Thứ ba, 14/05/2024 04:41
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 27/09/2016 16:30

5 vị trí ẩn chứa nhiều vi khuẩn nhất trong nhà

Đầu vòi nước, miếng bọt biển rửa bát, tay nắm cửa tủ lạnh,... là những vị trí ẩn chứa nhiều vi khuẩn nhất trong ngôi nhà bạn.

5 vị trí ẩn chứa nhiều vi khuẩn nhất trong nhà

Đèn chùm

5-vi-tri-an-chua-nhieu-vi-khuan-nhat-trong-nha--giadinhonline.vn 1

Đèn chùm thường chỉ được vệ sinh 1-2 lần/năm nhưng trên thực tế chúng bị bẩn nhiều hơn 20% so với các thiết bị khác. Các chùm đèn và bóng đèn cần được lau sạch bằng một miếng vải ẩm để bụi bẩn, vi khuẩn nấm mốc không bám vào trước mỗi đợt chuyển mùa.

Tay nắm cửa tủ lạnh

5-vi-tri-an-chua-nhieu-vi-khuan-nhat-trong-nha--giadinhonline.vn 2

Bạn đã bao giờ cầm vào tay nắm cửa tủ lạnh khi đi ngoài đường về, khi vừa cầm thịt sống, khi vừa chế biến thức ẳn... mà chưa rửa sạch tay? Chính thói quen này đã tích tụ vi khuẩn, bụi bẩn trên tay nắm cửa tủ lạnh. Vậy nên cần phải lau sạch tay nắm cửa tủ lạnh mỗi ngày khi vệ sinh nhà cửa.

Miếng bọt biển/khăn lau bếp, rửa bát

5-vi-tri-an-chua-nhieu-vi-khuan-nhat-trong-nha--giadinhonline.vn 3

Một nghiên cứu của trường đại học Arizona (Mỹ) chỉ ra rằng một miếng bọt biển có thể chứa tới 7 tỷ vi khuẩn trên đó. Vì thế, nếu không thường xuyên được giặt sạch, đây có thể nguyên nhân gây ra các bệnh đường tiêu hóa. Sau khi sử dụng, nhúng miếng bọt biển/khăn lau vào nước có xà phòng, bóp mạnh để sạch bọt và giặt kỹ dưới vòi nước. Tiếp theo, đặt miếng bọt/khăn lau trong lò vi sóng khoảng 3 phút với nhiệt độ cao để khử trùng.

Đầu chảy của vòi nước

5-vi-tri-an-chua-nhieu-vi-khuan-nhat-trong-nha--giadinhonline.vn 4

Nước khi chảy từ đường ống xuống để phục vụ cho các hoạt động hàng ngày (tắm, nấu ăn...) đều đi qua một màng lọc lắp ở bên trong, đầu vòi nước. Không nhiều người có thói quen tháo rời phần đầu vòi nước này ra và vệ sinh thường xuyên. Lâu dần, nước đọng cùng các cặn bẩn gây ảnh hưởng tới chất lượng nước sử dụng hàng ngày. Vì thế, mỗi tháng vài lần nên tháo phần màng lọc này ra, ngâm trong dấm 15 phút rồi cọ sạch bằng bàn chải đánh răng.

Mặt trong của nắp bồn cầu

5-vi-tri-an-chua-nhieu-vi-khuan-nhat-trong-nha--giadinhonline.vn 5

Khi dọn nhà vệ sinh, mọi người thường chỉ xịt nước rửa xung quanh thành bồn cầu hay lau dọn mặt ngoài mà bỏ qua phía trong của nắp bồn cầu. Đó là nơi tích tụ vi khuẩn nhiều không kém các vị trí khác trên bồn cầu. Vì thề cần chú ý chùi rửa cả vị trí này.

Tuyệt chiêu làm sạch các vết bẩn lâu ngày trong nhà bếp

Linh Nhi (tổng hợp)

Tags:
  • Tin liên quan
Xem thêm