Thứ hai, 22/04/2024 06:49
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 26/05/2019 20:30

6 điều các cặp vợ chồng phải "nằm lòng" khi "quan hệ" sau sinh

Quan hệ vợ chồng sau sinh có thể khiến phụ nữ cảm thấy đau. Tuy nhiên đây không phải là tất cả. Sẽ còn rất nhiều điều chú ý nữa các cặp đôi đặc biệt phải lưu tâm.

Hầu hết những người phụ nữ khi trải qua lần đầu sinh đẻ đều có nỗi mặc cảm tự ti rất lớn về ngoại hình của mình kéo theo đó là cảm giác ngần ngại về chuyện “chăn gối” vợ chồng. Bạn cần biết những điều sau đây về quan hệ vợ chồng sau sinh để chuẩn bị tâm lí thật tốt cho sự trở lại của những cuộc “yêu” nồng cháy.

Quan hệ vợ chồng sau sinh có thể gây đau đớn

Sau sinh, phụ nữ thường chịu những thay đổi lớn về hormone nên có thể gây nên tình trạng khô, rát âm đạo, gây đau đớn khi quan hệ tình dục. Hơn nữa, đối với những người sinh thường âm đạo bị tổn thương, nhiều người bị đau ở vùng chậu và xương do mang thai sinh nở. Vì thế khi quan hệ có thể gây đau đớn, không thoải mái.

Để khắc phục tình trạng này chị em nên “yêu” với tâm thế thoải mái và nên sử dụng chất bôi trơn để hỗ trợ tránh bị đau rát vì tình trạng “khô hạn”

Thời điểm phù hợp để quan hệ trở lại sau sinh

Sau sinh bao lâu có thể quan hệ được là câu hỏi mà nhiều cặp vợ chồng thường hay thắc mắc. "Yêu" sớm sợ ảnh hưởng đến sức khỏe, bởi cơ thể cần thời gian để nghỉ ngơi, hồi phục. Thông thường bác sĩ thường khuyên phụ nữ nên kiêng quan hệ ít nhất 6 tuần sau sinh. Tuy nhiên thời gian cụ thể cho mỗi cặp đôi còn phụ thuộc vào cách sinh con và sức khỏe cụ thể của người phụ nữ.

6 dieu quan trong ban nen biet ve quan he vo chong sau sinh giadinhvietnam

Quan hệ vợ chồng sau sinh là sợi dây kết nối tình cảm giữa vợ chồng (Ảnh minh họa)

Đối với trường hợp sinh mổ: Sinh mổ sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian để hồi phục sức khỏe và vết mổ cũng cần thời gian để lành hẳn do đó sẽ mất thời gian lâu hơn 6 tuần.

Đối với trường hợp sinh thường: Phụ nữ sinh thường thì tử cung cần thời gian nhất định để hồi phục về tình trạng ban đầu. Đa phần sinh thường sẽ phải rạch và sau đó khâu tầng sinh môn nên cũng cần thời gian để hoàn toàn bình phục do đó phụ nữ sau sinh có thể quan hệ vợ chồng trở lại sau ít nhất 6 tuần.

Quan hệ vợ chồng sau sinh thường dễ bị chi phối suy nghĩ

Sau sinh cả hai vợ chồng đều có sự thay đổi tâm lý lớn, người vợ vì mới trải qua quá trình sinh nở nên cơ thể còn rất mệt mỏi. Vì đang trong thời gian cho con bú khiến phụ nữ không còn tha thiết quan hệ, dễ bị phân tâm, họ hay lo sợ có thai vỡ kế hoạch.

Hãy tập trung chú ý ở thời điểm hiện tại và chú ý vào màn dạo đầu, hãy dành thời gian suy nghĩ về bỉm sữa ngoài chiếc giường ngủ của vợ chồng bạn.

Về phía người chồng vì phải chờ đợi một khoảng thời gian dài khi vợ mang bầu sinh con và hồi phục sau sinh. Họ nôn nóng và mong chờ được gần gũi vợ. Đôi khi chính sự vội vã này sẽ gây đau đớn cho vợ ở lần quan hệ trở lại đầu tiên và ảnh hưởng đến tâm lý người vợ.

