Chủ nhật, 19/05/2024 02:35
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 17/05/2020 17:00

7 loại đồ uống giúp làm mát, giải nhiệt cơ thể tức thì trong ngày hè nóng nực

Thời tiết oi bức nắng nóng của mùa hè luôn khiến cơ thể mệt mỏi nếu không được bổ sung đủ nước. Bên cạnh nước lọc, những loại thức uống sau đây sẽ là giải pháp hữu hiệu giúp bạn giải nhiệt, làm mát rất tốt trong mùa hè.

Trà xanh

Trà xanh được biết là một loại thức uống rất tốt cho sức khoẻ. Với hàm lượng chất chống oxy hoá EGCG (Epigallocatechin gallate) có thể làm giảm nguy cơ ung thư vú, ung thư ruột kết, tuyến tiền liệt, giảm huyết áp cao, tốt cho tim,…

7 loai do uong giup lam mat giai nhiet co the tuc thi trong ngay he nong nuc giadinhvietnam (3)

Không chỉ vậy, trà xanh còn có tính mát giúp thanh lọc độc tố trong cơ thể và giúp làm đẹp da hiệu quả. Mỗi ngày chỉ cần uống từ 800-1000ml nước trà xanh sẽ giúp bạn khoan khoái tỉnh táo cả ngày, giải toả mọi căng thẳng mệt mỏi để tập trung làm việc tốt hơn.

Nước dừa

Nước dừa mà một trong những thức uống thông dụng giúp giải nhiệt, làm mát cơ thể cực tốt trong mùa hè. Trong nước dừa có chứa kali và một số khoáng chất, giúp điều hòa dịch nội và bổ sung nước cho cơ thể. Loại nước này có thể sử dụng như một loại nước điện giải khi cơ thể mất nước.

Bên cạnh đó, hàm lượng kali và axit lauric cao trong nước dừa còn rất tốt cho bệnh nhân cao huyết áp, làm tăng HDL (tốt) cholesterol, bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Nước râu ngô

Khá nhiều người bỏ qua bộ phận của cây ngô tưởng chừng như vô ích này. Thành phần râu ngô có chứa chất stigmasterol và sitosterol, cũng như các acid thực vật có hiệu quả bất ngờ trong việc ngăn ngừa bệnh tim, giảm cholesterol và ổn định đường huyết, thanh nhiệt cô thể,… Bạn có thể dùng râu ngô dạng tươi hoặc khô để làm trà giải nhiệt uống hàng ngày rất tốt cho sức khoẻ.

7 loai do uong giup lam mat giai nhiet co the tuc thi trong ngay he nong nuc giadinhvietnam (2)

Nước sắn dây

Nếu nhắc đến các loại nước uống có thể làm mát cơ thể nhanh chóng thì tuyệt nhiên không thể bỏ qua nước sắn dây. Đây là loại củ có tính bình, vị ngọt mát, được sử dụng để giải khát, chữa mụn nhọt, sốt lỵ…. Do đó, vào những ngày nắng nóng, bạn nên thường xuyên uống nước sắn dây, điều này sẽ giúp thanh lọc, giải độc cho cơ thể.

Ngoài ra, trong thành phần của loại củ này còn chứa hoạt chất isoflavon. Đây là chất có khả năng làm giảm huyết áp, giúp tăng lưu lượng máu lên não, có thể phòng tránh bệnh bệnh cao huyết áp hiệu quả.

Nước atiso

Hoa atiso có tính ngọt, hơi đắng, đây được xem là "thần dược" của gan, giúp làm sạch gan, thanh độc, giải nhiệt cơ thể. Hiện nay hoa atiso được sử dụng để làm trà, nước uống hằng ngày và càng ngày càng được nhiều người yêu thích. Loại nước này có thể giúp bạn làm mát và giải nhiệt cơ thể cực tốt trong mùa hè.

7 loai do uong giup lam mat giai nhiet co the tuc thi trong ngay he nong nuc giadinhvietnam (4)

Không chỉ vậy, nước atiso còn chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa và điều trị ung thư hiệu quả, làm giảm cholesterol xấu tốt cho tim mạch và cải thiện hệ tiêu hóa hiệu rất tốt.

Nước rau má

Theo Đông y, rau má có tính hàn, vị ngọt. Đây được xem là bài thuốc quý trong y học với nhiều tác dụng như thanh nhiệt, giải độc tố cho cơ thể nói chung và cho gan nói riêng, trị rôm sảy, mụn nhọt, táo bón, chống lão hoá da,… Nước rau má là thức uống được rất nhiều người sử dụng trong mùa hè, giúp bù nước, giảm nhiệt từ bên trong. Bạn có thể sử dụng nước rau má xay trực tiếp từ rau má tươi hoặc rau má tươi đem phơi khô, pha cùng nước sôi để sử dụng hàng ngày.

7 loai do uong giup lam mat giai nhiet co the tuc thi trong ngay he nong nuc giadinhvietnam (1)

Nước vối

Trong y học cổ truyền, cây vối (lá, nụ, rễ, vỏ) có tính mát, vị đắng, hơi chát. Nó thường được dùng làm trà giải khát và có tác dụng giải nhiệt rất hiệu quả trong mùa hè nóng nực. Bên cạnh đó, vối còn có tác dụng kiện tỳ, giúp ăn ngon, tiêu hoá tốt, lợi tiểu và hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường rất tốt.

-> 5 cách làm mát cơ thể để chống chọi lại những ngày hè nóng nực

Huyền Trần (T/H)  
Quy tắc 20-20-20: Bí quyết giúp bảo vệ đôi mắt giữa thời 4.0
Giải pháp giúp giảm bớt hội chứng thị giác màn hình
Người nhóm máu O hay bị muỗi đốt có đúng không?
5 lý do phụ nữ nên kết hợp hạnh nhân vào chế độ ăn hằng ngày
Cách phục hồi làm dịu vết cháy nắng ở nam giới
Cách mix áo sơ mi đi làm cũng đẹp, du lịch cũng mê
Điều gì xảy ra với cơ thể khi ăn hai quả trứng mỗi ngày?
Vì sao không va chạm vẫn có vết bầm tím trên người?
Leo cầu thang làm giảm 39% nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch
5 thực phẩm tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường
5 thực phẩm bổ não, tiếp sức sĩ tử trong mùa thi
Liên tiếp các vụ ngộ độc thực phẩm, Thứ trưởng Bộ Y tế nêu 3 cách giải quyết nỗi lo
Bé gái 17 tháng tuổi mắc bệnh hiếm 1 triệu trẻ mới có 1 người bị
Cơ thể cần bao nhiêu calo mỗi ngày?
Uống nước mía có tăng cân không?
Gợi ý 10 set đồ đi du lịch trẻ trung, nổi bật của mỹ nhân Việt
5 loại rau củ giúp giải nhiệt tự nhiên, thanh lọc cơ thể vào mùa hè
6 thói quen hàng ngày khiến chứng lo âu tồi tệ hơn
Điều gì xảy ra với cơ thể khi tiêu thụ quá nhiều muối?
Cẩn trọng đột quỵ - căn bệnh nguy hiểm ai cũng dễ mắc
Xem thêm