Thứ hai, 29/04/2024 08:46
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 21/08/2022 11:30

Thiếu tiền một lần sẽ hiểu gia đình là nơi ấm êm nhất

Một người chỉ có thể nhận ra bản chất cuộc sống khi đã trải qua tổn thương và chịu đựng gian khổ. Thiếu tiền một lần sẽ hiểu gia đình là nơi ấm êm nhất.

Trước nửa đời người, chúng ta chưa kinh qua hết những thăng trầm, khổ đau, nhưng khi bước qua tuổi trung niên, mỗi bước đi sai lầm đều là một tai họa ảnh hưởng đến phần còn lại của cuộc đời. Bởi vậy, thấu hiểu những chân lý này sẽ bớt đi những tiếc nuối, bớt phải nói “giá như”.

Khi ốm đau mới biết sức khỏe là quý giá nhất

Bạn nhận ra sức khỏe là điều quan trọng nhất từ khi nào? Có lẽ là khi thức khuya và rụng nhiều tóc, khi tìm kiếm các triệu chứng của mình trên google, khi mắc bệnh tốn rất nhiều tiền,…

Ở đời, khi còn sống ta không hiểu được nỗi tuyệt vọng của cái chết, khi còn khỏe ta thường không biết nỗi khổ của bị bệnh tật.

Nhiều khi bạn khó nhận ra cơ thể mình mỏng manh như thế nào nếu không bị ốm.

thieu tien Giadinhonline (2)

Ảnh minh họa.

Nhà văn Zhang Yu từng kể một câu chuyện trong "Only Doctors Know", nhân vật chính là bác sĩ Kuang Yong, người thầy của anh trong thời gian thực tập.

Sau khi tốt nghiệp, Kuang Yong được bổ nhiệm vào Khoa Phẫu thuật, anh dành phần lớn thời gian của mình ở tuyến đầu và không bao giờ nghỉ phép.

“Tôi đã làm việc chăm chỉ cho đến năm 40 tuổi và có thể thực hiện ca phẫu thuật độc lập. Khi tôi 45 tuổi, tôi có 5 giường bệnh và 1 bàn mổ.

Tôi nghĩ rằng cuối cùng tôi cũng có thể thể hiện các kỹ năng của mình, nhưng rồi tôi bị chẩn đoán mắc chứng giãn tĩnh mạch thừng tinh hai bên nghiêm trọng vì đứng trong một thời gian dài”.

Vì vậy, một số cuộc phẫu thuật đã được thực hiện, nhưng kết quả không được tốt lắm, da ở chân bắt đầu bị teo nghiêm trọng và mưng mủ.

Lúc này, cơ thể đã phát ra cảnh báo nghiêm túc với anh, nói với anh rằng anh nên nghỉ ngơi, không thể tạo áp lực lên huyết mạch vốn đã mỏng manh. Nhưng khi nghĩ đến những năm tháng vất vả, khó khăn lắm anh mới từ bỏ được.

Cuối cùng, trên bàn mổ, tĩnh mạch thừng tinh của Kuang Yong bị vỡ và anh buộc phải từ chức.

Kể từ đó, anh chỉ thỉnh thoảng đến khám bệnh ngoại trú, giường bệnh và bàn mổ mà anh vất vả lắm mới có được cũng được giao cho các bác sĩ khác.

Nếu không có sức khỏe thì dù thành tựu to lớn đến đâu cũng chỉ là hoa trong gương, trăng trong nước.

Chỉ cần thiếu tiền một lần sẽ hiểu gia đình là nơi ấm êm nhất

Khi đến tuổi trung niên, điều người ta thường sợ nhất không phải là thiếu tình yêu, cũng không phải thiếu bạn bè mà là thiếu tiền.

Một người chia sẻ lên MXH câu chuyện của mình: “Cách đây vài năm, tôi bắt đầu làm thương mại điện tử. Nhưng vì không hiểu quy tắc vận hành của ngành nên đã mất hàng chục nghìn đô la. Tôi đã sử dụng thẻ tín dụng để bù lại số tiền đã mất, nhưng sự việc không được giải quyết, số tiền nợ ngày càng nhiều. Lúc đó, thấy thời hạn đã đến gần mà tiền trong tay không còn là bao. Ý nghĩ gia đình gặp rủi ro vì không trả được tiền khiến tôi u ám, tôi không còn cách nào khác đành phải thú nhận với gia đình. Tôi nghĩ rằng vợ sẽ mắng tôi, thậm chí ly hôn, bố mẹ tôi sẽ phàn nàn về tôi, nói rằng họ vô cùng thất vọng”.

Không ngờ sau khi biết chuyện, vợ anh không cãi nhau với anh mà giúp anh tìm cách giải quyết, bố mẹ anh cũng không phàn nàn gì mà để anh nghỉ ngơi, bảo anh đừng lo lắng quá.

Sau đó, bố mẹ anh đã đến họ hàng vay tiền để giúp anh lấp lỗ, còn vợ anh đã thương lượng với anh và bán một căn hộ, sau đó mới trả hết nợ.

thieu tien Giadinhonline (1)

Ảnh minh họa.