Cảm giác âm đạo bị giãn rộng ra

Nhiều phụ nữ sau sinh thường có cảm giác âm đạo bị giãn rộng ra và không còn được se khít. Đối với phụ nữ sinh mổ cũng sẽ có cảm giác xương chậu và âm đạo giãn rộng.

Tuy nhiên theo lời khuyên của bác sỹ bạn hoàn toàn có thể khắc phục được tình trạng âm đạo bị giãn rộng bằng cách luyện tập, vận động thể thao mỗi ngày, thực hiện các bài tập kegel, pitales điều độ để xương chậu khép nhỏ hơn.

Những tư thế quan hệ phù hợp sau sinh

Khi mới quan hệ trở lại sau sinh nên chọn những tư thế thoải mái để làm giảm áp lực cho phụ nữ. Cần lưu ý tư thế quan hệ và các thao tác phải hết sức nhẹ nhàng và tinh tế chú ý tới phản ứng của người phụ nữ. Nếu tư thế quan hệ không phù hợp, gây đau hay khó chịu thì cần dừng lại tùy theo gợi ý của người vợ. Thời gian quan hệ cũng không nên quá lâu, nhất là khi mới quan hệ vợ chồng trở lại.

Tầm quan trọng của quan hệ vợ chồng sau sinh

Ngoài chuyện gia đình bạn có thêm thành viên bé nhỏ mới, chuyên quan hệ vợ chồng cũng đóng vai trò quan trọng gắn kết tình cảm vợ chồng.

Các hormone hạnh phúc sẽ tiết sau khi các cặp đôi trải qua cuộc “yêu”. Hoạt động này sẽ giúp phụ nữ giảm bớt căng thẳng với những nỗi lo khi chăm con, tình cảm vợ chồng sẽ trở nên thân thiết hơn sau thời gian dài dành cho con cái.

->5 tuyệt chiêu sẽ khiến nàng tự tin, táo bạo và cuồng nhiệt hơn khi "yêu"

Xem thêm: Những việc cần làm trước khi đi ngủ

Huyền Trần (T/H)  
Cải thiện ngồi lâu giúp tăng tuổi thọ ở người lớn tuổi
Loại thực phẩm giúp vui vẻ cả ngày phải bổ sung thường xuyên trong bữa ăn
Hoạt động thể chất làm giảm 23% nguy cơ bệnh tim
10 set đồ màu pastel trẻ trung giúp nàng mặc đẹp suốt mùa hè
'Đẹp - sang - hack dáng' cực đỉnh với item dành cho các cô nàng dưới m60
Mẹo trang điểm mùa hè không trôi, bất chấp mồ hôi, da dầu
Công thức “vàng” cho bữa ăn nhẹ dinh dưỡng, tiện lợi từ sữa tươi và yến mạch
Cảnh báo “dọn” bikini quá thường xuyên làm tăng nguy cơ nhiễm trùng khó chịu tái phát
Khám phá quy trình chăm sóc da chuyên sâu của Victoria Beckham ở tuổi U50
Hoại tử vùng rốn sau khi hút mỡ bụng theo quảng cáo trên mạng
Uống collagen làm đẹp hàng ngày nhưng nhiều chị em không hay biết 6 tác dụng phụ
6 cách phục hồi da nhạy cảm cực đơn giản mà lại hiệu quả
Tập thể dục buổi tối giúp giảm 61% nguy cơ tử vong sớm
Chế độ ăn của người dân Vùng xanh: Bí quyết sống lâu sống khoẻ
Lão hoá và và 4 cách làm chậm lại sự già đi của cơ thể
Cao huyết áp uống rượu được không?
Bé gái 12 tuổi bị xâm hại sinh con: Chuyên gia nhắn nhủ gì với phụ huynh?
10 cách mặc chân váy giúp phong cách đi du lịch nổi bật hơn
5 dấu hiệu dị ứng mỹ phẩm, làn da đang bị hủy hoại nghiêm trọng
Tủ lạnh mất điện bảo quản được thực phẩm trong bao lâu?
Xem thêm