Thứ năm, 28/03/2024 21:21
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 23/08/2022 19:00

7 dấu hiệu báo trước gia đình sa sút, số 3 dễ “tan cửa nát nhà”

Người xưa có câu “không có lửa làm sao có khói”, một gia đình trước khi suy tàn hoặc hưng thịnh sẽ có những biểu hiện báo trước.

Tiền tài, danh vọng không nói lên được một gia đình hưng vượng hay không? Cha mẹ dù cho con núi vàng núi bạc, nhà lầu xe hơi, nhưng nếu không giáo dục, truyền cho con trí tuệ nhân sinh, lẽ sống ở đời, cuối cùng cũng sẽ lụi bại.

Gia đình bất hòa

“Gia hòa vạn sự hưng”, đây là câu nói cửa miệng của người xưa, ai cũng biết đạo lý này. Tuy nhiên, có rất nhiều gia đình thường xuyên xảy ra những trận cãi vã, xung đột, thậm chí giữa vợ chồng với nhau còn sử dụng “bạo lực”. Rất nhiều gia đình vì những xích mích, mâu thuẫn hàng ngày mà dẫn đến “bại gia”, “tan cửa nát nhà”.

Theo thống kê của các nhà xã hội học, 90% những người phạm tội từ nhỏ đều sống trong những gia đình bất hòa. Mỗi thành viên là một cá thể riêng biệt, sống cùng nhau cũng không tránh khỏi va chạm, xô xát.

gia dinh Giadinhonline

Ảnh minh họa.

Hàng xóm thường xuyên mâu thuẫn, chửi mắng

Nếu một người mắng chửi thôi thì không sao, nhưng tất cả những người xung quanh, đặc biệt là hàng xóm đều không “ưa” gia đình bạn, vậy thì nhất định phải xem lại bản thân.

Mối quan hệ giữa gia đình với bạn bè, hàng xóm không tốt, lâu dần sẽ tạo nên một luồng khí mạnh mẽ, luồng khí này sẽ gây ra áp lực lớn cho bạn, theo thời gian, vận rủi sẽ ập đến đầu bạn, khiến bạn rơi vào cảnh bại gia.

Thói quen xấu quá mức

Cờ bạc, nhậu nhẹt, ngoại tình,… phải bỏ những thói hư tật xấu này. Có một số người phóng túng quá mức, không có tiết độ, kể cả những thói hư tật xấu khác, cũng sẽ gây ra hậu quả khôn lường.

Nếu một người không kiểm soát được bản thân trước những thói hư tật xấu và buông thả bản thân một cách bừa bãi, sự bại vong sớm muộn cũng đến.

gia dinh Giadinhonline

Ảnh minh họa.

Quanh nhà cỏ dại mọc um tùm

Tình trạng này chủ yếu xảy ra ở sân trong nhà mái bằng (một tầng), là hiện tượng khí âm đang lên, nhân khí suy giảm, là điềm báo của gia đình sa sút.

Không thể nuôi động vật và thực vật ở nhà

Dù là cao ốc hay nhà gỗ thì động vật, thực vật trong nhà thường bị chết, đây là một hiện tượng cực kỳ xấu cần phải chú ý.

Một nơi đến cả động thực vật không sống nổi thì con người có sống tốt được không, trong hoàn cảnh này chúng ta cũng phải cẩn thận. Đó thể hiện đây là ngôi nhà không có phong thủy, vận khí xấu.

Trong nhà không có khói lửa

Nếu gia đình nào không thấy khói bếp, nấu nướng ăn uống, tiếng xoang nồi trong thời gian dài thì gia đình đó có dấu hiệu “bại gia”.

Bây giờ điều kiện sống tốt hơn, áp lực công việc căng thẳng hơn, rất nhiều người thường không ăn cơm nhà, nếu thời gian ngắn thì được, nhưng lâu dài thì thật không tốt. Xét về góc độ phong thủy, nếu thiếu “hỏa” khí, thì nhất định là không tốt, nếu không gia đình dễ sa sút, lạc hậu, vận khí không tốt.

Hành động điên rồ

Ngày xưa có một câu nói: “Muốn người ta diệt vong thì trước hết bạn phải làm cho người ta điên đảo.” Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta đã từng chứng kiến rất nhiều người làm những việc trái với luân thường đạo lý, thường làm những việc điên rồ, không nghe lời người khác khuyên nhủ, thích gì làm nấy, luôn cho rằng bản thân là đúng, hành vi cực đoan.

Cũng có một số thanh niên thích gây chuyện thị phi, không kiềm chế được, những hành vi này đều là biểu hiện của sự thất bại.

-> Thiếu tiền một lần sẽ hiểu gia đình là nơi ấm êm nhất

T. Linh  
Cùng làm một việc, ở một nơi nhưng kẻ giàu, người nghèo
Không có gỗ không đỡ được nhà, không xóm giềng không thể sống tốt
Lời 'dặn dò' con gái trong đám cưới gây sốt MXH, chuyên gia khuyên 'không nên': Vì sao?
Tuổi 70 vợ chồng thỏa thuận 4 điều để an tâm dưỡng già
Con cái trưởng thành thường trốn tránh cha mẹ
34 năm gia đình hạnh phúc nhờ sẻ chia việc nhà
Nữ sinh lớp 8 tự làm hại bản thân do nguyên nhân thường thấy trong các gia đình
3 kiểu gia đình không thay đổi sớm muộn cũng bị đào thải
Phụ nữ hiện đại phải cân bằng gia đình và công việc
Lạnh lùng với người nhà, thân thiện với người ngoài có phải bất hiếu?
Lời chúc 8/3 ý nghĩa dành cho sếp nữ, đồng nghiệp và bạn bè
Thiệp chúc mừng 8/3 online đẹp và ý nghĩa nhất 2024
Vì sao nói 'mộ bất xuất ngũ phục'?
Gặp vận xui vì cố giữ khư khư 3 thứ trong nhà
Gia đình có 3 loạn con cháu khó giàu sang
Tuổi nghỉ hưu, giàu có hay nghèo khó cũng nên tránh 6 điều
Vợ hiền chồng ít bệnh, vợ tốt thắng thuốc hay
Giàu hơn mỗi ngày nhờ tránh treo đồng hồ ở 3 nơi cấm kỵ
9 “đừng” đàn ông không nên làm sau khi nghỉ hưu
Đua nhau sinh con năm rồng: Năm sinh có thực sự quyết định số phận?
Xem thêm