Khi bước vào tuổi trung niên, chúng ta đã học cách tự mình chịu đựng áp lực và khó khăn. Trừ khi đó là biện pháp cuối cùng, ta sẽ không tâm sự nỗi đau của mình với gia đình.

Nhưng chỉ cần chúng ta nhìn lại, chúng ta sẽ thấy rằng tổ ấm luôn là chỗ dựa vững chắc nhất.

Khi cả thế giới đang cười nhạo bạn, thì gia đình vẫn bao dung bạn; khi cả thế giới coi thường bạn, thì gia đình vẫn che chở cho bạn. Đây là bản năng của nó, bản năng của gia đình

Tìm được tri kỷ là điều khó nhất

Thời gian giống như một cơn gió, cuốn đi những cuộc gặp gỡ tình cờ, chỉ để lại những người bạn chân chính, khó khăn giống như một thỏi nam châm, lọc ra những cảm xúc giả dối, thu hút những người bạn trong nghịch cảnh.

Trong một chương trình, ông Ni Wuyang đã chia sẻ một câu chuyện của chính mình.

Anh ta có một người bạn hói lớn lên cùng nhau, nhưng sau khi tốt nghiệp đại học, họ chia tay nhau.

Người bạn trở thành bác sĩ ở quê nhà, anh ta tự mình đến Thượng Hải làm việc chăm chỉ, hai người đã không liên lạc nhiều năm.

Một lần, Ni Wuyang có một buổi biểu diễn của riêng mình ở Thượng Hải, trước khi lên sân khấu, anh nhận được điện thoại báo rằng mẹ anh bị ốm và ngất xỉu ở nhà, hiện đã được đưa vào bệnh viện.

Anh rất bối rối và không biết phải làm gì. Đột nhiên, anh nghĩ đến người bạn tốt hói đầu của mình.

Nhưng nghĩ đến đã nhiều năm không liên lạc, không biết làm sao nói cho anh ta biết, cũng không dám để cho một người xa lạ chịu trách nhiệm của mình. Nhưng thấy đã đến giờ diễn, anh vẫn lấy hết can đảm gọi cho người bạn đó, không ngờ vừa dứt lời đã bị anh ấy cắt ngang: “Đừng sợ, anh sẽ đi ngay bây giờ”.

Sau đó, Ni Wuyang nói: “Bạn tốt, anh ấy giống như một ngọn hải đăng. Dù anh ấy không ở trước mặt bạn, nhưng anh ấy sẽ luôn soi sáng con đường của bạn, giúp đỡ khi bạn bị vấp ngã”.

Phần lớn những người ta gặp, ta không thể biết được suy nghĩ thật của họ, chỉ số ít họ là những người chân thành, chỉ khi gặp khó khăn mới nhìn thấy trái tim của một người.

Là con người, không phải ai cũng xứng đáng được “mời” vào cuộc sống của chúng ta, nhưng không phải ai cũng xứng đáng với sự chân thành của chúng ta.

Sau nửa đời người hào nhoáng, chúng ta dần hiểu: Trên đời này, thứ quý giá nhất chính là sức khỏe, ấm áp nhất không gì khác ngoài gia đình, thứ quý hiếm nhất chính là sự chân thành. Cho đến hết cuộc đời này, mong bạn và tôi đều trân trọng cơ thể mình, trân trọng hiện tại và trân trọng những người xung quanh.

-> Chênh vênh tuổi trung niên

T. Linh (Theo Aboluowang)  
Thiết kế cửa sổ đại kỵ tránh 10 điều làm tiêu tán tài lộc
Tuổi già keo kiệt chi 5 thứ này phúc khí dễ bay mất
Quanh nhà xuất hiện 3 điều báo hiệu may mắn sắp đến
Vì sao ngày càng nhiều bà nội không muốn chăm cháu?
Hối hận sau 5 năm bán nhà ở quê chuyển về sống gần con trai
Vì sao nói 'phần mộ sụp con cháu ít, trên mộ không có cỏ tài sản cạn kiệt'?
3 tài sản cha mẹ dễ gây bất hòa con cái
Làm gì để sống một mình không cô độc?
Chăm cháu khi về già có 4 điều cấm kỵ không nên nói
Cùng làm một việc, ở một nơi nhưng kẻ giàu, người nghèo
Không có gỗ không đỡ được nhà, không xóm giềng không thể sống tốt
Lời 'dặn dò' con gái trong đám cưới gây sốt MXH, chuyên gia khuyên 'không nên': Vì sao?
Tuổi 70 vợ chồng thỏa thuận 4 điều để an tâm dưỡng già
Con cái trưởng thành thường trốn tránh cha mẹ
34 năm gia đình hạnh phúc nhờ sẻ chia việc nhà
Nữ sinh lớp 8 tự làm hại bản thân do nguyên nhân thường thấy trong các gia đình
3 kiểu gia đình không thay đổi sớm muộn cũng bị đào thải
Phụ nữ hiện đại phải cân bằng gia đình và công việc
Lạnh lùng với người nhà, thân thiện với người ngoài có phải bất hiếu?
Lời chúc 8/3 ý nghĩa dành cho sếp nữ, đồng nghiệp và bạn bè
Xem thêm