràn đầy năng lượng cho ngày mới.

Hoàng Ly  
Hạn sử dụng bánh trung thu bao lâu, còn thừa phải bảo quản thế nào?
Lo sợ ảnh hưởng thai nhi, mẹ bầu tìm cách 'trốn' bác sĩ
Cách giảm đường huyết từ 13 về 6.6mmol/l chỉ sau 3 tháng
Thực hư bổ sung vitamin tổng hợp làm tăng nguy cơ tử vong
Hút chân không thực phẩm cứu trợ lũ lụt dễ sinh vi khuẩn cực độc
Nguy cơ mắc 'bệnh khó nói' khi dầm mình trong nước lũ
Tích trữ đồ ăn phòng lũ biết 7 điều này để đảm bảo an toàn
2 mẹ con cùng mắc ung thư sau thời gian dùng khung lốp xe ô tô làm bếp nướng
Khuyến cáo người dân không dùng gia cầm chết chế biến thực phẩm
Bị vảy nến 20 năm, anh Thái đã hết tự ti nhờ…
Việc cần làm để an toàn, phòng chống dịch bệnh mùa lũ
Làm gì để phòng bệnh ngoài da khi lội nước?
81 tuổi không lo thiếu máu cơ tim, suy tim nhờ cách này
5 bệnh thường gặp sau mưa bão, biết những điều này để an toàn cho cả nhà
Thường xuyên thức giấc lúc 3 - 4 giờ sáng là chứng bệnh gì?
 Chi 20 triệu đồng trị mụn theo 'bác sĩ mạng', chưa đầy 3 ngày cô gái trẻ nhập viện trong ấm ức
Sai lầm khi đập trứng vào bát gây nguy hại cả nhà
Vắc xin trọn đời: Tiêm chủng không bao giờ là muộn
Người bị bệnh thủy đậu kiêng gì để mau lành bệnh?
'Căng da bụng, chùng da mắt' có thể là dấu hiệu bệnh nguy hiểm
Xem thêm